Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT TIN HỌC 8 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giải SBT Tin học 8 Chân trời sáng tạo
Bài 1. Lịch sử phát triển máy tính
Bài 3. Thông tin với giải quyết vấn đề
Câu 1 trang 14 SBT Tin học 8: Chọn các phát biểu sai.
Câu 2 trang 14 SBT Tin học 8: Chọn phương án đúng nhất
Câu 3 trang 15 SBT Tin học 8: Thông tin nào mang lại lợi ích trong mỗi tình huống dưới đây?
Câu 4 trang 15 SBT Tin học 8: Hãy tìm trên Internet: Thông tin về đơn vị được chính hãng sản xuất uỷ quyền bảo hành
Bài 4. Sử dụng công nghệ kĩ thuật số
Câu 1 trang 16 SBT Tin học 8: Ở Bảng 1, ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải để thành phát biểu đúng.
Câu 2 trang 17 SBT Tin học 8: Trong Bảng 2, ghép mỗi tình huống ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 3 trang 17 SBT Tin học 8: Điền cụm từ (gian dối, gây hiểu lầm, mâu thuẫn, làm phiền, gây khó chịu cho người khác, có văn hoá, đạo đức) vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 4 trang 17 SBT Tin học 8: Ở Bảng 3, ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 5 trang 18 SBT Tin học 8: Chọn phương án đúng nhất. Đối với tác phẩm của mình, tác giả có quyển
Câu 6 trang 18 SBT Tin học 8: Chọn phương án sai
Câu 7 trang 19 SBT Tin học 8: Ở Bảng 4, hãy ghép mỗi tình huống ở cột bên trái với hành vi vi phạm bản quyền ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 8 trang 20 SBT Tin học 8: Ghép mỗi ý kiến ở cột bên trái với lí do đồng ý, không đồng ý ở cột bên phải cho phù hợp.
Bài 5. Sử dụng địa chỉ tương đối, tuyệt đối trong công thức
Câu 1 trang 22 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây về địa chỉ tương đối của ô tính là sai?
Câu 2 trang 22 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây về địa chỉ ô tính là đúng?
Câu 3 trang 23 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây về địa chỉ tuyệt đối là sai?
Câu 4 trang 23 SBT Tin học 8: Trong các địa chỉ ô tính dưới đây, địa chỉ nào là địa chỉ tuyệt đối.
Câu 5 trang 23 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây về địa chỉ hỗn hợp của ô tính trong công thức là đúng?
Câu 6 trang 23 SBT Tin học 8: Công thức trong ô tính D3 là = B3+E5, khi sao chép công thức sang ô tính F10 sẽ là?
Câu 7 trang 23 SBT Tin học 8: D6 là một địa chỉ ô tính trong công thức, khi sao chép công thức địa chỉ này có đặc điểm gì?
Câu 8 trang 23 SBT Tin học 8: Cho bảng tính ở Hình I, hãy điền công thức, kết quả ở ô tính D4 tương ứng với mỗi công thức ở ô tính B2 trong Bảng 1 được sao chép đến ô tính D4
Câu 9 trang 24 SBT Tin học 8: Khởi động MS Excel, thực hiện nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính tương tự Hình 2.
Câu 10 trang 25 SBT Tin học 8: Mở trang tính mới, nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính tương tự Hình 3 và thực hiện các yêu cầu dưới đây:
Bài 6. Sắp xếp, lọc dữ liệu
Câu 1 trang 27 SBT Tin học 8: Để sắp xếp dữ liệu ở một cột theo thứ tự giảm dần em sử dụng nút lệnh nào dưới đây?
Câu 2 trang 27 SBT Tin học 8: Sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự để thực hiện sắp xếp dữ liệu ở một cộta) Chọn hoặc để sắp xếp theo thứ tự giá trị dữ liệu tăng dần hoặc giảm dần.
Câu 3 trang 27 SBT Tin học 8: Điền từ, cụm từ (cột, hàng, kiểu kí tự, kiểu số) vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 4 trang 27 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về sắp xếp dữ liệu trong phần mềm bảng tính.
Câu 5 trang 27 SBT Tin học 8: Sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự để thực hiện sắp xếp dữ liệu ở nhiều cột?
Câu 6 trang 27 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về sắp xếp dữ liệu trong bảng tính?
Câu 7 trang 28 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về lọc dữ liệu?
Câu 8 trang 28 SBT Tin học 8: Khi bảng tính đang ở chế độ lọc dữ liệu, để bỏ chế độ lọc dữ liệu em thực hiện nháy chuột vào nút lệnh nào sau đây?
Câu 9 trang 28 SBT Tin học 8: Nối mỗi biểu tượng lệnh ở cột A tương ứng với chức năng lệnh ở cột B cho phù hợp.
Câu 10 trang 28 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây sai? Sắp xếp, lọc dữ liệu là thế mạnh của phần mềm bảng tính
Câu 11 trang 28 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện sao chép dữ liệu trong tệp văn bản sang trang tính.
Câu 12 trang 29 SBT Tin học 8: Mở tệp văn bản Bảng xếp hạng đội bóng khối 8.docx có nội dung như Hình 1 và thực hiện sao chép dữ liệu sang trang tính Excel; thực hiện chỉnh sửa, định dạng để có trang tính tương tự như Hình 2.
Câu 13 trang 29 SBT Tin học 8: Khởi động Excel, thực hiện nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính tương tự HÌnh 3
Bài 7. Tạo, chỉnh sửa biểu đồ
Câu 1 trang 32 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về dạng biểu đồ?
Câu 2 trang 32 SBT Tin học 8: Có thể biểu diễn dữ liệu bằng những dạng biểu đồ khác nhau.
Câu 3 trang 32 SBT Tin học 8: Điển từ phù hợp vào chỗ chấm. Biểu đồ ........ thích hợp để so sánh dữ liệu
Câu 4 trang 32 SBT Tin học 8: Để tạo biểu đồ, ta sử dụng nhóm lệnh nào trong các nhóm lệnh dưới đây?
Câu 5 trang 32 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện tạo biểu đồ hình cột?
Câu 6 trang 32 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về các thành phần của biểu đồ?
Câu 7 trang 33 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai?
Câu 8 trang 33 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự để thực hiện chỉnh sửa, xoá, thêm tiêu đề của biểu đồ.
Câu 9 trang 33 SBT Tin học 8: Nối mỗi nhóm lệnh ở cột A với chức năng tương ứng ở cột B.
Câu 10 trang 33 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về các thành phần của biểu đồ:
Câu 11 trang 33 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai? Sau khi đã tạo, ta có thể thay đổi dạng biểu đồ
Câu 12 trang 34 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai? Tạo biểu đồ không phải là thế mạnh của phần mềm trình chiếu
Câu 13 trang 34 SBT Tin học 8: Khởi động Excel, thực hiện nhập dữ liệu và định dạng để có băng tính như ở Hình I
Câu 14 trang 34 SBT Tin học 8: Nhập dữ liệu và định dạng cho trang tính để có bảng tính như ở Hình 2
Câu 15 trang 35 SBT Tin học 8: Nhập dữ liệu, thực hiện định dạng để có bảng tính như ở Hình 4.
Bài 8A. Thêm hình minh họa cho văn bản
Câu 1 trang 36 SBT Tin học 8: Theo em, để vẽ sơ đồ cấu trúc chung của máy tính ở Hình 1, ta nên vẽ đối tượng nào trước?
Câu 2 trang 36 SBT Tin học 8: Ở Hình 1 có 3 cặp hình vẽ: Cặp hình ngũ giác, cặp hình Thiêt bị vào, Thiết bị ra, cặp hình Bộ nhớ trong, Bộ nhớ ngoài
Câu 3 trang 37 SBT Tin học 8: Hãy nêu các việc cần thực hiện để từ Hình 2a ta có được kết quả như Hình 2b.
Câu 4 trang 37 SBT Tin học 8: Sắp xếp các đối tượng dưới đây theo thứ tự mà em cho là hợp lí nhất để vẽ giấy mời ở Hình 12 trang 42 (SGK):
Câu 5 trang 37 SBT Tin học 8: Thực hiện chọn đối tượng rồi kéo thả nút tròn ở góc để phóng to, thu nhỏ (giữ nguyên tỉ lệ kích thước của các cạnh) đối tượng nào sau đây?
Câu 6 trang 37 SBT Tin học 8: Ghi chức năng của mỗi nút được đánh số trên Hình 3 vào bảng.
Câu 7 trang 38 SBT Tin học 8: Nối nút lệnh với chức năng tương ứng.
Câu 8 trang 38 SBT Tin học 8: Hãy cho biết tại sao sau khi thực hiện thay đổi kích thước hình vẽ thường dẫn đến cần thay đổi cở chữ trong hình.
Câu 9 trang 38 SBT Tin học 8: Điền từ, cụm từ phù hợp vào chỗ chấm
Bài 9A. Trình bày văn bản
Câu 1 trang 39 SBT Tin học 8: Điền từ, cụm từ (đầu trang, chân trang, tự động xuất hiện, cấu trúc, đánh số trang, người đọc, thẩm mĩ) vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 2 trang 39 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện thay đổi kí hiệu đầu dòng của danh sách dạng liệt kê trong văn bản.
Câu 3 trang 40 SBT Tin học 8: Khẳng định nào sau đây là sai?
Câu 4 trang 40 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện đánh số trang cho văn bản.
Câu 5 trang 40 SBT Tin học 8: Phát biểu nào sau đây là sai? Đầu trang, chân trang có thể chứa chữ, hình ảnh, hình vẽ đồ hoạ và số trang (được đánh tự động)
Bài 10A. Trình bày trang chiếu
Câu 1 trang 42 SBT Tin học 8: Điền từ (14pt, 20pt, 12pt) vào chỗ chấm (...) cho phù hợp
Câu 2 trang 42 SBT Tin học 8: Ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 3 trang 42 SBT Tin học 8: Chọn phương án ghép sai. Việc sử dụng cỡ chữ ở Hình 1a trong SGK chưa hợp lí vì
Câu 4 trang 43 SBT Tin học 8: Điền từ, cụm từ (nền, chữ, độ tương phản) vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 5 trang 43 SBT Tin học 8: Ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở
Câu 6 trang 43 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện tạo liên kết đối tượng trên trang chiếu với tài liệu khác.
Câu 7 trang 44 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự thực hiện thêm thông tin vào chân trang chiếu.
Câu 8 trang 44 SBT Tin học 8: Phát biểu nào sau đây là sai? Ở chế độ trình chiếu, nháy chuột vào đối tượng
Bài 11A. Sử dụng bản mẫu
Câu 1 trang 45 SBT Tin học 8: Quan sát bài trình chiếu ở Hình 1 trong SGK và cho biết: Chủ đề của bài trình chiếu
Câu 2 trang 46 SBT Tin học 8: Ghép mỗi công việc cần làm ở cột bên trái với cách làm ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 3 trang 46 SBT Tin học 8: Đánh dấu ý để xác định những lợi ích khi sử dụng mẫu định dạng, bản mẫu khi làm việc với phần mềm trình chiếu.
Câu 4 trang 47 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện lưu bài trình chiếu dưới dạng tệp video.
Câu 5 trang 47 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai về lợi ích khi lưu bài trình chiếu dưới dạng tệp video?
Câu 6 trang 47 SBT Tin học 8: Hình 1 là trang chiếu của bản mẫu được cung cấp sẵn trong phần mềm PowerPoint
Bài 8B. Xử lí ảnh
Câu 1 trang 48 SBT Tin học 8: Trong Bảng 1, hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 2 trang 49 SBT Tin học 8: Sử dụng những cụm từ gợi ý dưới đây để điền vào chỗ chấm tên thành phần trên cửa sổ làm việc của phần mềm Paint Net ở Hình 1 cho phù hợp.
Câu 3 trang 50 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện chuyển một bức ảnh màu thành ảnh đen trắng và lưu ảnh kết quả vào tệp với tên khác (tệp ảnh ban đầu không bị thay đổi).
Câu 4 trang 50 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, hãy ghép mỗi công cụ, tổ hợp phím ở cột bên trái với một chức năng tương ứng ở cột bên phải
Câu 5 trang 50 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để thực hiện thay đổi màu sắc, độ rực màu, độ sáng của một vùng ảnh.
Câu 6 trang 51 SBT Tin học 8: Bước nào trong các bước dưới đây là không bắt buộc khi thực hiện làm nổi bật một đối tượng trong bức ảnh?
Câu 7 trang 51 SBT Tin học 8: Ghép mỗi công việc cần thực hiện ở cột bên trái với một phương án kết hợp chế độ, công cụ chọn ảnh ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 8 trang 51 SBT Tin học 8: Giả sử sau khi đã chọn vùng ảnh hình vuông, ta thực hiện chọn vùng ảnh hình tròn và ở các chế độ chọn vùng ảnh khác nhau ta được các kết quả khác nhau như ở Hình 2
Câu 9 trang 52 SBT Tin học 8: Hãy điền vào chỗ chấm các từ hay cụm từ còn thiếu để được phát biểu đúng.
Bài 9B. Ghép ảnh
Câu 1 trang 53 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để chọn, xoá vùng ảnh có màu sắc tương đồng.
Câu 2 trang 54 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện đổi tên lớp.
Câu 4 trang 54 SBT Tin học 8: Phát biểu nào sau đây là sai?
Câu 5 trang 54 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện nhân bản lớp và lật ảnh trong lớp mới được nhân bản.
Câu 6 trang 54 SBT Tin học 8: Lựa chọn một số thao tác trong các thao tác dưới đây và sắp xếp theo thứ tự để thực hiện thay đổi kích thước, di chuyển đối tượng trong một lớp.
Câu 7 trang 55 SBT Tin học 8: Hãy sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện để từ Hình 1 trong SGK ta có được ảnh kết quả là Hình 2 trong SGK.
Câu 8 trang 55 SBT Tin học 8: Hãy ghép mỗi công cụ, thao tác ở cột bên trái với một chức năng, kết quả tương ứng ở cột bên phải.
Bài 10B. Xoay, cắt, thêm chữ vào ảnh
Câu 1 trang 57 SBT Tin học 8: Sắp xếp các việc dưới đây theo đúng thứ tự thực hiện xoay ảnh.
Câu 2 trang 57 SBT Tin học 8: Ghép mỗi công cụ ở cột bên trái với một chức năng ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 3 trang 57 SBT Tin học 8: Chọn một số thao tác trong các thao tác dưới đây và sắp xếp theo thứ tự để thực hiện cắt ảnh theo tỉ lệ tùy chọn, cắt ảnh theo tỉ lệ, cắt ảnh có kích thước chiều ngang, chiều dọc xác định.
Câu 4 trang 58 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để thực hiện thêm chữ vào ảnh.
Câu 5 trang 58 SBT Tin học 8: Khi sử dụng công cụ Text T để thêm chữ vào ảnh, thao tác di chuyển văn bản cần thực hiện vào thời điểm nào?
Câu 6 trang 58 SBT Tin học 8: Nếu sử dụng công cụ Text T để thêm chữ vào một lớp riêng, sau khi nháy chuột vào nút + Frish, ta có thể thay đổi vị trí của văn bản so với các đối tượng ảnh trên lớp khác hay không?
Bài 11B. Tẩy, tạo hiệu ứng cho ảnh
Câu 1 trang 60 SBT Tin học 8: Điền từ phù hợp vào chỗ chấm.
Câu 2 trang 60 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để thực hiện tạo hiệu ứng làm mờ vùng viền của bức ảnh.
Câu 3 trang 60 SBT Tin học 8: Chọn phương án đúng nhất.
Câu 4 trang 60 SBT Tin học 8: Trong Bảng 1, hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải để được một phát biểu đúng về tẩy chi tiết trên ảnh.
Câu 5 trang 61 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự thực hiện tạo ảnh phác hoạ bằng hiệu ứng Pencil Sonketch.
Câu 6 trang 61 SBT Tin học 8: Trong Bảng 2, hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải để được một phát biểu đúng về tạo ảnh phác hoạ.
Câu 7 trang 61 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự dể thực hiện làm nổi đối tượng bằng hiệu ứng Vignetic.
Câu 8 trang 62 SBT Tin học 8: Hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải để được một phát biểu đúng về làm nổi bật dối tượng bằng hiệu ứng làm mờ vùng viền của bức ảnh.
Câu 9 trang 62 SBT Tin học 8: Điền từ phù hợp vào chỗ chấm.
Câu 10 trang 62 SBT Tin học 8: Trong Bảng 4, hãy đánh dấu v để chọn những đặc điểm chính của mỗi định dạng tệp ảnh.
Câu 11 trang 62 SBT Tin học 8: Hãy ghép mỗi tình huống xử lí ảnh ở cột bên trái với một công cụ xử lí ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 12 trang 62 SBT Tin học 8: Trong Bảng 6, hãy ghép mỗi yêu cầu lưu ảnh ở cột bên trái với một định dạng tệp phù hợp ở cột bên phải.
Bài 12. Thuật toán, chương trình máy tính
Câu 1 trang 64 SBT Tin học 8: Ghép nối các bước mô tả thuật toán tính chu vi hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím ở cột bên trái với các lệnh, khối lệnh Scratch tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.
Câu 2 trang 64 SBT Tin học 8: Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo đúng thứ tự các bước của thuật toán tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bán phím.
Câu 3 trang 65 SBT Tin học 8: Ở câu 2, sau khi sắp xếp ta được chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn với bán kính r nhập từ bàn phím
Câu 4 trang 65 SBT Tin học 8: Dưới đây là các lệnh, khối lệnh Scratch và thuật toán 1, thuật toán 2
Câu 5 trang 66 SBT Tin học 8: Điền các từ, cụm từ dưới đày vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 6 trang 66 SBT Tin học 8: Ghép cầu lệnh với kiếu dữ liệu của biến a sau khi mỗi cầu lệnh dưới đày được thực hiện.
Câu 7 trang 66 SBT Tin học 8: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự để mô tả thuật toán tính chi phí cần mua dây đèn led trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật có chiếu dài d (mét), chiếu rộng r (mét)
Câu 8 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình trong Scratch thực hiện thuật toán tính chỉ phí cần mua dây đèn led để trang trí viên xung quanh một biển quảng cáo hình chữ nhật trong bài 7
Câu 9 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Scratch tính tổng và hiệu của 2 số a, b nhập từ bàn phím theo thuật toán dưới đây
Câu 10 trang 67 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Seratch cho phép nhập 2 số m, n từ bàn phím, thực hiện hoán đối giá trị của 2 biến và thông báo giá trị của biến m, n sau khi đã hoán đối theo thuật toán dưới đầy
Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh
Câu 1 trang 68 SBT Tin học 8: Ghép mỗi phát biểu nếu - thì, nếu - thì - không thì ở cột bên trái với khối lệnh tương ứng trong Scratch ở cột bên phải.
Câu 2 trang 69 SBT Tin học 8: Hãy lắp ghép mỗi biểu thức điều kiện ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh ở cột bên trái để tính đúng số tiền vé xem phim theo giá vé ở Bảng 4 trong SGK.
Câu 3 trang 70 SBT Tin học 8: Điền các cụm từ: điều kiện; phép toán; cấu trúc rẽ nhánh; dạng thiếu; dạng đủ; biểu thức số học; biểu thức lôgic; giá trị lôgic; giá trị số học vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 3 trang 70 SBT Tin học 8: Điền các cụm từ: điều kiện; phép toán; cấu trúc rẽ nhánh; dạng thiếu; dạng đủ; biểu thức số học; biểu thức lôgic; giá trị lôgic
Câu 4 trang 70 SBT Tin học 8: Ghép mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với khối lệnh tương ứng trog Scratch ở cột bên phải.
Câu 5 trang 71 SBT Tin học 8: Ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối lệnh ở cột A để tạo đoạn chương trình tính tiền nước cần trả theo giá nước ở Bảng 1 (n là số mét khối nước được nhập từ bàn phím).
Câu 6 trang 71 SBT Tin học 8: Hãy viết thuật toán tính tiền điện hàng tháng theo biểu giá ở Bảng 2.
Câu 7 trang 72 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Scratch thực hiện tính tiền nước sinh hoạt gia đình em cần trả theo giá nước ở Bảng I, với n (m2) được nhập từ bàn phím
Câu 8 trang 72 SBT Tin học 8: Tạo chương trình Scratch tính tiền điện gia đình em cần trả theo biểu giá ở Bảng 2, với số điện năng tiêu thụ n (kWh) được nhập từ bàn phím
Bài 14. Cấu trúc lặp
Câu 1 trang 73 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, thực hiện lựa chọn, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.
Câu 2 trang 74 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào đúng vị trí trong mỗi khối lệnh lặp ở cột bên trái để tạo thành đoạn chương trình thực hiện thuật toán tương ứng.
Câu 3 trang 75 SBT Tin học 8: Ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.
Câu 4 trang 76 SBT Tin học 8: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiến máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.
Câu 5 trang 77 SBT Tin học 8: Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự để điều khiến máy tính thực hiện thuật toán
Câu 6 trang 77 SBT Tin học 8: Tạo chương trình tính tổng các số chẵn từ 1 đến N với N là số nguyên được nhập từ bàn phím.
Câu 7 trang 77 SBT Tin học 8: Tạo chương trình cho phép nhập và kiểm tra ba số nguyên dương a, b, c cho đến khi ba số này thoả mãn điều kiện là số đo ba cạnh của một tam giác thì thông báo và kết thúc chương trình.
Bài 15. Gỡ lỗi chương trình
Câu 1 trang 78 SBT Tin học 8: Điển các cụm từ: cú pháp; tối cú pháp; phát hiện lối; lối lôgic; kiểm thử; kết quả sai vào chỗ chấm cho phù hợp.
Câu 2 trang 78 SBT Tin học 8: Hãy xác định loại lỗi, nguyên nhân gây lỗi trong mỗi chương trình dưới đây.
Câu 3 trang 79 SBT Tin học 8: Em hãy đề xuất bộ dữ liệu thử để kiểm thử chương trình ở Hình 1 và giải thích lí do em để xuất bộ đừ liệu thử như vậy
Câu 4 trang 79 SBT Tin học 8: Những phát biểu nào sau đây là đúng về lỗi trong chương trình ở Hình 12.
Câu 5 trang 80 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai:
Câu 6 trang 80 SBT Tin học 8: Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các cầu lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình thông báo đúng kết quả so sánh giá trị 2 số a và b.
Câu 7 trang 81 SBT Tin học 8: Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0.
Câu 8 trang 81 SBT Tin học 8: Hoa và Lan cùng tạo một chương trình với mục đích tính và thông báo tổng của 10 số được nhập từ bàn phím dưới đầy, Theo em chương trình của bạn nào đúng, chương trình của bạn nào có lỗi, đó là lỗi gì Vì sao?
Câu 9 trang 82 SBT Tin học 8: Tạo chương trình cho phép so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím và thông báo kết quả ra màn hình.
Câu 10 trang 82 SBT Tin học 8: Tạo chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0 với a, b là 2 số nguyên nhập từ bàn phím.
Bài 16. Tin học và nghề nghiệp
Câu 1 trang 84 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, ghép mỗi hiệu quả đem lại ở cột bên phải với một mục ở bên trái cho phù hợp.
Câu 2 trang 85 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, hãy xác định ngành nghề tương ứng với ứng dụng tin học hiệu quả đem lại và điền tên ngành nghề vào chỗ chấm.
Câu 3 trang 86 SBT Tin học 8: Trong bảng dưới đây, đánh dấu V để xác định nghề nào thuộc lĩnh vực Tin học, nghề nào liên quan đến ứng dụng tin học.
Câu 4 trang 86 SBT Tin học 8: Viết và chia sẻ bài viết lên trang thông tin điện tử cá nhân, tài khoản mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tiktok)
Câu 5 trang 86 SBT Tin học 8: Phát biểu nào sau đây là sai về bình đẳng giới trong Tin học
Bài 2. Thông tin trong môi trường số (tin 8)
xem thêm
Giải SBT Tin học 8 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi