Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT TIN HỌC 7 KẾT NỐI TRI THỨC
Giải SBT Tin học 7 Kết nối tri thức
Giải SBT Tin học 7 Bài 1. Thiết bị vào - ra
Câu 1.1 trang 3 SBT Tin học 7: Máy quét ảnh trong Hình 1.1 là loại thiết bị nào?
Câu 1.2 trang 3 SBT Tin học 7: Tai nghe trong Hình 1.2 là loại thiết bị nào?
Câu 1.3 trang 4 SBT Tin học 7: Đĩa cứng trong Hình 1.3 là loại thiết bị nào?
Câu 1.4 trang 4 SBT Tin học 7: Bộ điều khiển game trong Hình 1.4 là loại thiết bị nào?
Câu 1.5 trang 4 SBT Tin học 7: Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị ra?
Câu 1.6 trang 4 SBT Tin học 7: Thuật ngữ nào sau đây dùng để chỉ các thiết bị vào – ra của hệ thống máy tính?
Câu 1.7 trang 4 SBT Tin học 7: Thiết bị phổ biến nhất được sử dụng để nhập dữ liệu số và văn bản vào máy tính là gì?
Câu 1.8 trang 4 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây chỉ gồm các thiết bị vào?
Câu 1.9 trang 4 SBT Tin học 7: Khi đang gọi điện thoại video cho bạn, em không nghe thấy tiếng, nhưng vẫn thấy hình bạn đang nói
Câu 1.10 trang 5 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây là thiết bị vào, được dùng thay thế ngón tay, để chọn đối tượng trên màn hình?
Câu 1.11 trang 5 SBT Tin học 7: Minh kể với An: “Khi chơi một game chiến thuật trên máy tính, cuộc chiến đấu diễn ra ác liệt đến mức màn hình của tớ rung lên bần bật”
Câu 1.12 trang 5 SBT Tin học 7: Khoa kể với Minh: “Tớ nghĩ chiếc loa thông minh có thể ghi âm tiếng động xung quanh và chuyển tín hiệu đến một địa chỉ khác”
Câu 1.13 trang 5 SBT Tin học 7: Điện thoại thông minh có nhiều điểm tương đồng với máy tính
Câu 1.14 trang 5 SBT Tin học 7: Thiết bị quang học nhận dạng kí tự (OCR) có thể đọc được dữ liệu, xử lí và lưu trữ dữ liệu, có cổng để đưa dữ liệu ra
Câu 1.15 trang 5 SBT Tin học 7: Em hãy mô tả chức năng của kính thông minh
Giải SBT Tin học 7 Bài 2. Phần mềm máy tính
Câu 2.1 trang 6 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây là chức năng của hệ điều hành?
Câu 2.2 trang 6 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây không phải là chức năng của hệ điều hành
Câu 2.3 trang 6 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây là chức năng của phần mềm ứng dụng?
Câu 2.4 trang 7 SBT Tin học 7: Em dùng phần mềm sơ đồ tư duy để mô tả các hoạt động của em trong ngày Chủ nhật
Câu 2.5 trang 7 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây không thuộc chức năng của hệ điều hành?
Câu 2.6 trang 7 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây là những ví dụ về hệ điều hành?
Câu 2.7 trang 7 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây chứa một phần mềm không phải là hệ điều hành?
Câu 2.8 trang 7 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây là phần mở rộng của tệp chương trình máy tính?
Câu 2.9 trang 8 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây là phần mở rộng của tệp dữ liệu âm thanh?
Câu 2.10 trang 8 SBT Tin học 7: Ghép mỗi phần mở rộng ở cột bên trái với một loại tệp tương ứng ở cột bên phải.
Câu 2.11 trang 8 SBT Tin học 7: Phần mềm nào có sẵn khi cài đặt hệ điều hành Windows và cho phép em xử lí dữ liệu dạng hình ảnh?
Câu 2.12 trang 8 SBT Tin học 7: Kể tên một phần mềm được cài đặt trên máy tính giúp em ghi âm
Câu 2.13 trang 8 SBT Tin học 7: Chức năng của phần mềm Windows Media Player là gì?
Câu 2.14 trang 8 SBT Tin học 7: Em cần thay đổi ngày giờ của máy tính
Câu 2.15 trang 8 SBT Tin học 7: Em hãy chọn phương án đúng nói về quan hệ phụ thuộc giữa hệ điều hành và phần mềm ứng dụng.
Câu 2.16 trang 8 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây là chức năng của hệ điều hành?
Giải SBT Tin học 7 Bài 3. Quản lí dữ liệu trong máy tính
Câu 3.1 trang 9 SBT Tin học 7: Các tệp chương trình thường có phần mở rộng là?
Câu 3.2 trang 9 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây không phải là lợi ích của việc tổ chức lưu trữ tệp trên máy tính một cách hợp lí?
Câu 3.3 trang 9 SBT Tin học 7: Để bảo vệ dữ liệu em có thể sử dụng các cách nào sau đây?
Câu 3.4 trang 10 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây là không đúng khi quản lí tệp và thư mục trên máy tính?
Câu 3.5 trang 10 SBT Tin học 7: Việc nào sau đây không phải là cách mở File Explorer?A
Câu 3.6 trang 10 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào ô Đúng Sai tương ứng .
Câu 3.7 trang 11 SBT Tin học 7: Sắp xếp thứ tự đúng theo các bước để sao chép một thư mục sang thư mục khác:
Câu 3.8 trang 11 SBT Tin học 7: Em hãy nêu các bước thực hiện để di chuyển một thư mục
Câu 3.9 trang 11 SBT Tin học 7: Em hãy điền các từ/cụm từ: Delete, New/Folder, Rename vào chỗ trống phù hợp.
Câu 3.10 trang 11 SBT Tin học 7: Thực hành: Quan sát cấu trúc thư mục trong hình 3.1, hình 3.2, hình 3.3:
Giải SBT Tin học 7 Bài 4. Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet
Câu 4.1 trang 12 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào ô Đúng/Sai tương ứng
Câu 4.2 trang 13 SBT Tin học 7: Chọn phương án ghép sai
Câu 4.3 trang 13 BT Tin học 7: Chọn phương án ghép sai
Câu 4.4 trang 13 SBT Tin học 7: Mục đích của mạng xã hội là gì?
Câu 4.5 trang 14 SBT Tin học 7: Em tham gia vào mạng xã hội với mục đích gì?
Câu 4.6 trang 14 SBT Tin học 7: Em hãy nêu các lợi ích và rủi ro khi tham gia vào mạng xã hội
Câu 4.7 trang 14 SBT Tin học 7: Chọn các phương án đúng:
Câu 4.8 trang 14 SBT Tin học 7: Thực hành: Em hãy tạo tài khoản trên mạng xã hội Instagram và sử dụng các chức năng cơ bản để giao lưu và chia sẻ thông tin.
Giải SBT Tin học 7 Bài 5. Ứng xử trên mạng
Câu 5.1 trang 16 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào cột Đúng/Sai tương ứng.
Câu 5.2 trang 16 SBT Tin học 7: Mục tiêu của giao tiếp qua mạng là gì?
Câu 5.3 trang 16 SBT Tin học 7: Những việc nào sau đây em không nên thực hiện khi giao tiếp qua mạng?
Câu 5.4 trang 16 SBT Tin học 7: Để trở thành người giao tiếp, ứng xử có văn hóa trên mạng em nên/không nên thực hiện những điều nào sau đây?
Câu 5.5 trang 17 SBT Tin học 7: Hãy chọn các phương án đúng
Câu 5.6 trang 17 SBT Tin học 7: Thông tin có nội dung xấu là gì?
Câu 5.7 trang 17 SBT Tin học 7: Em cần làm gì để tránh gặp thông tin xấu trên mạng?
Câu 5.8 trang 18 SBT Tin học 7: Em hãy trả lời các câu hỏi sau đây bằng cách đánh dấu X vào ô tương ứng:
Câu 5.9 trang 18 SBT Tin học 7: Những phương án nào là tác hại của bệnh nghiện Internet?
Câu 5.10 trang 18 SBT Tin học 7: Để phòng tránh bệnh nghiện Internet, em nên làm gì?
Giải SBT Tin học 7 Bài 6. Làm quen với phần mềm bảng tính
Câu 6.1 trang 19 SBT Tin học 7: Phần mềm bảng tính có chức năng chính là gì
Câu 6.2 trang 20 SBT Tin học 7: Trong phần mềm bảng tính, người sử dụng có thể thay đổi tên hàng và tên cột được không?
Câu 6.3 trang 20 SBT Tin học 7: Vùng dữ liệu trên bảng tính có hình gì?
Câu 6.4 trang 20 SBT Tin học 7: Thế nào là ô dữ liệu trên bảng tính?
Câu 6.5 trang 20 SBT Tin học 7: Mỗi vùng sau có bao nhiêu ô?
Câu 6.6 trang 20 SBT Tin học 7: Một vùng dữ liệu trên bảng tính bao gồm m hàng và n cột sẽ có bao nhiêu ô dữ liệu?
Câu 6.7 trang 20 SBT Tin học 7: Vùng được đánh dấu trong Hình 6.2 có địa chỉ là gì?
Câu 6.8 trang 21 SBT Tin học 7: Em hãy trả lời các câu hỏi sau
Câu 6.9 trang 21 SBT Tin học 7: Khẳng định nào sau đây là đúng trang 21 sách bài tập Tin học 7?
Câu 6.10 trang 21 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây là địa chỉ ô dữ liệu trong bảng tính?
Câu 6.11 trang 21 SBT Tin học 7: Ô N10 là giao của hàng nào và cột nào?
Câu 6.12 trang 21 SBT Tin học 7: Khi nhập dữ liệu có thể thực hiện theo cách nào sau đây?
Câu 6.13 trang 21 SBT Tin học 7: Khi nhập số vào ô tính thì dữ liệu được tự động:
Câu 6.14 trang 21 SBT Tin học 7: Khi nhập văn bản vào ô tính thì dữ liệu tự động:
Câu 6.15 trang 22 SBT Tin học 7: Trong trường hợp độ rộng cột không đủ hiển thị dữ liệu như Hình 6.3 em cần làm gì để dữ liệu cột B không tràn sang cột C?
Câu 6.16 trang 22 SBT Tin học 7: Các nút lệnh trong Hình 6.4 có tác dụng gì?
Câu 6.17 trang 22 SBT Tin học 7: Có thể định dạng cho văn bản nhập vào bảng tính được không (ví dụ phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ đậm, nghiêng, màu chữ, màu nền)?
Câu 6.18 trang 22 SBT Tin học 7: Vì sao khi nhập 12/15/2022 thì phần mềm bảng tính tự động căn phải, nhưng nếu nhập 15/12/2022 thì phần mềm bảng tính tự động căn trái?
Câu 6.19 trang 22 SBT Tin học 7: Nếu căn trái dữ liệu trong ô tính là số, ví dụ số 10, thì làm thế nào?
Câu 6.20 trang 22 SBT Tin học 7: Có thể nhập dữ liệu đồng thời vào nhiều ô dữ liệu được không?
Giải SBT Tin học 7 Bài 7. Tính toán tự động trên trang tính
Câu 7.1 trang 23 SBT Tin học 7: Công thức được nhập vào bảng tính với mục đích gì?
Câu 7.2 trang 23 SBT Tin học 7: Công thức khi nhập vào ô tính sẽ căn như thế nào?
Câu 7.3 trang 23 SBT Tin học 7: Những phương án nào là công thức đúng nhập vào bảng tính?
Câu 7.4 trang 23 SBT Tin học 7: Nếu nhập công thức không đúng cú pháp thì phần mềm xử lí như thế nào?
Câu 7.5 trang 24 SBT Tin học 7: Công thức nào sau đây là đúng khi nhập vào ô D5 trong Hình 7.1 để tính chu vi hình chữ nhật?
Câu 7.6 trang 24 SBT Tin học 7: Cần nhập công thức nào vào ô D5 trong Hình 7.2 để tính Tổng diện tích rừng của tỉnh Hà Giang?
Câu 7.7 trang 24 SBT Tin học 7: Công thức nào sau đây tự động tính toán?
Câu 7.8 trang 25 SBT Tin học 7: Cho trang tính như Hình 7.3 cần nhập công thức tính chu vi tam giác ABC vào ô E3.
Câu 7.9 trang 25 SBT Tin học 7: Việc sao chép công thức trong phần mềm bảng tính có khác với sao chép dữ liệu bình thường không?
Câu 7.10 trang 25 SBT Tin học 7: Để sao chép một công thức từ ô này sang ô khác cần thực hiện thao tác nào?
Câu 7.11 trang 26 SBT Tin học 7: Giả sử tại ô C10 có công thức: = C8 + C9
Câu 7.12 trang 26 SBT Tin học 7: Giả sử tại ô E8 có chứa công thức: = C8 + 2*D8
Câu 7.13 trang 26 SBT Tin học 7: Giả sử tại ô C5 có công thức sau: =A5 + B5
Câu 7.14 trang 26 SBT Tin học 7: Giả sử tại ô E10 có công thức sau: =B7 + C8 + C9
Câu 7.15 trang 26 SBT Tin học 7: Có thể sao chép một công thức đồng thời lên nhiều ô được không?
Câu 7.16 trang 26 SBT Tin học 7: Mệnh đề nào dưới đây mô tả đúng nhất nhận định: Việc đưa công thức vào bảng tính là một cách điều khiển tính toán tự động trên dữ liệu.
Câu 7.17 trang 27 SBT Tin học 7: Thực hành: Nhập bảng điểm lớp 7A theo mẫu Hình 7.4
Giải SBT Tin học 7 Bài 8. Công cụ hỗ trợ tính toán
Câu 8.1 trang 28 SBT Tin học 7: Để tính tổng số sản phẩm làm được trong bảy ngày em dùng hàm nào sau đây?
Câu 8.2 trang 28 SBT Tin học 7: Ô E11 có công thức = SUM(C3,C5) thì hiển thị kết quả là:
Câu 8.3 trang 28 SBT Tin học 7: Để tính tổng các ô từ C3 đến C7, phương án nào sau đây là đúng?
Câu 8.4 trang 28 SBT Tin học 7: Công thức =AVERAGE(C5:C6) cho kết quả là:
Câu 8.5 trang 28 SBT Tin học 7: Công thức =SUM(C4,C6,C8) cho kết quả là:
Câu 8.6 trang 28 SBT Tin học 7: Em hãy nối mỗi mục ở cột bên trái với một mục phù hợp của cột bên phải:
Câu 8.7 trang 28 SBT Tin học 7: Để làm báo cáo về kết quả học tập học kì I, giáo viên có tệp bảng tính ghi bảng điểm trung bình môn Toán của lớp 7A trong một trang tính tương tự như Hình 8.2
Câu 8.8 trang 29 SBT Tin học 7: Để tính tổng số sản phẩm làm được trong 7 ngày ở bảng dữ liệu trong Hình 8.1 bằng một công thức khác:
Câu 8.9 trang 29 SBT Tin học 7: Hãy cho biết kết quả của mỗi công thức sau:
Câu 8.10 trang 29 SBT Tin học 7: Các công thức sau đây báo lỗi sao, em hãy sửa lại cho đúng:
Câu 8.11 trang 29 SBT Tin học 7: Thực hành: Tạo một bảng tính mới và nhập dữ liệu vào các ô từ A2 đến A6, từ C2 đến C5 như Hình 8.3.
Câu 8.12 trang 30 SBT Tin học 7: Thực hành: Tạo tệp bảng tính mới và nhập bảng dữ liệu theo mẫu như Hình 8.4 8.4.
Giải SBT Tin học 7 Bài 9. Trình bày bảng tính
Câu 9.1 trang 31 SBT Tin học 7: Hãy chọn các phương án ghép đúng: Trình bày bảng tính để:
Câu 9.2 trang 31 SBT Tin học 7: Quan sát số trung bình có nhiều chữ số sau dấu phẩy ở Hình 9.1
Câu 9.3 trang 32 SBT Tin học 7: Giả sử trong một ô tính có công thức =4/5 và em chọn nút lệnh để định dạng cho ô đó, theo em kết quả ô đó có dạng như thế nào?
Câu 9.4 trang 32 SBT Tin học 7: Hình 9.3 là bảng tính chứa thông tin về tình hình dịch Covid19 đến ngày 3/9/2021 của các nước Đông Nam Á.
Câu 9.5 trang 32 SBT Tin học 7: Để tiêu đề của bảng ở Hình 9.4 được căn giữa như Hình 9.5, em chọn các ô cần căn rồi chọn lệnh nào sau đây?
Câu 9.6 trang 33 SBT Tin học 7: Nối mỗi chức năng ở cột A với một thao tác phù hợp ở cột B:
Câu 9.7 trang 33 SBT Tin học 7: Quan sát Hình 9.6 và điền các từ/cụm từ sau: giữa (theo chiều ngang), trái, giữa (theo chiều dọc), đỉnh, phải, đáy vào chỗ trống (….) cho phù hợp.
Câu 9.8 trang 34 SBT Tin học 7: Cho bảng dữ liệu như Hình 9.7
Câu 9.9 trang 34 SBT Tin học 7: Để định dạng các ô có dữ liệu kiểu ngày tháng, Minh chọn các ô đó rồi nháy chuột vào nút nhỏ phía dưới bên phải nhóm lệnh Number (Hình 9.8) để mở cửa sổ Format Cells.
Câu 9.10 trang 35 SBT Tin học 7: Thực hành: Em hãy nhập dữ liệu và định dạng theo mẫu như Hình 9.10
Câu 9.11 trang 35 SBT Tin học 7: Thực hành: Mở lại tệp bangdiem.xlsx và trình bày lại theo mẫu như Hình 9.11
Giải SBT Tin học 7 Bài 10. Hoàn thiện bảng tính
Câu 10.1 trang 36 SBT Tin học 7: Những phương án nào sau đây là đúng để thêm trang tính vào bảng tính? A
Câu 10.2 trang 36 SBT Tin học 7: Có thể đổi tên một trang tính bằng những cách nào sau đây?
Câu 10.3 trang 36 SBT Tin học 7: Phương án nào sau đây đúng để xóa một trang tính?
Câu 10.4 trang 36 SBT Tin học 7: Định dạng đường viền ô dữ liệu bằng cách chọn các ô dữ liệu đó rồi thực hiện tiếp:
Câu 10.5 trang 38 SBT Tin học 7: Để tô màu cho ô tính, em chọn nút lệnh nào sau đây trong thẻ Home?
Câu 10.6 trang 38 SBT Tin học 7: Thực hành: Em hãy tạo bảng tính gồm nhiều trang tính, mỗi trang tính là một tháng ghi lại thông tin chi tiêu gia đình để biết số tiền chi hàng tháng theo mẫu như Hình 10.3
Giải SBT Tin học 7 Bài 11. Tạo SBT Tin học 7 Bài trình chiếu
Câu 11.1 trang 39 SBT Tin học 7: Phần mềm nào là phần mềm trình chiếu?
Câu 11.2 trang 39 SBT Tin học 7: Trang chiếu được sử dụng để giới thiệu một chủ đề và định hướng cho bài trình bày được gọi là:
Câu 11.3 trang 39 SBT Tin học 7: Các mẫu tạo sẵn bố cục nội dung có thể được sử dụng cho bài trình chiếu gọi là:
Câu 11.4 trang 40 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào cột Đúng/Sai tương ứng:
Câu 11.5 trang 40 SBT Tin học 7: Phương án nào sai?
Câu 11.6 trang 40 SBT Tin học 7: Phương án nào sai?
Câu 11.7 trang 40 SBT Tin học 7: Để tăng bậc phân cấp, em đặt con trỏ ở đầu dòng cần tạo cấu trúc phân cấp (nếu cần tạo cấu trúc phân cấp giống nhau cho nhiều dòng thì dùng chuột chọn các dòng) rồi nhấn phím.
Câu 11.8 trang 41 SBT Tin học 7: Để giảm bậc phân cấp, em đặt con trỏ ở đầu dòng cần tạo cấu trúc phân cấp (nếu cần tạo cấu trúc phân cấp giống nhau cho nhiều dòng thì dùng chuột chọn các dòng) rồi nhấn tổ hợp phím:
Câu 11.9 trang 41 SBT Tin học 7: Phần mềm trình chiếu có chức năng:
Câu 11.10 trang 41 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào cột Đúng/Sai tương ứng:
Câu 11.11 trang 41 SBT Tin học 7: Ghép mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.
Câu 11.12 trang 42 SBT Tin học 7: Em hãy điền cụm từ: trang tiêu đề, mẫu bố trí, tiêu đề trang, cấu trúc phân cấp vào chỗ trống (….) trong các câu sau để được phát biểu đúng.
Câu 11.13 trang 42 SBT Tin học 7: Em hãy điền các cụm từ: Biểu tượng phần mềm trình chiếu PowerPoint, Trang tiêu đề, Mẫu trang nội dung, Trang có cấu trúc phần cấp vào mỗi hình ảnh tương ứng phù hợp.
Câu 11.14 trang 42 SBT Tin học 7: Sắp xếp lại trình tự các bước tạo cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu cho hợp lí:
Câu 11.15 trang 42 SBT Tin học 7: Em hãy nêu ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu
Giải SBT Tin học 7 Bài 12. Định dạng đối tượng trên trang chiếu
Câu 12.1 trang 43 SBT Tin học 7: Trong PowerPoint, em mở thẻ nào để định dạng văn bản?
Câu 12.2 trang 43 SBT Tin học 7: Trong PowerPoint, em mở thẻ nào để hiển thị các mẫu định dạng?
Câu 12.3 trang 43 SBT Tin học 7: Trong PowerPoint, sau khi chọn hình ảnh, em mở thẻ nào để định dạng hình ảnh?
Câu 12.4 trang 43 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào cột Đúng/Sai tương ứng
Câu 12.5 trang 44 SBT Tin học 7: Chọn phương án ghép Sai
Câu 12.6 trang 44 SBT Tin học 7: Trong PowerPoint, cách nào sau đây không là cách chèn hình ảnh vào trang chiếu?
Câu 12.7 trang 44 SBT Tin học 7: Ghép mỗi mục ở cột A với mục ở cột B cho phù hợp.
Câu 12.8 trang 45 SBT Tin học 7: Sắp xếp lại trình tự các bước chèn và xử lí hình ảnh cho đúng:
Câu 12.9 trang 45 SBT Tin học 7: Em hãy điền các cụm từ: chủ đề, bản quyền, vị trí hợp lí, mẫu định dạng vào chỗ trống (…) được đánh số trong các câu sau để được phát biểu đúng.
Câu 12.10 trang 45 SBT Tin học 7: Em hãy nêu những điều em biết và mẫu bố trí và mẫu định dạng của phần mềm trình chiếu.
Câu 12.11 trang 45 SBT Tin học 7: Giải ô chữ: Hãy tìm từ khóa trong cột màu xanh của ô chữ dưới đây
Giải SBT Tin học 7 Bài 13. Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện SBT Tin học 7 Bài trình chiếu
Câu 13.1 trang 47 SBT Tin học 7: Đánh dấu X vào cột Đúng/Sai tương ứng.
Câu 13.2 trang 47 SBT Tin học 7: Em hãy sắp xếp lại các bước thực hiện tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu sao cho đúng.
Câu 13.4 trang 48 SBT Tin học 7: Để tạo được bài trình chiếu hiệu quả em nên làm gì?
Giải SBT Tin học 7 Bài 14. Thuật toán tìm kiếm tuần tự
Câu 14.1 trang 49 SBT Tin học 7: Thuật toán tìm kiếm tuần tự yêu cầu danh sách cần tìm phải được sắp xếp.
Câu 14.2 trang 49 SBT Tin học 7: Điều gì xảy ra khi thuật toán tìm kiếm tuần tự không tìm thấy giá trị cần tìm trong danh sách?
Câu 14.3 trang 49 SBT Tin học 7: Chọn câu diễn đạt đúng hoạt động của thuật toán tìm kiếm tuần tự.
Câu 14.4 trang 50 SBT Tin học 7: Thuật toán tiềm kiếm tuần tự cần bao nhiều bước để tìm thấy số 7 trong danh sách [1, 4, 8, 7, 10, 28]
Câu 14.5 trang 50 SBT Tin học 7: Thuật toán tìm kiếm tuần tự cần bao nhiều bước để tìm thấy số 25 trong danh sách [3, 5, 12, 7, 11, 25]
Câu 14.6 trang 50 SBT Tin học 7: Thực hiện thuật toán tìm kiếm tuần tự để tìm số 10 trong danh sách [2, 6, 8, 4, 10, 12]
Câu 14.7 trang 50 SBT Tin học 7: Em hãy ghép mỗi nội dung ở cột A với những nội dung phù hợp ở cột B để xác định chính xác đầu vào và đầu ra của thuật toán tìm kiếm tuần tự.
Câu 14.8 trang 50 SBT Tin học 7: Em hãy điền các từ/cụm từ: đã hết, “Không tìm thấy”, bằng, vị trí đầu tiên, “Tìm thấy” vào chỗ chấm (….) được đánh số trong các câu sau để được mô tả chính xác về thuật toán tìm kiếm tuần tự.
Câu 14.10 trang 51 SBT Tin học 7: Thực hành: Em hãy tìm kiếm thông tin trên internet để lập bảng danh sách khoảng 10 mặt hàng của mỗi mặt hàng
Giải SBT Tin học 7 Bài 15. Thuật toán tìm kiếm nhị phân
Câu 15.1 trang 52 SBT Tin học 7: Thuật toán tìm kiếm nhị phân được sử dụng trong trường hợp nào?
Câu 15.2 trang 52 SBT Tin học 7: Điều gì xảy ra khi thuật toán tìm kiếm nhị phân không tìm thấy giá trị cần tìm trong danh sách?
Câu 15.3 trang 52 SBT Tin học 7: Chọn câu diễn đạt đúng hoạt động của thuật toán nhị phân:
Câu 15.4 trang 53 SBT Tin học 7: Thuật toán tìm kiếm nhị phân cần bao nhiêu bước để tìm thấy Mai trong danh sách [“Hoa”, “Lan”, “Mai”, “Phong”, “Vy”]
Câu 15.5 trang 53 SBT Tin học 7: Thuật toán tìm kiếm nhị phân cần thực hiện bao nhiêu bước lặp để thông báo không tìm thấy số 15 trong danh sách [3, 5, 7, 11, 12, 25].
Câu 15.6 trang 53 SBT Tin học 7: Thực hiện thuật tìm kiếm nhị phân để tìm số 10 trong danh sách [2, 4, 6, 8, 10, 12]
Câu 15.7 trang 53 SBT Tin học 7: Hãy ghép mỗi nội dung ở cột A với mỗi nội dung ở cột B để xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán tìm kiếm nhị phân.
Câu 15.8 trang 53 SBT Tin học 7: Em hãy điền các cụm từ: giá trị cần tìm xuất hiện ở vị trí giữa, nửa sau, “Không tìm thấy”, nửa trước vào chỗ chấm (…..) được đánh số trong các câu sau để được mô tả chính xác về thuật toán tìm kiếm nhị phân.
Câu 15.9 trang 54 SBT Tin học 7: Cho bảng điểm môn Tin học của học của tổ một như sau:
Câu 15.10 trang 54 SBT Tin học 7: Thực hành: Em hãy tìm kiếm thông tin trên internet để lập bảng danh sách khoảng 10 cuốn sách mà em yêu thích và đơn giá của mỗi cuốn sách
Giải SBT Tin học 7 Bài 16. Thuật toán sắp xếp
Câu 16.1 trang 55 SBT Tin học 7: Em hãy sắp xếp các bước sau đây theo đúng thứ tự để hoàn thành công việc hoán đổi chất lỏng đựng trong hai cốc A và B (sử dụng cốc C không đựng gì là cốc trung gian).
Câu 16.2 trang 55 SBT Tin học 7: Hoán đổi hai vị trí hai phần tử liên tiếp khi chúng không đúng thứ tự là cách sắp xếp của thuật toán nào?
Câu 16.3 trang 55 SBT Tin học 7: Tìm phần tử nhỏ nhất trong dãy và đổi chỗ phần tử này với phần tử đầu tiên của dãy chưa được sắp xếp là ý tưởng của thuật toán nào?
Câu 16.4 trang 55 SBT Tin học 7: Dùng thuật toán sắp xếp nổi bọt để sắp xếp một dãy số tăng dần
Câu 16.5 trang 56 SBT Tin học 7: Sau vòng lặp thứ nhất của thuật toán sắp xếp chọn, phương án nào đúng?
Câu 16.6 trang 56 SBT Tin học 7: Các nhiệm vụ để thực hiện sắp xếp gồm:
Câu 16.7 trang 56 SBT Tin học 7: Cho một dãy các quân bài như sau:
Câu 16.8 trang 58 SBT Tin học 7: Nếu sử dụng thuật toán sắp xếp chọn để sắp xếp dãy số 8, 22, 7, 19, 5 theo thứ tự tăng dần thì số lần thực hiện thao tác hoán đổi giá trị trong vòng lặp thứ nhất là:
Câu 16.9 trang 58 SBT Tin học 7: Cho sãy số sau: 15, 20, 10, 18
Câu 16.10 trang 59 SBT Tin học 7: Em hãy dùng thuật toán sắp xếp nổi bọt sắp xếp dãy số dưới đây theo thứ tự tăng dần, mỗi vòng lặp duyệt từ phần tử cuối về đầu: 83, 5, 8, 12, 65, 72, 71.
Câu 16.11 trang 59 SBT Tin học 7: Em hãy quan sát Hình 16.6 và cho biết đó là cách sắp xếp theo thuật toán nào?
Câu 16.12 trang 60 SBT Tin học 7: An và Khoa chơi trò chơi sắp xếp các que tính từ ngắn đến dài
Câu 16.13 trang 60 SBT Tin học 7: Em hãy sử dụng thuật toán sắp xếp chọn để sắp xếp bốn thành viên trong gia đình bạn Hải (bao gồm: bố, mẹ, Hải và em gái) (Hình 16.8) theo thứ tự tăng dần của chiều cao.
Câu 16.14 trang 61 SBT Tin học 7: Em hãy quan sát dãy gồm các số: 10, 7, 3, 13, 2, 8, 5 được thay đổi vị trí theo từng bước như trong Hình 16.9
Câu 16.15 trang 61 SBT Tin học 7: Điểm môn Tin học của tổ một lớp 7A được ghi trong bảng sau:
xem thêm
Giải SBT Tin học 7 Kết nối tri thức
Đặt câu hỏi