Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT TIN HỌC 7 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giải SBT Tin học 7 Chân trời sáng tạo
Bài 1. Thiết bị vào và thiết bị ra
Bài 1 trang 5 SBT Tin học 7: Lựa chọn những cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm cho phù hợp.
Bài 2 trang 5 SBT Tin học 7: Những thiết bị nào dưới đây tiếp nhận thông tin dạng tiếp xúc, chuyển động?
Bài 3 trang 6 SBT Tin học 7: Những thiết bị nào dưới đây thực hiện chức năng của thiết bị ra?
Bài 4 trang 6 SBT Tin học 7: Những thiết bị vào – ra nào dưới đây có thể thực hiện các chức năng lưu trữ, xử lí và trao đổi thông tin với máy tính?
Bài 5 trang 6 SBT Tin học 7: Lựa chọn phương án đúng, lí do cần có nhiều loại thiết bị vào khác nhau là vì:
Bài 6 trang 6 SBT Tin học 7: Theo em, tại sao các thiết bị nhớ (ổ đĩa cứng, thẻ nhớ, đĩa quang, ...) không được coi là thiết bị vào - ra?
Bài 7 trang 6 SBT Tin học 7: Những thiết bị nào dưới đây có chức năng của chuột máy tính?
Bài 8 trang 6 SBT Tin học 7: Bàn phím ảo thường có sẵn ở những loại máy tính nào dưới đây?
Bài 9 trang 6 SBT Tin học 7:Thực hiện những điều nào dưới đây sẽ gây lỗi, hỏng máy tính hoặc nguy hiểm cho người dùng?
Bài 2. Hệ điều hành và phần mềm ứng dụng
Bài 1 trang 7 SBT Tin học 7: Lựa chọn những cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm cho phù hợp.
Bài 2 trang 8 SBT Tin học 7: Chức năng nào dưới đây không thuộc về hệ điều hành?
Bài 3 trang 8 SBT Tin học 7: Những phát biểu nào sau đây là sai?
Bài 4 trang 8 SBT Tin học 7: Điền các cụm từ dữ liệu; giao tiếp; hệ điều hành; chương trình; tổ chức và quản lí; virus; môi trường vào chỗ chấm cho phù hợp.
Bài 5 trang 8 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây là sai?
Bài 6 trang 9 SBT Tin học 7: Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với mục ở cột bên phải để mô tả đúng về chức năng của hệ điều hành.
Bài 7 trang 9 SBT Tin học 7: Đánh dấu (✓) để phân biệt phần mềm là hệ điều hành hay phần mềm ứng dụng trong Bảng 1 dưới đây.
Bài 3. Thực hành thao tác với tệp và thư mục
Bài 1 trang 10 SBT Tin học 7: Hãy chọn các phát biểu đúng.
Bài 2 trang 10 SBT Tin học 7: Chọn đáp án đúng nhất.
Bài 3 trang 11 SBT Tin học 7: Các phát biểu nào sau đây là sai? Tên tệp, tên thư mục được đặt ngắn gọn, hợp lí, khoa học, gợi nhớ với nội dung của tệp
Bài 4 trang 11 SBT Tin học 7: Em hãy tạo cây thư mục như Hình 4 và thực hiện các yêu cầu sau:
Bài 5 trang 11 SBT Tin học 7: Hằng năm, bố An thường được lập kế hoạch đưa gia đình đi thăm quan, chụp ảnh tại một vài di tích, danh lam, thắng cảnh vào dịp nghỉ hè
Bài 4. Phân loại tệp và bảo vệ dữ liệu trong máy tính
Bài 1 trang 12 SBT Tin học 7: Lựa chọn những cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm cho phù hợp.
Bài 2 trang 12 SBT Tin học 7: Hãy chọn các phát biểu đúng về tệp và phân loại tệp.
Bài 3 trang 12 SBT Tin học 7: Hãy chọn các phát biểu đúng.
Bài 4 trang 13 SBT Tin học 7: Thực hiện những việc nào dưới đây giúp ngăn chặn phần mềm độc hại trên máy tính?
Bài 5 trang 13 SBT Tin học 7: Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải cho phù hợp.
Bài 6 trang 13 SBT Tin học 7: Để bảo vệ dữ liệu trong máy tính của mình, em nên làm gì?
Bài 5. Mạng xã hội
Bài 1 trang 14 SBT Tin học 7:Ghép mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B cho phù hợp.
Bài 2 trang 14 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây là sai?
Bài 3 trang 15 SBT Tin học 7: Không nên dùng mạng xã hội cho mục đích nào dưới đây?
Bài 4 trang 15 SBT Tin học 7: Website nào dưới đây không phải là mạng xã hội?
Bài 5 trang 15 SBT Tin học 7: Em có một bức ảnh chụp chung cùng bạn, bạn em có đề nghị: “Nếu em đăng ảnh này lên mạng xã hội Facebook thì nhớ hiển thị bức ảnh trên trang cá nhân của bạn ấy”
Bài 6 trang 15 SBT Tin học 7: Em đã sử dụng mạng xã hội nào?
Bài 7 trang 15 SBT Tin học 7: Em hãy thực hành tạo một nhóm kín với tên “Gia đình yêu thương”, sau đó thêm tài khoản các thành viên gia đình, bạn bè mình vào nhóm theo các bước hướng dẫn dưới đây.
Bài 8 trang 16 SBT Tin học 7: Em hãy chụp hoặc lấy một bức ảnh của gia đình trong điện thoại/máy tính của mình và đăng lên nhóm “Gia đình yêu thương” em vừa tạo, gắn thẻ bạn bè một vài thành viên trong gia đình mình vào bài đăng đó.
Bài 6. Văn hóa ứng xử qua phương tiện truyền thông số
Bài 1 trang 21 SBT Tin học 7: Em hãy đánh dấu (✔) để chỉ ra những việc nên làm hoặc không nên làm trong Bảng 1.
Bài 2 trang 21 SBT Tin học 7: Em hãy cho biết đâu không phải là biểu hiện của việc nghiện internet?
Bài 3 trang 22 SBT Tin học 7: Khi sơ ý truy cập vào một trang web có nội dung không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi, theo em cần thực hiện việc gì trong các việc dưới đây?
Bài 4 trang 22 SBT Tin học 7: Theo em, tình huống nào sau đây là truy cập hợp lệ?
Bài 5 trang 22 SBT Tin học 7: Đánh dấu (✔) vào ô trống để chọn những cách đúng giúp phòng tránh nghiện Internet trong Bảng 2.
Bài 6 trang 23 SBT Tin học 7: Ghép mỗi mục ở cột A với một mục tương ứng ở cột B.
Bài 7 trang 23 SBT Tin học 7: Em cần làm gì nếu bị bắt nạt qua mạng?
Bài 8 trang 23 SBT Tin học 7: Lan tự ý chia sẻ công khai trên tài khoản mạng xã hội cá nhân bức ảnh chụp chung với các bạn trong lớp
Bài 7. Phần mềm bảng tính
Bài 1 trang 25 SBT Tin học 7: Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm bảng tính MS Excel?
Bài 2 trang 25 SBT Tin học 7: Lựa chọn phát biểu đúng về tính năng của phần mềm bảng tính.
Bài 3 trang 25 SBT Tin học 7: Lựa chọn từ/cụm từ trong khung (một từ/cụm từ có thể sử dụng nhiều lần) để điền vào chỗ chấm cho phù hợp.
Bài 4 trang 25 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây sai?
Bài 5 trang 25 SBT Tin học 7: Chọn phương án đúng nhất.
Bài 6 trang 26 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai?
Bài 7 trang 26 SBT Tin học 7: Sắp xếp các bước dưới đây để nhập dữ liệu cho ô tính thông qua vùng nhập liệu.
Bài 8 trang 26 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai?
Bài 9 trang 26 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai?
Bài 10 trang 26 SBT Tin học 7: Sắp xếp các bước dưới đây để chỉnh sửa dữ liệu cho ô tính thông qua vùng nhập liệu.
Bài 11 trang 27 SBT Tin học 7: Nên chỉnh sửa dữ liệu thông qua vùng nhập liệu khi:
Bài 12 trang 27 SBT Tin học 7: Có thể định dạng dữ liệu kiểu số bằng nhóm lệnh nào?
Bài 13 trang 27 SBT Tin học 7: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?
Bài 14 trang 27 SBT Tin học 7: Hãy chuyển các biểu thức Toán học ở bảng dưới đây thành biểu thức trong MS Excel ở Bảng 1.
Bài 15 trang 28 SBT Tin học 7: Cho màn hình ban đầu như Hình 4
Bài 16 trang 30 SBT Tin học 7: Thực hiện thao tác ở cột bên trái và ghi kết quả vào chỗ chấm ở cột bên phải.
Bài 17 trang 30 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel, thực hiện nhập dữ liệu cho trang tính để có bảng tính tương tự Hình 1, và thực hiện các yêu cầu sau:
Bài 8. Sử đụng địa chỉ ô tính trong công thức
Bài 1 trang 31 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai? Kết quả của công thức sử dụng giá trị cụ thể trong ô tính
Bài 2 trang 31 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây là sai về sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức:
Bài 3 trang 31 SBT Tin học 7: Phương án nào dưới đây không cho phép thực hiện sao chép công thức?
Bài 4 trang 32 SBT Tin học 7: Sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để sao chép công thức bằng lệnh Copy, Paste.
Bài 5 trang 32 SBT Tin học 7: Thao tác nào dưới đây không cần thực hiện khi sao chép công thức bằng chức năng tự động điền dữ liệu (Autofill)?
Bài 6 trang 32 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây không đúng? Khi sao chép công thức thì vị trí tương đối giữa địa chỉ của ô tính
Bài 7 trang 32 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel thực hiện nhập dữ liệu và công thức như Hình 2
Bài 8 trang 33 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel thực hiện nhập dữ liệu và công thức như Hình 3a và điền kết quả vào các ô tính tương ứng ở trong Hình 3b.
Bài 9 trang 33 SBT Tin học 7: Mở tệp Bang_chi_so BMI_cua_To đã được lưu ở Bài 7, thực hiện xóa dữ liệu trong khối ô tính F5: F11 và D11:E11 để có bảng tính như Hình 4.
Bài 10 trang 34 SBT Tin học 7: Mở bảng tính mới và lập bảng chấm số ca trực tương tự Hình 5.
Bài 9. Định dạng trang tính, chèn thêm và xóa hàng, cột
Bài 1 trang 39 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai? Định dạng trang tính giúp trang tính đẹp hơn, dễ đọc hơn
Bài 2 trang 39 S SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây là sai về định dạng trang tính?
Bài 3 trang 40 SBT Tin học 7: Trong khi nhập dữ liệu nếu dữ liệu dài, để dữ liệu không bị che khuất hay tràn sang ô bên phải, em sẽ không dùng cách nào trong các cách dưới đây?
Bài 4 trang 40 SBT Tin học 7: Nút lệnh dùng để:
Bài 5 trang 40 SBT Tin học 7: Khi thực hiện gộp khối ô nếu trong khối ô tính có nhiều ô tính chứa dữ liệu thì ô tính kết quả sẽ lưu giữ:
Bài 6 trang 40 SBT Tin học 7: Thao tác nào dưới đây để chèn thêm cột (hoặc chèn thêm hàng)?
Bài 7 trang 40 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây sai? Có thể chọn nhiều hàng để chèn thêm (hoặc xoá) nhiều hàng đồng thời.
Bài 8 trang 41 SBT Tin học 7: Thực hiện thao tác nào dưới đây sẽ xoá cột (hoặc hàng)?
Bài 9 trang 41 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây sai? Khi chèn thêm một hàng, hàng mới sẽ được chèn vào đúng vị trí hàng được chọn
Bài 10 trang 41 SBT Tin học 7: Nhấn tổ hợp phím nào sau đây sẽ cho phép mở bảng chọn thông số in?
Bài 11 trang 41 SBT Tin học 7: Mở tệp Bang_cham_so_ca_truc.xlsx được lưu trong Bài 8, thực hiện các yêu cầu sau:
Bài 12 trang 41 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel và thực hiện các yêu cầu sau:
Bài 10. Sử dụng hàm để tính toán
Bài 1 trang 43 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây là sai về việc sử dụng hàm trong bảng tính?
Bài 2 trang 43 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây không đúng?
Bài 3 trang 44 SBT Tin học 7: Hãy sắp xếp các bước theo thứ tự đúng để nhập hàm trực tiếp vào ô tính.
Bài 4 trang 44 SBT Tin học 7: Trong các cách viết hàm dưới đây, cách viết nào là sai?
Bài 5 trang 44 SBT Tin học 7: Hãy điền vào chỗ chấm tính năng của mỗi hàm trong bảng dưới đây.
Bài 6 trang 44 SBT Tin học 7: Phát biểu nào dưới đây đúng nhất?
Bài 7 trang 44 SBT Tin học 7: Câu nào không đúng khi nói về đặc điểm của các hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN, COUNT?
Bài 8 trang 44 SBT Tin học 7: Câu nào dưới đây sai? Ô tính chứa dữ liệu kiểu ngày được coi là ô tính chứa dữ liệu kí tự
Bài 9 trang 45 SBT Tin học 7: Phát biểu nào sau đây sai Ta có thể nhập hàm vào ô tính thông qua vùng nhập liệu hoặc trực tiếp tại ô tính
Bài 10 trang 45 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel và mở bảng tính có tên Du_an_trong_hoa.xlsx, đã được lưu ở Bài 9 và thực hiện cập nhật dữ liệu bằng các cụm từ mô tả thông tin vào các ô trống để có bảng tính tự như Hình 1:
Bài 11 trang 46 SBT Tin học 7: Khởi động MS Excel, thực hiện nhập dữ liệu cho trang tính để có bảng tính tương tự Hình 2.
Bài 11. Tạo bài trình chiếu
Bài 1 trang 48 SBT Tin học 7: Phần mở rộng mặc định của tệp trình chiếu được tạo bằng MS PowerPoint 2016 là:
Bài 2 trang 48 SBT Tin học 7: Đánh dấu (✔) để chỉ ra những việc nên làm, những việc không nên làm trong bảng dưới đây.
Bài 3 trang 49 SBT Tin học 7: Trong dải lệnh Home, nhóm lệnh nào gồm các lệnh dùng để tạo cấu trúc phân cấp trong trình bài trình chiếu?
Bài 4 trang 49 SBT Tin học 7: Nút lệnh nào sau đây dùng để thay đổi kí hiệu đầu mục phân cấp?
Bài 5 trang 49 SBT Tin học 7: Ghép mỗi tác dụng của lệnh ở cột bên trái với mỗi nút lệnh tương ứng ở cột bên phải phù hợp.
Bài 6 trang 49 SBT Tin học 7: Sắp xếp các thao tác dưới đây theo thứ tự đúng để thay đổi kí hiệu đầu mục phân cấp.
Bài 7 trang 50 SBT Tin học 7: Điền cụm từ thích hợp: hình ảnh, tiêu đề, mẫu bố trí vào chỗ chấm trong các phát biểu dưới đây để có các phát biểu đúng.
Bài 8 trang 50 SBT Tin học 7: Ghép mẫu trang trình chiếu ở cột bên trái với mô tả thích hợp ở cột bên phải.
Bài 9 trang 51 SBT Tin học 7: Để định dạng dòng chữ tiêu đề “CÁC THÀNH PHẦN CỦA MÁY TÍNH” có kiểu chữ đậm và nghiêng, các thao tác phải thực hiện là:
Bài 10 trang 51 SBT Tin học 7: Hãy khởi động phần mềm trình chiếu MS PowerPoint và tạo bài trình chiếu từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.
Bài 12. Sử dụng ảnh minh họa, hiệu ứng động trong bài trình chiếu
Bài 1 trang 56 SBT Tin học 7: Sắp xếp các thao tác sau theo thứ tự đúng để đưa hình ảnh vào trang trình chiếu.
Bài 2 trang 57 SBT Tin học 7: Khi đang ở chế độ soạn thảo, để trình chiếu từ trang đầu, ta gõ phím nào sau đây trên bàn phím?
Bài 3 trang 57 SBT Tin học 7: Cho các thao tác sau tạo hiệu ứng động cho một đối tượng trong trang trình chiếu
Bài 4 trang 57 SBT Tin học 7: Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng?
Bài 5 trang 57 SBT Tin học 7: Những điều nào sau đây là đúng khi trình bày trang trình chiếu?
Bài 6 trang 57 SBT Tin học 7: Đâu là những chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu?
Bài 7 trang 58 SBT Tin học 7: Khi đang ở chế độ trình chiếu toàn màn hình, gõ phím nào trên bàn phím để chuyển sang chế độ soạn thảo?
Bài 8 trang 58 SBT Tin học 7: Hiệu ứng chuyển trang trình chiếu là:
Bài 9 trang 58 SBT Tin học 7: Đánh dấu (✔) để chỉ ra những việc nên làm, không nên làm trong bảng dưới đây.
Bài 10 trang 59 SBT Tin học 7: Ghép thao tác tạo hiệu ứng đối tượng cột bên trái với mô tả tương ứng ở cột bên phải phù hợp.
Bài 11 trang 59 SBT Tin học 7: Để bỏ hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang trình chiếu, ta thực hiện các thao tác:
Bài 12 trang 59 SBT Tin học 7: Hãy ghép mỗi số đánh dấu các tuỳ chọn trên hình với một phát biểu tượng ứng dưới đây để có giải thích đúng về tác dụng của tuỳ chọn hiệu ứng động cho các đối tượng.
Bài 13 trang 60 SBT Tin học 7: Chỉ ra phát biểu sai Có thể áp dụng hiệu ứng chuyển trang cho một trang trình chiếu bất kì trong bài trình chiếu
Bài 14 trang 60 SBT Tin học 7: Ghép mỗi tuỳ chọn thứ tự xuất hiện của hình ảnh ở cột trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Bài 15 trang 60 SBT Tin học 7: Bạn Phương muốn áp dụng hiệu ứng động cho nội dung tiêu đề “TỪVỰNG TIẾNG ANH” ở trang tiêu đề
Bài 16 trang 60 SBT Tin học 7: Mở bài trình chiếu em đã tạo ở phần thực hành của Bài 11 về chủ đề “TỪ VỰNG TIẾNG ANH” và thực hiện một số thao tác sau để hoàn thiện bài trình chiếu.
Bài 13. Thuật toán tìm kiếm
Bài 1 trang 61 SBT Tin học 7: Hãy ghép mỗi tình huống ở cột bên trái với một cách sắp xếp ở cột bên phải cho phù hợp.
Bài 2 trang 62 SBT Tin học 7: Hãy xác định trong các thao tác dưới đây, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm tuần tự, thao tác nào là của thuật toán tìm kiếm nhị phân bằng cách đánh dấu (✔) vào ô tương ứng.
Bài 3 trang 62 SBT Tin học 7: Cho dãy số: 47, 35, 36, 11, 36, 46, 36, 63, 36, 18, 24
Bài 4 trang 62 SBT Tin học 7: Theo em, thuật toán tìm kiếm nào trong 2 thuật toán đã học là phù hợp nhất để tìm một số trong dãy số 14, 17, 21, 25, 30, 52, 66?
Bài 5 trang 62 SBT Tin học 7: Bạn em có một bộ 20 thẻ số, mỗi thẻ ghi một số khác nhau, được đặt úp trên bàn theo thứ tự giá trị các số tăng dần từ trái sang phải
Bài 14. Thuật toán sắp xếp
Bài 3 trang 65 SBT Tin học 7: Lựa chọn phương án đúng Thuật toán sắp xếp nổi bọt thực hiện sắp xếp dãy số không tăng bằng cách lặp đi lặp lại việc đổi chỗ 2 số liền kề nhau nếu
Bài 4 trang 65 SBT Tin học 7: Lựa chọn phương án đúng Thuật toán sắp xếp chọn thực hiện sắp xếp dãy số giảm dần
Bài 5 trang 66 SBT Tin học 7: Hãy sắp xếp dãy số 22, 16, 31, 12, 16, 20 theo thứ tự không tăng bằng thuật toán sắp xếp nổi bọt
Bài 6 trang 66 SBT Tin học 7: Danh sách tên của các bạn trong tổ gồm Tiến, Vân, Phương, Bình, Anh, Hùng hiện đang được sắp xếp theo thứ tự chỗ ngồi
Bài 7 trang 66 SBT Tin học 7: Hãy sử dụng các thuật toán sắp xếp đã học để thực hiện sắp xếp danh sách các thành viên trong gia đình em theo thứ tự tháng sinh không giảm rồi tiếp tục sắp xếp theo ngày sinh không
xem thêm
Giải SBT Tin học 7 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi