Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT TIN HỌC 10 KẾT NỐI TRI THỨC
Giải SBT Tin học 10 Kết nối tri thức
Giải SBT Tin học 10 Bài 2. Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội
Câu 2.1 trang 7 SBT Tin học 10: Em hãy chọn phương án sai.
Câu 2.1 trang 7 SBT Tin học 10: Em hãy chọn phương án sai.
Câu 2.3 trang 8 SBT Tin học 10: Em hãy kể tên các thiết bị thông minh có thể có trong trường học.
Câu 2.4 trang 8 SBT Tin học 10: Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình bậc cao và hệ quản trị cơ sở dữ liệu đã tăng hiệu quả làm phần mềm như thế nào?
Câu 2.5 trang 8 SBT Tin học 10: Trong tiến trình phát triển của thiết bị thông minh, điện thoại thông minh xứng đáng là một đại diện quan trọng
Câu 2.6 (*) trang 8 SBT Tin học 10: Siêu máy tính (super computer) là một thành tựu quan trọng của Tin học
Giải SBT Tin học 10 Bài 3. Một số kiểu dữ liệu và dữ liệu văn bản
Câu 3.1 trang 9 SBT Tin học 10: Việc phân loại các kiểu dữ liệu căn cứ chủ yếu vào tiêu chí nào?
Câu 3.2 trang 9 SBT Tin học 10: Kể ra 10 tên dữ liệu có trong học bạ có các kiểu văn bản, hình ảnh, số nguyên và số thập phân.
Câu 3.3 trang 9 SBT Tin học 10: Ngày nay mã QR (QR code) được sử dụng rất rộng rãi
Câu 3.4 trang 9 SBT Tin học 10: Em hãy tìm mã nhị phân và mã thập phân (số thứ tự của kí tự trong bảng mã ASCII) của các kí tự trong từ Computer.
Câu 3.5 trang 9 SBT Tin học 10: Tìm hiểu 32 kí tự đầu tiên của bảng mã ASCII theo những gợi ý sau:
Giải SBT Tin học 10 Bài 4. Hệ nhị phân và dữ liệu số nguyên
Câu 4.2 trang 10 SBT Tin học 10: Em hãy đổi biểu diễn các số sau từ hệ thập phân sang hệ nhị phân:
Câu 4.3 trang 10 SBT Tin học 10: Đổi biểu diễn các số sau từ hệ nhị phân sang hệ thập phân:
Câu 4.4 trang 10 SBT Tin học 10: Thực hiện các phép tính công sau đây trong hệ nhị phân:
Câu 4.5 trang 10 SBT Tin học 10: Thực hiện các phép cộng theo quy trình sau:
Câu 4.6 trang 11 SBT Tin học 10: Thực hiện các phép tính nhân sau đây trong hệ nhị phân:
Câu 4.7 trang 11 SBT Tin học 10: Thực hiện các phép nhân theo quy trình sau:
Câu 4.8 (*) trang 11 SBT Tin học 10: Máy tính không làm việc trực tiếp với hệ thập phân mà làm việc trong hệ nhị phân
Câu 4.9 (*) trang 11 SBT Tin học 10: Trò chơi đoán ngày trong tháng.
Giải SBT Tin học 10 Bài 5. Dữ liệu logic
Câu 5.1 trang 12 SBT Tin học 10: Em hãy điền vào ô trống trong bảng theo dõi sau:
Câu 5.2 trang 12 SBT Tin học 10: Trong thực tế, có nhiều đối tượng có hai trạng thái đối lập đều có thể quy về đại lượng logic như giới tính (nam, nữ), tình trạng hôn nhân (độc thân hay đang kết hôn), …
Câu 5.4 trang 13 SBT Tin học 10: Cho biểu thức lôgic (NOT X) AND (NOT y) như bảng sau
Câu 5.5 trang 13 SBT Tin học 10: Em hãy tính giá trị của biểu thức lôgic (NOT x) OR (NOT y) với tất cả các bộ giá trị của x và y.
Câu 5.6 (*) trang 13 SBT Tin học 10: Đố vui (Bài toán đoán màu mũ).
Giải SBT Tin học 10 Bài 6. Dữ liệu âm thanh và hình ảnh
Câu 6.1 trang 15 SBT Tin học 10: Nghịch đảo của chu kì lấy mẫu gọi là tần số lấy mẫu - chính là số lần lấy mẫu thực hiện trong một đơn vị thời gian (thường là giây).
Câu 6.2 (*) trang 15 SBT Tin học 10: Câu 6.1 đã đưa ra khái niệm tần số lấy mẫu
Câu 6.4 (8*) trang 15 SBT Tin học 10: Tìm hiểu nhạc số MIDI.
Câu 6.5 trang 15 SBT Tin học 10: Em hãy kể tên một số thiết bị có thể số hoá ảnh.
Câu 6.5 trang 15 SBT Tin học 10: Em hãy kể tên một số thiết bị có thể số hoá ảnh.
Câu 6.6 trang 15 SBT Tin học 10: Độ sâu bit của ảnh thể hiện điều gì?
Câu 6.7 trang 15 SBT Tin học 10: Độ phân giải của ảnh (resolution) được đo bằng đơn vị dpi (dot per inch) là số điểm ảnh trên một inch (1 inch bằng 2,54 cm) của thiết bị hiển thị (như màn hình hay giấy in)
Giải SBT Tin học 10 Bài 7. Thực hành sử dụng thiết bị số thông dụng
Câu 7.1 trang 16 SBT Tin học 10: Tất cả các thiết bị di động thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng đều có cơ chế xác thực để đăng nhập thiết bị
Câu 7.2 trang 16 SBT Tin học 10: Nhắn tin là một trong các ứng dụng được dùng nhiều nhất trên thiết bị di động
Câu 7.3 trang 16 SBT Tin học 10: Đặt lịch, nhắc hẹn là một chức năng rất có ích trên thiết bị di động
Câu 7.4 trang 16 SBT Tin học 10: Có nhiều chợ ứng dụng với hàng trăm nghìn ứng dụng (gồm các loại miễn phí và phải trả phí), trong đó có CH Play dùng trên hệ điều hành Android và App Store dùng trên hệ điều hành iOS
Câu 7.5 trang 16 SBT Tin học 10: Em hãy tìm một ứng dụng đọc tin tức rồi tải về máy của mình để xem tin hàng ngày.
Câu 7.6 trang 16 SBT Tin học 10: Em hãy tạo một thư mục con với tên gọi là "Ảnh gia đình" trong một thư mục ảnh.
Giải SBT Tin học 10 Bài 8. Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại
Câu 8.1 trang 18 SBT Tin học 10: Phát biểu nào dưới đây là đúng?
Câu 8.2 trang 18 SBT Tin học 10: Trường em có hai phòng máy thực hành cạnh nhau, các máy tính trong mỗi phòng kết nối với nhau qua một mạng LAN
Câu 8.3 trang 18 SBT Tin học 10: Phương án nào dưới đây là đúng?
Câu 8.4 trang 19 SBT Tin học 10: Phát biểu nào đúng?
Câu 8.5 trang 19 SBT Tin học 10: Gọi điện thoại miễn phí qua Zalo, Messenger trên Facebook hay Viber có phải là dịch vụ đám mây không?
Câu 8.6 trang 19 SBT Tin học 10: Phát biểu nào đúng?
Câu 8.7 trang 19 SBT Tin học 10: Camera an ninh trước đây thường hiển thị hình ảnh trực tiếp lên màn hình giám sát và ghi hình liên tục vào đĩa cứng máy tính để lúc cần có thể xem lại.
Câu 8.8 (*) trang 20 SBT Tin học 10: Em có biết một ứng dụng IoT nào không?
Câu 8.9 (*) trang 20 SBT Tin học 10: Em hãy kể tên một số dịch vụ điện toán đám mây mà em biết.
Câu 8.10 (*) trang 20 SBT Tin học 10: Em hãy kể một số ứng dụng sử dụng mạng máy tính trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh.
Giải SBT Tin học 10 Bài 9. An toàn thông tin trên mạng
Câu 9.1 trang 21 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết mỗi hoạt động ở cột bên trái có thể gặp những nguy cơ nào cột bên phải trong bảng dưới đây:
Câu 9.2 trang 21 SBT Tin học 10: Em có nhiều tài khoản tương ứng với nhiều dịch vụ mạng
Câu 9.3 trang 21 SBT Tin học 10: Em hãy mô tả biểu hiện và tác hại của "bệnh" nghiện mạng.
Câu 9.4 trang 21 SBT Tin học 10: Em hãy nêu những khả năng bị nhiễm phần mềm xấu.
Câu 9.5 trang 21 SBT Tin học 10: Điều nào sau đây sai khi nói về các đặc điểm của virus?
Câu 9.6 trang 22 SBT Tin học 10: Điều nào sau đây là không đúng khi nói về cơ chế phát tán của worm?
Câu 9.7 trang 22 SBT Tin học 10: Điều nào sau đây sai khi nói về trojan?
Câu 9.8 trang 22 SBT Tin học 10: Khi máy tính đã được cài đặt phần mềm phòng và chống virus, máy còn có khả năng bị nhiễm virus nữa hay không?
Câu 9.9 trang 22 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy sử dụng phần mềm Defender để quét virus trong thư mục Program Files và Download.
Câu 9.10 (*) trang 22 SBT Tin học 10: Em hãy tìm và nêu ra danh sách 10 phần mềm phòng chống virus thông dụng nhất chúng ta có thể khai thác được.
Giải SBT Tin học 10 Bài 1. Thông tin và xử lí thông tin
Câu 1.1 trang 5 SBT Tin học 10: Trên thực tế máy tính chỉ xử lí dữ liệu nhị phân
Câu 1.2 trang 5 SBT Tin học 10: Cho ví dụ về thông tin có thể được thể hiện bằng nhiều kiểu dữ liệu khác nhau.
Câu 1.3 trang 5 SBT Tin học 10: Cho ví dụ về tính toàn vẹn của thông tin
Câu 1.4 trang 5 SBT Tin học 10: Thông tin cảnh báo cho các lái xe phải cẩn thận khi đi qua công trình đang thi công có thể có những thể hiện như thế nào?
Câu 1.5 trang 5 SBT Tin học 10: Thông tin về kết quả của một kì thi đối với học sinh được thể hiện bằng các dữ liệu gì?
Câu 1.6 trang 5 SBT Tin học 10: Câu trả lời nào đúng và đầy đủ nhất về byte?
Câu 1.7 trang 5 SBT Tin học 10: Trong những điều sau đây nói về Kilobyte (KB), điều nào đúng?
Câu 1.8 trang 5 SBT Tin học 10: Đổi các lượng tin sau ra KB:
Câu 1.10 trang 6 SBT Tin học 10: Chọn phương án ghép đúng.
Câu 1.11 trang 6 SBT Tin học 10: Những thiết bị nào dưới đây là thiết bị số?
Câu 1.12 (*) trang 6 SBT Tin học 10: Trước đây, quảng cáo thường được in trên các bảng khổ lớn
Giải SBT Tin học 10 Bài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên internet
Câu 10.1 trang 23 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy sử dụng ứng dụng dịch Google Translate để thực hiện:
Câu 10.2 trang 23 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy khai thác một bài giảng điện tử trong trang igiaoduc.vn.
Câu 10.3 trang 23 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy sử dụng bản đồ trực tuyến Google Map tại địa chỉ google.com/maps và thực hiện những yêu cầu sau:
Câu 10.4 trang 23 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy khai thác thông tin dự báo thời tiết tại trang weather.com.
Giải SBT Tin học 10 Bài 11. Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Câu 11.1 trang 25 SBT Tin học 10: Đăng tin nói xấu người khác trên mạng là hành vi vi phạm đạo đức hay pháp luật?
Câu 11.2 trang 25 SBT Tin học 10: Em hãy lấy một số ví dụ về hành vi sai trái được quy định trong Điều 101 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP về "cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, đồi trụy, ..
Câu 11.3 trang 25 SBT Tin học 10: Em hiểu thế nào về điều bị cấm "Cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia"?
Câu 11.4 trang 26 SBT Tin học 10: Trên một số diễn đàn, thỉnh thoảng có những tin tức hay bình luận có tính miệt thị vùng miền
Câu 11.5 trang 26 SBT Tin học 10: Các quảng cáo sai sự thật về thuốc và thực phẩm chức năng vi phạm những điều nào của Pháp luật Việt Nam?
Câu 11.6 trang 26 SBT Tin học 10: Bản quyền của phần mềm không thuộc về đối tượng nào?
Câu 11.7 trang 26 SBT Tin học 10: Phá khoá một phần mềm là hành vi vi phạm bản quyền
Câu 11.8 trang 26 SBT Tin học 10: Việc sử dụng không được phép một phần mềm hay bộ sưu tập dữ liệu của một người mà người này không đăng kí bản quyền có vi phạm bản quyền không?
Câu 11.9 trang 26 SBT Tin học 10: Có một truyện ngắn, tác giả để trên website để mọi người có thể đọc
Câu 11.10 trang 26 SBT Tin học 10: Hình thức học trực tuyến rất phổ biến
Giải SBT Tin học 10 Bài 12. Phần mềm thiết kế đồ họa
Câu 12.1 trang 27 SBT Tin học 10: Chọn phương án ghép đúng.
Câu 12.2 trang 27 SBT Tin học 10: Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 12.3 trang 27 SBT Tin học 10: Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?
Câu 12.4 trang 28 SBT Tin học 10: Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?
Câu 12.5 trang 28 SBT Tin học 10: Vẽ một hình tròn bằng Inkscape và thiết lập màu RGB cho hình tròn gồm ba giá trị: R: 255, G: 255 và B: 255
Câu 12.6 trang 28 SBT Tin học 10: Tổ hợp phím tắt để tạo ra một bản sao của đối tượng đang được chọn là:
Câu 12.7 trang 28 SBT Tin học 10: Kích thước tập tin ảnh vectơ hay ảnh bitmap thường lớn hơn?
Câu 12.8 trang 28 SBT Tin học 10: Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Câu 12.9 trang 28 SBT Tin học 10: Tìm hiểu và liệt kê phần mở rộng của tệp ảnh vectơ và ảnh bitmap (mỗi loại ít nhất 3 tên).
Câu 12.10 trang 28 SBT Tin học 10: Có mấy cách để chọn nhiều hơn một đối tượng trên vùng làm việc của Inkscape?
Câu 12.11 trang 28 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).
Giải SBT Tin học 10 Bài 13. Bổ sung các đối tượng đồ họa
Câu 13.1 trang 29 SBT Tin học 10: Khẳng định "Các biểu tượng trong thanh điều khiển thuộc tính thay đổi tuỳ theo đối tượng đang được chọn" đúng hay sai?
Câu 13.2 trang 29 SBT Tin học 10: Công cụ nào sau đây được dùng để tạo ra Hình 13.1?
Câu 13.3 trang 29 SBT Tin học 10: Sau khi vẽ hình trong Câu 13.2, em chọn công cụ hình chữ nhật () để vẽ thêm một hình chữ nhật
Câu 13.4 trang 29 SBT Tin học 10: Hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình đa giác, hình sao (), có 4 đỉnh có thể điều chỉnh giống như hình chữ nhật vẽ bằng công cụ hình chữ nhật ().
Câu 13.5 trang 29 SBT Tin học 10: Khi tô màu cho một đối tượng nằm trên (ví dụ quả bóng bay), để thấy được màu của đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Alpha bằng bao nhiêu?
Câu 13.6 trang 30 SBT Tin học 10: Khi tô màu cho một đối tượng, nếu muốn đối tượng đó che phủ hoàn toàn các đối tượng nằm dưới, ta phải đặt giá trị Opacity và Alpha bằng bao nhiêu?
Câu 13.7 trang 30 SBT Tin học 10: Để định dạng cho đường tròn từ nét liền sang nét đứt như Hình 13.2 cần điều chỉnh trong bảng chọn nào?
Câu 13.8 trang 30 SBT Tin học 10: Khẳng định "Mỗi đối tượng trong bản vẽ chỉ tô được bằng một màu duy nhất" đúng hay sai?
Câu 13.9 trang 30 SBT Tin học 10: Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình 13.3a thành Hình 13.3b?
Câu 13.10 trang 30 SBT Tin học 10: Chức năng nào trong bảng chọn Path dùng để chuyển Hình -13.4a thành Hình 13.4b?
Câu 13.11 trang 30 SBT Tin học 10: Làm thế nào để vẽ một ngôi sao 8 cánh nhọn?
Câu 13.12 trang 30 SBT Tin học 10: Mô tả các bước vẽ nhanh một bông hoa 8 cánh đơn giản.
Câu 13.13 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy điều chỉnh tô màu chuyển sắc với hai màu cho trước cho Hình 13.5b từ hai màu ở Hình 13.5a và 13.5c.
Câu 13.14 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ hình lá như Hình 13.6.
Câu 13.15 trang 30 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ hình đầu cáo như Hình 13.7.
Giải SBT Tin học 10 Bài 14. Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Câu 14.1 trang 31 SBT Tin học 10: Công cụ nào là phù hợp nhất để tạo ra Hình 14.1?
Câu 14.2 trang 31 SBT Tin học 10: Nếu muốn tạo ra một đường cong gồm nhiều đoạn, công cụ nào là phù hợp nhất?
Câu 14.3 trang 31 SBT Tin học 10: Trong Inkscape, tên của một đối tượng đường có điểm đầu trùng với điểm cuối được gọi là gì?
Câu 14.4 trang 31 SBT Tin học 10: Trong khi thao tác với đối tượng đường, ta tạo ra một kết quả không mong đợi
Câu 14.5 trang 31 SBT Tin học 10: Trong khi vẽ đường cong bằng công cụ bút vẽ, ta thấy điểm vừa vẽ được đặt không phù hợp
Câu 14.6 trang 32 SBT Tin học 10: Đối tượng nào có thể chuyển sang đối tượng đường?
Câu 14.7 trang 32 SBT Tin học 10: Tổ hợp phím nào dùng để chuyển nhanh một đối tượng được chọn sang đối tượng đường?
Câu 14.8 trang 32 SBT Tin học 10: Kiểu chữ nào sau đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 14.9 trang 32 SBT Tin học 10: Có 4 đối tượng trên vùng làm việc, làm thế nào để các đối tượng cách đều nhau?
Câu 14.10 trang 32 SBT Tin học 10: Phím tắt để hiển thị bảng điều khiển Align and Distribute trong Inkscape là:
Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ các nét như Hình 14.2 bằng công cụ bút vẽ:
Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản như Hình 14.3.
Giải SBT Tin học 10 Bài 15. Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Câu 15.1 trang 33 SBT Tin học 10: Khi xuất hình ảnh ra tệp bitmap, tất cả các hình ảnh trong vùng làm việc sẽ được xuất
Câu 15.2 trang 33 SBT Tin học 10: Để xuất hình ảnh các đối tượng được chọn, ta chọn ở đâu?
Câu 15.3 trang 33 SBT Tin học 10: Để thay đổi kích thước và chất lượng ảnh, cần thay đổi giá trị số trong phần nào?
Câu 15.4 trang 33 SBT Tin học 10: Một cách mặc định, Inkscape hỗ trợ xuất tệp ảnh nào?
Câu 15.5 trang 33 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy vẽ hình hoa cúc, cây dừa, củ cà rốt và chú chó theo mẫu trong Hình 15.1
Giải SBT Tin học 10 Bài 16. Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python
Câu 16.1 trang 34 SBT Tin học 10: Ngôn ngữ lập trình là gì?
Câu 16.2 trang 34 SBT Tin học 10: Phát biểu nào sau đây đúng?
Câu 16.3 trang 35 SBT Tin học 10: Em hãy truy cập Internet để tìm hiểu một số thông tin về Python và trả lời các câu hỏi sau:
Câu 16.4 trang 35 SBT Tin học 10: Cú pháp các câu lệnh Python rất gần với ngôn ngữ tự nhiên
Câu 16.5 trang 35 SBT Tin học 10: Nếu trong chương trình nêu ở Câu 16.4 em thay lệnh thứ ba là c = a - b thì kết quả thực hiện chương trình sẽ như thế nào?
Câu 16.6 trang 35 SBT Tin học 10: Kết quả của mỗi lệnh sau là gì? a) >>> 5/2
Câu 16.8 trang 35 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết kết quả thực hiện câu lệnh sau:
Câu 16.9 trang 35 SBT Tin học 10: Em hãy viết các lệnh in ra màn hình thông tin như sau:
Câu 16.10 trang 35 SBT Tin học 10: Viết chương trình in ra bảng nhân 7 với các số tự nhiên nhỏ hơn 10.
Giải SBT Tin học 10 Bài 18. Các lệnh vào ra đơn giản
Câu 18.1 trang 38 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình in ra hình sau:
Câu 18.2 trang 38 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết kết quả thực hiện các câu lệnh sau:
Câu 18.3 trang 38 SBT Tin học 10: Những lệnh nào trong các lệnh sau sẽ báo lỗi?
Câu 18.4 trang 38 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết giá trị mà các câu lệnh sau trả lại:
Câu 18.5 trang 38 SBT Tin học 10: Khi thực hiện câu lệnh x = input("Nhập giá trị x: ") bạn Lan gõ vào số 5
Câu 18.6 trang 39 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình để tính số tiền bạn Lan phải trả khi mua thiệp mừng năm mới
Câu 18.7 trang 39 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình đổi thời gian được tính bằng ngày, giờ, phút, giây được nhập vào từ bàn phím thành thời gian được tính bằng giây.
Câu 18.8 trang 39 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình đổi thời gian được tính bằng số giây được nhập vào từ bàn phím thành thời gian được tính bằng ngày, giờ, phút, giây.
Câu 18.9 trang 39 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình tính diện tích hình thang với độ dài đáy trên, đáy dưới và chiều cao được nhập vào từ bàn phím.
Câu 18.10 trang 39 SBT Tin học 10: Tiền điện được tính như sau: mỗi 1 kW sau 100 kW đầu tiên phải trả thêm 10% đơn giá điện quy định
Câu 18.11 trang 39 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập ba số thực dương a, b, c và tính chu vi, diện tích của tam giác có độ dài các cạnh là a, b, c (a, b, c > 0 và thoả mãn bất đẳng thức tam giác).
Giải SBT Tin học 10 Bài 19. Câu lệnh rẽ nhánh If
Câu 19.1 trang 40 SBT Tin học 10: Em hãy viết biểu thức lôgic trong Python tương ứng với mỗi câu sau:
Câu 19.2 trang 40 SBT Tin học 10: Em hãy tìm một vài giá trị m, n thoả mãn các biểu thức sau: a) 50%m == 0 and n%4 != 0
Câu 19.3 trang 40 SBT Tin học 10: Em hãy viết biểu thức điều kiện tương ứng với các phát biểu sau:
Câu 19.4 trang 40 SBT Tin học 10: Em hãy xác định giá trị của các biến a, b, c sau khi thực hiện các câu lệnh sau:
Câu 19.5 trang 40 SBT Tin học 10: Em hãy viết câu lệnh điều kiện để in ra các thông báo tương ứng tuỳ theo giá trị của số nguyên n là số chẵn hay số lẻ.
Câu 19.6 trang 40 SBT Tin học 10: Cho m là một năm dương lịch
Câu 19.7 trang 40 SBT Tin học 10: Chỉ số BMI (Body Mass Index) được tính dựa trên tỉ lệ giữa cân nặng (tính bằng kg) và chiều cao (tính bằng mét) bình phương
Câu 19.8 trang 41 SBT Tin học 10: Để khuyến khích tiêu thụ cam, một chủ vườn đã đưa ra chính sách khuyến mại sau: Nếu số cam mua lớn hơn 10 kg thì đơn giá mua phần lớn hơn đó chỉ bằng 90% đơn giá cho 10 kg cam đầu tiên
Câu 19.9 trang 41 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập ba số thực dương a, b, c, kiểm tra xem ba số đó có thể là độ dài các cạnh của một tam giác hay không, nếu có thì tính chu vi, diện tích của tam giác đó.
Câu 19.10 trang 41 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình giải phương trình bậc nhất dạng tổng quát ax + b = c, các hệ số a, b, c là các số thực được nhập vào từ bàn phím.
Tiền điện được tính theo đơn giá bậc thang như sau: đơn giá 1 được áp dụng cho 50 kWh điện tiêu thụ đầu tiên
Giải SBT Tin học 10 Bài 20. Câu lệnh lặp For
Câu 20.1 trang 42 SBT Tin học 10: Hãy viết câu lệnh range cho kết quả là các dãy số sau:
Câu 20.2 trang 42 SBT Tin học 10: Kết quả thực hiện câu lệnh for dưới đây là gì?
Câu 20.3 trang 42 SBT Tin học 10: Cho đoạn chương trình sau:
Câu 20.4 trang 42 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập vào từ bàn phím số tự nhiên n và tính tổng:
Câu 20.5 trang 42 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập vào từ bàn phím số tự nhiên n và tính tổng:
Câu 20.6 trang 42 SBT Tin học 10: Viết chương trình tính tổng các số tự nhiên chẵn và tổng các số tự nhiên lẻ không vượt quá n (n là một số tự nhiên được nhập vào từ bàn phím).
Câu 20.7 trang 42 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập số tự nhiên n từ bàn phím rồi tính tổng và tích các số thực sự của n (số k là ước số thực sự của n nếu n%k = 0, k < n).
Câu 20.8 trang 42 SBT Tin học 10: Điểm tổng kết trung bình năm học được tính theo công thức có dạng:
Câu 20.9 trang 43 SBT Tin học 10: Viết chương trình giải bài toán dân gian:
Câu 20.10 trang 43 SBT Tin học 10: Lập trình giải bài toán dân gian TRĂM TRÂU TRĂM CỎ:
Câu 20.11 trang 43 SBT Tin học 10: Dựa vào lời giải của Câu 20.9, em hãy viết chương trình giải bài toán gà và chó tổng quát với tổng số gà và chó là m và tổng số chân là n được nhập vào từ bàn phím
Câu 20.12 trang 43 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình giải bài toán có m trâu, n bó cỏ, mỗi trâu đứng ăn k1 bó cỏ, trâu nằm ăn k2 bó cỏ, k3 trâu già ăn 1 bó cỏ.
Giải SBT Tin học 10 Bài 21. Câu lệnh lặp While
Câu 21.1 trang 43 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết đoạn chương trình sau sẽ in những gì ra màn hình?
Câu 21.2 trang 44 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?
Câu 21.3 trang 44 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết kết quả thực hiện hai đoạn chương trình sau:
Câu 21.4 trang 44 SBT Tin học 10: Em hãy sử dụng câu lệnh lặp while để thay thế câu lệnh for trong đoạn chương trình sau:
Câu 21.5 trang 44 SBT Tin học 10: Em hãy quan sát kĩ cách thay thế câu lệnh for bằng câu lệnh while trong các câu 21.3 và 21.4 để thay thế câu lệnh for dạng tổng quát dưới đây bằng nhóm câu lệnh có sử dụng câu lệnh while tương ứng:
Câu 21.7 trang 45 SBT Tin học 10: Viết chương trình đếm xem trong dãy 100 số tự nhiên đầu tiên có bao nhiêu số thoả mãn điều kiện hoặc chia hết cho 5 hoặc chia cho 3 dư 1.
Câu 21.8 trang 45 SBT Tin học 10: Sử dụng câu lệnh while để giải bài toán "Gà và Chó" (Câu 20.9).
Câu 21.9 trang 45 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình tính tổng của các chữ số của một số tự nhiên n được nhập từ bàn phím.
Câu 21.10 trang 45 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình in các số tự nhiên từ 1 tới 100 thành 1 bảng có 10 hàng, mỗi hàng có 10 số theo trình tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
Câu 21.11 trang 45 SBT Tin học 10: Để có số liệu đánh giá về các hộ nghèo của một địa phương, người ta đã tiến hành một khảo sát xã hội học
Câu 21.12 trang 45 SBT Tin học 10: Em hãy tìm trong chương trình giải Câu 21.11 một số khối lệnh tương ứng với các cấu trúc lập trình cơ bản mà em đã được học.
Câu 21.13 trang 45 SBT Tin học 10: Số Palindrom là số mà nếu viết các chữ số của số đó theo trình tự ngược lại ta thu được số có giá trị bằng chính số ban đầu
Câu 21.14 trang 45 SBT Tin học 10: Số hoàn hảo là số tự nhiên có giá trị bằng tổng các ước thực sự của nó (các ước nhỏ hơn chính nó)
Giải SBT Tin học 10 Bài 22. Kiểu dữ liệu danh sách
Câu 22.1 trang 46 SBT Tin học 10: Giả sử danh sách được xác định như sau:
Câu 22.2 trang 46 SBT Tin học 10: Giả sử A là danh sách được xác định trong Câu 22
Câu 22.3 trang 46 SBT Tin học 10: Cho A là danh sách được xác định như sau: A = [1, -2, -3.5, 4, 6, -2.5]
Câu 22.4 trang 47 SBT Tin học 10: Em hãy viết các câu lệnh xoá phần tử đầu tiên và phần tử cuối cùng trong danh sách A cho trước.
Câu 22.5 trang 47 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập một số tự nhiên n và tạo một danh sách các ước số thực sự của n.
Câu 22.6 trang 47 SBT Tin học 10: Cho một danh sách A
Câu 22.7 trang 47 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình tạo danh sách gồm các chữ số của một số tự nhiên n được nhập từ bàn phím.
Câu 22.8 trang 47 SBT Tin học 10: Kết quả khảo sát về tình hình thu nhập của n (n > 0) gia đình được chọn ngẫu nhiên ở một địa phương
Câu 22.9 trang 47 SBT Tin học 10: Với kết quả khảo sát tình hình thu nhập được nêu trong Câu 21.11.
Câu 22.10 trang 47 SBT Tin học 10: Viết chương trình in ra họ tên và thu nhập của một hộ gia đình có thu nhập cao nhất và một hộ gia đình có thu nhập ít nhất được khảo sát nêu trong Câu 22.8.
Giải SBT Tin học 10 Bài 23. Một số lệnh làm việc với dữ liệu danh sách
Câu 23.1 trang 47 SBT Tin học 10: Giả sử A = [2, 4, '5', 'Hà Nội', 'Việt Nam', 9]
Câu 23.2 trang 48 SBT Tin học 10: Cho A là một danh sách gồm các số nguyên
Câu 23.3 trang 48 SBT Tin học 10: Cho A là một danh sách gồm các số nguyên
Câu 23.4 trang 48 SBT Tin học 10: Dãy Fibonacci
Câu 23.5 trang 49 SBT Tin học 10: Mã hoá . Để bảo mật nội dung một văn bản khỏi những người không có thẩm quyền tình cờ nhìn thấy người ta thường mã hoá văn bản đó theo một cách nào đó.
Câu 23.7 trang 50 SBT Tin học 10: Cho A là một danh sách gồm các số nguyên
Câu 23.8 trang 50 SBT Tin học 10: Cho dãy số [1, 2, -5, 5, 8, -8]
Cho danh sách A gồm tên một số địa danh du lịch của Việt Nam, ví dụ
Câu 23.10 trang 50 SBT Tin học 10: Trong danh sách các địa danh du lịch có thể có địa danh xuất hiện nhiều lần
Giải SBT Tin học 10 Bài 24. Xâu kí tự
Câu 24.1 trang 50 SBT Tin học 10: Giả sử s = "Thời khoá biểu" thì len(s) bằng bao nhiêu?
Câu 24.2 trang 50 SBT Tin học 10: Các biểu thức lôgic sau trả về giá trị gì?
Câu 24.3 trang 51 SBT Tin học 10: Hai biểu thức sau có tương đương không?
Câu 24.4 trang 51 SBT Tin học 10: Hai biểu thức sau có tương đương không?
Câu 24.5 trang 51 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S, có cách nào để nhận được xâu bao gồm các kí tự lấy từ S nhưng với thứ tự ngược lại hay không?
Câu 24.6 trang 51 SBT Tin học 10: Nếu S = "1234567890" thì S[0:4] là gì?
Câu 24.7 trang 51 SBT Tin học 10: Kết quả đoạn chương trình sau là gì?
Câu 24.8 trang 51 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S bất kì
Câu 24.9 trang 51 SBT Tin học 10: Mệnh đề nào dưới đây đúng?
Câu 24.10 trang 51 SBT Tin học 10: Muốn biết biến s thuộc kiểu xâu kí tự hay không thì cần kiểm tra bằng lệnh gì?
Câu 24.11 trang 51 SBT Tin học 10: Cho trước hai xâu kí tự s1, s2
Câu 24.12 trang 51 SBT Tin học 10: Cho trước hai xâu kí tự s1, s2
Giải SBT Tin học 10 Bài 25. Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
Câu 25.1 trang 52 SBT Tin học 10: Biểu thức sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.2 trang 52 SBT Tin học 10: Lệnh sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.3 trang 52 SBT Tin học 10: Lệnh sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.4 trang 52 SBT Tin học 10: Lệnh sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.5 trang 52 SBT Tin học 10: Lệnh sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.6 trang 52 SBT Tin học 10: Lệnh sau trả lại giá trị gì?
Câu 25.7 trang 52 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S, viết đoạn chương trình xoá đi các dấu cách thừa trong xâu
Câu 25.8 trang 53 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập một xâu là họ tên đầy đủ (gồm họ, đệm, tên) từ bàn phím, sau đó in ra màn hình lần lượt họ, đệm và tên vừa nhập
Câu 25.9 trang 53 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S và xâu subs
Câu 25.10 trang 53 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S và xâu substr
Câu 25.11 trang 53 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập n số nguyên từ bàn phím, các số cách nhau bởi dấu cách, sau đó in ra màn hình:
Câu 25.12 trang 53 SBT Tin học 10: Cho trước xâu kí tự S và xâu substr
Giải SBT Tin học 10 Bài 26. Hàm trong Python
Câu 26.1 trang 53 SBT Tin học 10: Trong ngôn ngữ lập trình Python, hàm có phải thủ tục hay không?
Câu 26.2 trang 54 SBT Tin học 10: Trong định nghĩa của hàm có thể có bao nhiêu từ khoá return?
Câu 26.3 trang 54 SBT Tin học 10: Trong Python có thể tự tạo hàm trùng tên với một hàm có sẵn hay không?
Câu 26.4 trang 54 SBT Tin học 10: Trong Python có thể định nghĩa hàm với tên trùng với từ khoá hay không?
Câu 26.5 trang 54 SBT Tin học 10: Trong Python lệnh print() có phải là hàm không?
Câu 26.6 trang 54 SBT Tin học 10: Mệnh đề nào dưới đây mô tả đúng về hàm tự định nghĩa không
Câu 26.7 trang 54 SBT Tin học 10: Hàm sau có ý nghĩa gì?
Câu 26.8 trang 54 SBT Tin học 10: Hàm sau có ý nghĩa gì?
Câu 26.9 trang 54 SBT Tin học 10: Viết hàm nhập số nguyên n từ bàn phím
Câu 26.10 trang 54 SBT Tin học 10: Hàm sau thực hiện công việc gì?
Câu 26.11 trang 55 SBT Tin học 10: Hàm sau thực hiện công việc gì?
Câu 26.12 trang 55 SBT Tin học 10: Viết hàm số Number() có tính năng sau:
Giải SBT Tin học 10 Bài 27. Tham số của hàm
Câu 27.1 trang 55 SBT Tin học 10: Hàm tự định nghĩa trong Python có thể có bao nhiêu tham số?
Câu 27.2 trang 55 SBT Tin học 10: Khi gọi hàm, dữ liệu được truyền vào hàm được gọi là gì?
Câu 27.3 trang 55 SBT Tin học 10: Hàm func(m, n) được định nghĩa như sau:
Câu 27.4 trang 56 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau sẽ in ra số nào?
Câu 27.5 trang 56 SBT Tin học 10: Chỉ số sức khoẻ BMI của con người được định nghĩa theo công thức sau:
Câu 27.6 trang 56 SBT Tin học 10: Chúng ta đã biết đơn vị đo nhiệt độ hiện nay trên thế giới có ba loại:
Câu 27.7 trang 56 SBT Tin học 10: Viết hàm số (hàm dấu) sign(x) trả lại 1 nếu x > 0, trả lại 0 nếu x = 0 và trả lại -1 nêu x < 0.
Câu 27.8 trang 56 SBT Tin học 10: Viết hàm prime(n) với n là số nguyên bất kì
Câu 27.9 trang 56 SBT Tin học 10: Viết hàm UCLN(m, n) để tính ước chung lớn nhất của hai số nguyên không âm m và n.
Câu 27.10 trang 56 SBT Tin học 10: Hai số tự nhiên m, n được gọi là nguyên tố cùng nhau nếu UCLN(m, n) = 1.
Câu 27.11 trang 56 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập số tự nhiên n từ bàn phím và in ra số nguyên tố nhỏ nhất không nhỏ hơn n
Câu 27.12 trang 57 SBT Tin học 10: Chỉ số sức khoẻ BMI có ý nghĩa như sau:
Giải SBT Tin học 10 Bài 28. Phạm vi của biến
Câu 28.1 trang 57 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau có lỗi không?
Câu 28.2 trang 57 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau có lỗi không?
Câu 28.3 trang 58 SBT Tin học 10: Trong Python biến được khai báo và sử dụng bên trong một hàm được gọi là gì?
Câu 28.4 trang 58 SBT Tin học 10: Có thể khai báo một biến bên trong hàm trùng tên với biến đã khai báo trước đó bên ngoài hàm không?
Câu 28.5 trang 58 SBT Tin học 10: Khi khai báo hàm có tham số, các tham số này có thể coi là một biến địa phương của hàm hay không?
Câu 28.6 trang 58 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau có lỗi không?
Câu 28.7 trang 58 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau có lỗi không?
Câu 28.8 trang 58 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau sẽ in ra giá trị gì?
Câu 28.9 trang 58 SBT Tin học 10: Mệnh đề nào dưới đây phát biểu sai về phạm vi tác dụng của biến trong Python?
Câu 28.10 trang 59 SBT Tin học 10: Chương trình sau có lỗi không?
Câu 28.11 trang 59 SBT Tin học 10: Viết hàm với đầu vào là list A, số thực x
Câu 28.12 trang 59 SBT Tin học 10: Viết chương trình thực hiện các công việc sau, yêu cầu thực hiện lần lượt các công việc, mỗi công việc cần được triển khai thông qua một chương trình con:
Giải SBT Tin học 10 Bài 29. Nhận biết lỗi chương trình
Câu 29.1 trang 59 SBT Tin học 10: Xác định loại lỗi của câu lệnh sau:
Câu 29.2 trang 60 SBT Tin học 10: Lệnh sau có lỗi không?
Câu 29.3 trang 60 SBT Tin học 10: Lỗi ngoại lệ trong Python là lỗi gì?
Câu 29.4 trang 60 SBT Tin học 10: Chương trình sau có lỗi không?
Câu 29.5 trang 60 SBT Tin học 10: Chương trình sau có lỗi không?
Câu 29.6 trang 60 SBT Tin học 10: Đoạn chương trình sau có lỗi không?
Câu 29.7 trang 60 SBT Tin học 10: Trong lời gọi hàm, nếu các đối số được truyền vào hàm bị thiếu thì lỗi ngoại lệ phát sinh thuộc loại nào dưới đây?
Câu 29.8 trang 60 SBT Tin học 10: Các lệnh sau sẽ phát sinh lỗi ngoại lệ nào?
Câu 29.9 trang 60 SBT Tin học 10: Giả sử chương trình có lệnh nhập dữ liệu sau:
Câu 29.10 trang 61 SBT Tin học 10: Bài toán yêu cầu sắp xếp dãy số ban đầu thành dãy tăng dần
Câu 29.11 trang 61 SBT Tin học 10: Các lệnh sau khi thực hiện có thể sinh lỗi không?
Giải SBT Tin học 10 Bài 30. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Câu 30.1 trang 61 SBT Tin học 10: Mục đích của kiểm thử chương trình là gì?
Câu 30.2 trang 61 SBT Tin học 10: Để kiểm thử một chương trình bạn An đã tạo ra rất nhiều bộ dữ liệu test
Câu 30.3 trang 61 SBT Tin học 10: Nếu chương trình chạy bị lỗi với thông báo lỗi là ZeroDivisionError thì đó là lỗi gì và em cần sửa lỗi như thế nào?
Câu 30.4 trang 62 SBT Tin học 10: Điểm dừng (break point) trong các phần mềm soạn thảo lập trình có ý nghĩa gì?
Câu 30.5 trang 62 SBT Tin học 10: Bộ dữ liệu kiểm thử (test) có những tính chất gì?
Câu 30.6 trang 62 SBT Tin học 10: Giả sử đầu vào của dữ liệu bài toán là vùng {x ≥ 0}
Câu 30.7 trang 62 SBT Tin học 10: Phần mềm soạn thảo lập trình có thể tạo bao nhiêu điểm dừng?
Câu 30.8 trang 62 SBT Tin học 10: Các phương pháp nào dưới đây được coi là phương pháp kiểm thử chương trình?
Câu 30.9 trang 62 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập số n, sau đó lần lượt nhập n số của dãy
Câu 30.10 trang 63 SBT Tin học 10: Chương trình sau sẽ yêu cầu nhập một danh sách học sinh trong lớp cùng với cân nặng, chiều cao, sau đó tự động tính chỉ số BMI và in ra danh sách các bạn béo phì
Giải SBT Tin học 10 Bài 31. Thực hành: Viết chương trình đơn giản
Câu 31.1 trang 63 SBT Tin học 10: Viết chương trình yêu cầu nhập số thực dương a
Câu 31.2 trang 63 SBT Tin học 10: Bài toán sắp xếp: Cho trước một dãy số A, viết chương trình sắp xếp dãy số này theo thứ tự tăng dần.
Câu 31.3 trang 64 SBT Tin học 10: Viết chương trình in bảng cửu chương ra màn hình
Câu 31.4 trang 64 SBT Tin học 10: Cho trước dãy số bất kì A
Câu 31.5 trang 65 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập một xâu kí tự bất kì từ bàn phím
Câu 31.6 trang 65 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập số tự nhiên n, sau đó nhập n họ tên đầy đủ học sinh trong lớp
Câu 31.7 trang 65 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập hai số tự nhiên Y1, Y2 là số năm, Y2 > Y1
Câu 31.8 trang 65 SBT Tin học 10: Gọi ƯCLN(a, b) là hàm ƯCLN của hai số tự nhiên a, b
Câu 31.9 trang 65 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập số tự nhiên n > 1, sau đó in ra tất cả các ước số nguyên tố khác nhau của n theo hàng ngang trên màn hình
Câu 31.10 trang 65 SBT Tin học 10: Bài toán tìm tổng con lớn nhất.
Giải SBT Tin học 10 Bài 32. Ôn tập lập trình Python
Câu 32.1 trang 66 SBT Tin học 10: Em hãy viết chương trình nhập một họ tên đầy đủ từ bàn phím, ví dụ "Nguyễn Thị Mai Hương", sau đó tách riêng phần tên, họ, đệm và thông báo ra màn hình.
Câu 32.2 trang 66 SBT Tin học 10: Nhà nước quản lí lượng tiêu thụ điện được thống kê theo tháng
Câu 32.3 trang 66 SBT Tin học 10: Bài toán đếm số lần lặp của một mẫu xâu trong xâu gốc như sau: Cho trước xâu gốc S và một xâu mẫu str
Câu 32.4 trang 66 SBT Tin học 10: Cho trước dãy số
Câu 32.5 trang 66 SBT Tin học 10: Trong các phần mềm bảng tính điện tử, dữ liệu ngày tháng được coi là số ngày tính từ ngày 1-1-1990
Câu 32.6 trang 67 SBT Tin học 10: Trong các phần mềm bảng tính điện tử, dữ liệu ngày tháng được coi là số ngày tính từ ngày 1-1-1990
Câu 32.7 trang 67 SBT Tin học 10: Viết chương trình nhập số n, sau đó nhập danh sách học sinh trong lớp với đầy đủ họ, đệm, tên
Câu 32.9 trang 67 SBT Tin học 10: Nếu n là hợp số thì dễ thấy n phải có ước số nguyên tố nhỏ hơn hoặc bằng $\sqrt{n}.
Giải SBT Tin học 10 Bài 33. Nghề thiết kế đồ họa máy tính
Câu 33.1 trang 68 SBT Tin học 10: Em hãy kể những lĩnh vực cần đến thiết kế đồ hoạ.
Câu 33.2 (*) trang 68 SBT Tin học 10: Trong các phần mềm thiết kế đồ hoạ có nhiều phần mềm thương mại phải trả phí để được sử dụng, nhưng cũng có nhiều phần mềm miễn phí, chất lượng rất tốt
Câu 33.3 trang 68 SBT Tin học 10: Em hãy chỉ ra 3 tố chất quan trọng nhất đối với người làm đồ hoạ máy tính.
Câu 33.4 trang 68 SBT Tin học 10: Em hãy tìm hiểu về các trường đại học, cao đẳng có dạy chuyên ngành thiết kế đồ hoạ ở khu vực miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam tương ứng với nơi em sinh sống.
Câu 33.5 trang 68 SBT Tin học 10: Trong thiết kế đồ hoạ thì phần mềm đồ hoạ chỉ đóng vai trò công cụ
Giải SBT Tin học 10 Bài 34. Nghề phát triển phần mềm
Câu 34.1 trang 69 SBT Tin học 10: Theo em, những kiến thức nào ở bậc học phổ thông có ích nhất nếu sau này em muốn làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm?
Câu 34.2 trang 69 SBT Tin học 10: Em hãy tìm hiểu thông tin về các khối thi để theo học ngành phát triển phần mềm (ở bậc đại học thường được gọi là ngành công nghệ phần mềm – software engineering).
Câu 34.3 (*) trang 69 SBT Tin học 10: Em hãy tìm hiểu danh sách 10 công ty phần mềm lớn nhất ở Việt Nam.
Câu 34.4 (*) trang 69 SBT Tin học 10: Em hãy tìm hiểu về một số trường đại học tiêu biểu có đào tạo nghề phát triển phần mềm.
Giải SBT Tin học 10 Bài 17. Biến và lệnh gán
Câu 17.1 trang 36 SBT Tin học 10: Các tên biến nào dưới đây là hợp lệ trong Python?
Câu 17.2 trang 36 SBT Tin học 10: Em hãy cho biết kiểu dữ liệu và giá trị của biến c trong các câu lệnh sau:
Câu 17.3 trang 36 SBT Tin học 10: Sau các lệnh dưới đây, các biến a, b nhận giá trị bao nhiêu?
Câu 17.4 trang 36 SBT Tin học 10: Sau các lệnh dưới đây các biến a, b có giá trị như thế nào?
Câu 17.5 trang 36 SBT Tin học 10: Sau các lệnh dưới đây các biến a, b có giá trị như thế nào?
Câu 17.6 trang 36 SBT Tin học 10: Em hãy viết các lệnh gán cho x, y giá trị tương ứng là 2 và 3.1 sau đó tính giá trị của biểu thức:
Câu 17.7 trang 37 SBT Tin học 10: Em hãy viết các câu lệnh tương ứng trong Python để tính số tiền (sotien) cần thanh toán khi mua một số thiệp mừng năm mới (kí hiệu là soluong) với đơn giá 1 thiệp là dongia đồng.
Câu 17.8 trang 37 SBT Tin học 10: Giả sử trong Câu 17.7 đơn giá 1 thiệp mừng năm mới là 8500 đồng, soluong thiệp bạn Lan mua là 15 thiệp
Câu 17.10 trang 37 SBT Tin học 10: Hãy xác định các lỗi có thể có trong đoạn chương trình sau:
Câu 17.11 trang 37 SBT Tin học 10: Trong bài tập lập trình yêu cầu đổi giá trị của hai biến x, y được cho trước hai bạn Bình và An đã làm như sau:
Câu 17.12 trang 37 SBT Tin học 10: Viết chương trình thực hiện việc đổi số giây ss cho trước (ví dụ ss = 684 500) sang số ngày, giờ, phút, giây, in kết quả ra màn hình.
xem thêm
Giải SBT Tin học 10 Kết nối tri thức
Đặt câu hỏi