Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT KHTN 7 KẾT NỐI TRI THỨC
Giải SBT KHTN 7 Kết nối tri thức
Bài 21. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng
Bài 21.1 trang 53 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 21.2 trang 53 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cho các yếu tố: thức ăn, oxygen, carbon dioxide, nhiệt năng, chất thải, chất hữu cơ, ATP
Bài 21.3 trang 53 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cho các yếu tố: chất khoáng, năng lượng, oxygen, carbon dioxide, chất hữu cơ, nước
Bài 21.4 trang 53 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 21.5 trang 53 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng có vai trò quan trọng đối với
Bài 21.6 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sinh vật có thể tồn tại, sinh trưởng, phát triển và thích nghi với môi trường sống là nhờ có quá trình nào?
Bài 21.7 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy dự đoán các tình huống có thể xảy ra khi con người không được cung cấp đủ không khí, nước uống và thức ăn.
Bài 21.8 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Giải thích hiện tượng hiện tượng lá cây héo khi bị tách ra khỏi thân cây.
Bài 21.9 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chuyển hóa năng lượng có vai trò gì đối với sự sống của sinh vật?
Bài 22. Quang hợp ở thực vật
Bài 22.1 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hoàn thành phương trình quang hợp dạng chữ:
Bài 22.2 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sản phẩm của quang hợp là
Bài 22.3 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nêu các đặc điểm của lá cây phù hợp với chức năng quang hợp.
Bài 22.4 trang 54 SBT Khoa học tự nhiên 7: Lựa chọn từ/cụm từ phù hợp trong phần gợi ý để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 22.5 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 22.6 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ghép đặc điểm của lá phù hợp với vai trò trong quang hợp.
Bài 22.7 trang 55 SBT Khoa học tự nhiên 7: Quan sát Hình 22, gọi tên các quá trình được đánh số trong hình và tên của những yếu tố liên quan đến quá trình đó.
Bài 23. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
Bài 23.1 trang 56 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các yếu tố chủ yếu ngoài môi trường ảnh hưởng đến quang hợp là
Bài 23.2 trang 56 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn đáp án đúng khi nói về nhu cầu ánh sáng của cây ưa sáng và cây ưa bóng.
Bài 23.3 trang 56 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 23.4 trang 56 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 23.5 trang 57 SBT Khoa học tự nhiên 7: Kể tên các loại cây cảnh trồng trong nhà mà vẫn tươi tốt
Bài 23.6 trang 57 SBT Khoa học tự nhiên 7: Bà ngoại của Mai có một mảnh vườn nhỏ trước nhà
Bài 23.7 trang 57 SBT Khoa học tự nhiên 7: Theo em, hình ảnh sau đây nói lên điều gì?
Bài 24. Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh
Bài 24.1 trang 57 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sắp xếp các bước sau đây theo đúng trình tự thí nghiệm chứng minh quang hợp giải phóng oxygen.
Bài 24.2 trang 58 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi nuôi cá cảnh trong bể kính, có thể làm tăng dưỡng khí cho cá bằng cách nào?
Bài 24.3 trang 58 SBT Khoa học tự nhiên 7: Dựa vào nội dung của bài thực hành, hãy cho biết những khẳng định sau đây đúng hay sai.
Bài 24.4 trang 58 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vì sao trong thí nghiệm chứng minh tinh bột được tạo thành trong quang hợp lại sử dụng iodine làm thuốc thử?
Bài 24.5 trang 59 SBT Khoa học tự nhiên 7: Quan sát Hình 24, trả lời các câu hỏi và yêu cầu sau:
Bài 24.6 trang 59 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao trong thí nghiệm chứng minh tinh bột được tạo thành trong quang hợp lại phải để chậu cây khoai lang trong bóng tối 2 ngày?
Bài 24.7 trang 59 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở thí nghiệm chứng minh quang hợp giải phóng khí oxygen, nếu đưa que đóm còn tàn đỏ lên miệng ống nghiệm và que đóm không cháy, theo em nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng đó?
Bài 25. Hô hấp tế bào
Bài 25.1 trang 59 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 25.2 trang 59 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 25.3 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: So sánh các thành phần tham gia hô hấp ở tế bào động vật và tế bào thực vật.
Bài 25.4 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Viết phương trình hô hấp tế bào
Bài 25.5 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trong tế bào của hầu hết các sinh vật nhân thực, quá trình hô hấp xảy ra trong loại bào quan nào?
Bài 25.6 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nhận xét nào sau đây là đúng khi nói về quá trình quang hợp và hô hấp?
Bài 25.7 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Kết nối các thông tin ở cột A với cột B trong bảng để được nội dung phù hợp.
Bài 25.8 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy giải thích vì sao khi đói, cơ thể người thường cử động chậm và không muốn hoạt động.
Bài 25.9 trang 60 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng kiến thức về hô hấp tế bào, giải thích hiện tượng con người khi ở trên đỉnh núi cao thường thở nhanh hơn so với khi ở vùng đồng bằng.
Bài 26. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp tế bào
Bài 26.1 trang 61 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cây xanh hô hấp vào thời gian nào trong ngày?
Bài 26.2 trang 61 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trong các nhận định dưới đây, có bao nhiêu nhận định đúng?
Bài 26.3 trang 61 SBT Khoa học tự nhiên 7: Lựa chọn cách bảo quản phù hợp cho các loại nông sản trong bảng bằng cách ghép thông tin ở cột A với cột B.
Bài 26.4 trang 61 SBT Khoa học tự nhiên 7: Bạn An đã làm thí nghiệm như sau:
Bài 26.5 trang 62 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sau khi thu hoạch các loại hạt (ngô, thóc, đậu, lạc,...), cần thực hiện biện pháp nào để bảo quản?
Bài 26.6 trang 62 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao trong nhiều siêu thị, rau tươi được đóng gói trong túi nylon có đục lỗ và để trong ngăn mát, trong khi khoai tây, cà rốt lại không cần bảo quản như vậy?
Bài 26.7 trang 62 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng kiến thức về hô hấp tế bào trong bảo quản nông sản, em hãy lấy ví dụ cách bảo quản phù hợp với các loại nông sản khác nhau và hoàn thành vào bảng theo mẫu sau:
Bài 27. Thực hành: Hô hấp ở thực vật
Bài 27.1 trang 62 SBT Khoa học tự nhiên 7: Muốn hạt nảy mầm nhanh thì trước khi gieo hạt cần làm gì?
Bài 27.2 trang 62 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sắp xếp các bước làm sau theo đúng tiến trình làm thí nghiệm chứng minh hô hấp ở hạt nảy mầm.
Bài 27.3 trang 63 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai khi nói về thí nghiệm chứng minh hô hấp ở thực vật?
Bài 27.4 trang 63 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nhà Hoa vừa thu hoạch lạc, Hoa chọn những củ già, chắc, bóc lấy hạt và lấy khoảng 300 g hạt chia thành hai phần bằng nhau
Bài 27.5 trang 63 SBT Khoa học tự nhiên 7: Bạn An muốn làm thí nghiệm quan sát sinh trưởng và phát triển của cây ngô
Bài 27.6 trang 63 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao trong thí nghiệm quan sát hô hấp ở hạt nảy mầm, cốc nước vôi trong ở chuông có đĩa hạt đậu nảy mầm có váng đục trên bề mặt?
Bài 28. Trao đổi khí ở sinh vật
Bài 28.1 trang 64 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trao đổi khí ở sinh vật là quá trình
Bài 28.2 trang 64 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trao đổi khí ở thực vật diễn ra thông qua quá trình nào?
Bài 28.3 trang 64 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trong quá trình quang hợp ở thực vật, các khí được trao đổi qua khí khổng như thế nào?
Bài 28.4 trang 64 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin nói về trao đổi khí ở động vật và thực vật.
Bài 28.5 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây là đúng hay sai?
Bài 28.6 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Phân tích sự phù hợp giữa cấu tạo của khí khổng với chức năng trao đổi khí ở thực vật.
Bài 28.7 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Giải thích tại sao khi sưởi ấm bằng than hoặc củi trong phòng kín, người trong phòng có thể bị ngất hoặc nguy hiểm đến tính mạng
Bài 28.8 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao khi ở trong phòng kín đông người một thời gian thì nhịp hô hấp của cơ thể thường tăng?
Bài 29. Vai trò của nước và chất dinh dưỡng đối với sinh vật
Bài 29.1 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nước là dung môi hoà tan nhiều chất trong cơ thể sống vì chúng có
Bài 29.2 trang 65 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi tìm kiếm sự sống ở các hành tinh khác trong vũ trụ, các nhà khoa học trước hết tìm kiếm xem ở đó có nước hay không vì
Bài 29.3 trang 66 SBT Khoa học tự nhiên 7: Loài thực vật nào sau đây có thể thích nghi với môi trường khô hạn, thiếu nước kéo dài?
Bài 29.4 trang 66 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cây trồng nào dưới đây cần nhiều phân đạm hơn những cây còn lại?
Bài 29.5 trang 66 SBT Khoa học tự nhiên 7: Một số nguyên tố khoáng cây trồng cần một lượng rất nhỏ nhưng không thể thiếu như Cu, Bo, Mo,..
Bài 29.6 trang 66 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cơ thể sẽ gặp nguy hiểm nếu không được bổ sung nước kịp thời trong những trường hợp nào dưới đây?
Bài 29.8 trang 67 SBT Khoa học tự nhiên 7: Kể tên một số loại phân bón mà em biết và nêu vai trò của chúng đối với thực vật.
Bài 29.9 trang 67 SBT Khoa học tự nhiên 7: Em hãy giải thích vì sao cây bị héo khi thiếu nước?
Bài 29.10 trang 67 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở người, iodine là thành phần cấu tạo của hormone tuyến giáp, nếu chế độ ăn thiếu iodine sẽ có nguy cơ bị bệnh bướu cổ (tuyến giáp bị phì đại)
Bài 30. Trao đổi nước và chất dinh dưỡng ở thực vật
Bài 30.1 trang 68 SBT Khoa học tự nhiên 7: Một cành hoa bị héo sau khi được cắm vào nước một thời gian thì cành hoa tươi trở lại
Bài 30.2 trang 68 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở thực vật, các chất nào dưới đây thường được vận chuyển từ rễ lên lá?
Bài 30.3 trang 68 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trong các loài thực vật sau đây, loài nào có rễ dài nhất?
Bài 30.4 trang 68 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hiện tượng nào dưới đây cho thấy sự vận chuyển chất hữu cơ theo mạch rây từ lá đến các bộ phận khác của cây?
Bài 30.5 trang 68 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nhu cầu nước của cây thấp nhất trong điều kiện thời tiết nào dưới đây?
Bài 30.6 trang 69 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cho các đặc điểm sau: Được điều chỉnh bằng việc đóng, mở khí khổng
Bài 30.7 trang 69 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi đưa cây đi trồng nơi khác, người ta thường làm gì để tránh cho cây không bị mất nước?
Bài 30.8 trang 69 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống để được nội dung đúng.
Bài 30.9 trang 69 SBT Khoa học tự nhiên 7: Đôi khi, ta có thể thấy hiện tượng có các giọt nước ở mép lá (Hình 30) vào buổi sáng sớm
Bài 30.10 trang 70 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 30.11 trang 70 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sau những trận mưa lớn kéo dài, hầu hết cây trong vườn bị ngập úng lâu và bị chết
Bài 30.12 trang 70 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sau khi học về quá trình thoát hơi nước ở cây xanh, bạn Mai băn khoăn muốn biết xem nếu sự thoát hơi nước ở lá không diễn ra thì điều gì
Bài 31. Trao đổi nước và chất dinh dưỡng ở động vật
Bài 31.1 trang 71 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các hoạt động nào sau đây giúp bảo vệ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh?
Bài 31.2 trang 71 SBT Khoa học tự nhiên 7: Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ vị thành niên nên bổ sung nước theo tỉ lệ 40 mL/kg cân nặng
Bài 31.3 trang 71 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hoạt động nào sau đây giúp bảo vệ tim và mạch máu?
Bài 31.4 trang 72 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 31.5 trang 72 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 31.6 trang 72 SBT Khoa học tự nhiên 7: Dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu sự vận chuyển các chất trong cơ thể bị dừng lại.
Bài 31.7 trang 72 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở những người có chế độ ăn nhiều dầu mỡ, ít vận động sẽ có nguy cơ mạch máu bị xơ vữa, có nhiều mảng bám làm cho lòng mạch hẹp lại
Bài 31.8 trang 73 SBT Khoa học tự nhiên 7: Dựa vào những hiểu biết của em về sự biến đổi thức ăn trong ống tiêu hoá của người, hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau và rút ra nhận xét về sự phối hợp hoạt động của các cơ quan trong ống tiêu hoá.
Bài 32. Thực hành: Chứng minh thân vận chuyển nước và lá thoát hơi nước
Bài 32.1 trang 73 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cắt một cành hoa hồng trắng rồi cắm vào cốc nước pha màu tím
Bài 32.2 trang 73 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hiện tượng nào dưới đây cho thấy sự vận chuyển nước từ rễ lên thân ở thực vật?
Bài 32.3 trang 73 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi tiến hành thí nghiệm chứng minh lá thoát hơi nước, nên chọn loại túi có đặc điểm gì để trùm lên lá?
Bài 32.4 trang 74 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 32.5 trang 74 SBT Khoa học tự nhiên 7: Bạn An đã chuẩn bị hai chậu cây và thiết kế thí nghiệm chứng minh lá thoát hơi nước như sau:
Bài 33. Cảm ứng ở sinh vật và tập tính ở động vật
Bài 33.1 trang 76 SBT Khoa học tự nhiên 7: Cảm ứng ở sinh vật là phản ứng của sinh vật với các kích thích
Bài 33.2 trang 76 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các tác nhân của môi trường tác động tới cơ thể sinh vật được gọi là gì?
Bài 33.3 trang 76 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hoàn thành thông tin trong bảng theo mẫu sau:
Bài 33.4 trang 76 SBT Khoa học tự nhiên 7: Quan sát các hiện tượng cảm ứng của một số sinh vật thường gặp trong thực tiễn và hoàn thành các thông tin vào bảng theo mẫu sau:
Bài 33.5 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy dự đoán tình huống khi con người không phản ứng kịp thời với các kích thích từ môi trường xung quanh (như nóng, lạnh, gặp nguy hiểm,...).
Bài 33.6 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: So sánh hiện tượng cảm ứng của thực vật với động vật.
Bài 33.7 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tập tính là gì?
Bài 33.8 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tìm hiểu một số tập tính của động vật rồi hoàn thành thông tin trong bảng theo mẫu sau:
Bài 33.9 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy phân biệt các thói quen trong bảng sau vào nhóm thói quen tốt và không tốt
Bài 33.10 trang 77 SBT Khoa học tự nhiên 7: Lấy các ví dụ về tập tính bẩm sinh và tập tính học được ở sinh vật.
Bài 34. Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn
Bài 34.1 trang 78 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ghép các hiện tượng cảm ứng của vật nuôi (ở cột A) với lợi ích đối với con người (ở cột B) cho phù hợp.
Bài 34.2 trang 78 SBT Khoa học tự nhiên 7: Con người đã vận dụng những hiểu biết về hiện tượng cảm ứng ở sinh vật để có những ứng dụng trong đời sống
Bài 34.3 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7: Em hãy nêu những ví dụ về việc ứng dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào trồng trọt, chăn nuôi và đời sống.
Bài 34.4 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7: Đọc sách là một thói quen tốt, đây là tập tính học được ở người
Bài 34.5 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi nuôi gà, vịt, người nông dân chỉ cần dùng tiếng gọi quen thuộc là gà, vịt từ xa đã chạy về để ăn
Bài 35. Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật
Bài 35.1 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7: Em hãy thiết kế thí nghiệm chứng minh tính hướng nước, hướng sáng, hướng tiếp xúc của thực vật
Bài 35.2 trang 79 SBT Khoa học tự nhiên 7: Thực hành hình thành tập tính học được cho vật nuôi: Hình thành thói quen ăn uống đúng giờ cho một số vật nuôi phổ biến như chó, mèo, lợn, gà, cá,..
Bài 36. Khái quát về sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Bài 36.1 trang 81 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nêu khái niệm sinh trưởng, phát triển ở sinh vật và mối quan hệ giữa sinh trưởng, phát triển.
Bài 36.2 trang 81 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vì sao nhiều loài thực vật sinh trưởng vô thời hạn?
Bài 36.3 trang 81 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở thực vật có hai loại mô phân sinh là
Bài 36.4 trang 81 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tìm từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành thông tin sau:
Bài 36.5 trang 81 SBT Khoa học tự nhiên 7: Lựa chọn tên loại mô phân sinh phù hợp thay thế cho các vị trí đánh số trong Hình 36.
Bài 36.6 trang 82 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng kiến thức đã học, mô tả đặc điểm thể hiện các dấu hiệu của sinh trưởng và phát triển ở người.
Bài 36.7 trang 82 SBT Khoa học tự nhiên 7: Dùng vôi vẽ một vòng quanh thân cây (ví dụ: cây phượng) cách mặt đất khoảng 1 m
Bài 37. Ứng dụng sinh trưởng và phát triển ở sinh vật vào thực tiễn
Bài 37.1 trang 82 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nhiệt độ môi trường cực thuận đối với sinh vật là gì?
Bài 37.2 trang 82 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở thực vật, ánh sáng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến bao nhiêu quá trình dưới đây?
Bài 37.3 trang 82 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ở động vật, ánh sáng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến bao nhiêu quá trình dưới đây?
Bài 37.4 trang 83 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy tìm hiểu và cho biết nước chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong cơ thể và đóng vai trò gì đối với con người
Bài 37.5 trang 83 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng kiến thức về ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài tác động đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thực vật
Bài 37.6 trang 83 SBT Khoa học tự nhiên 7: Ghép các thông tin trong cột A với cột B trong bảng sau sao cho phù hợp.
Bài 37.7 trang 83 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng kiến thức về các yếu tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật, em hãy đề xuất các biện pháp trong chăn nuôi để vật nuôi sinh trưởng tốt, cho năng suất cao theo mẫu sau:
Bài 37.8 trang 84 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vận dụng những hiểu biết về vòng đời của sâu hại, đề xuất biện pháp phòng ngừa và diệt trừ sâu hại để bảo vệ mùa màng
Bài 38. Thực hành: Quan sát, mô tả sự sinh trưởng và phát triển ở một số sinh vật
Bài 38.1 trang 84 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sắp xếp các bước tiến hành sau đây để được quy trình đúng khi tiến hành thí nghiệm quan sát sự sinh trưởng và phát triển của thực vật.
Bài 38.2 trang 84 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao trước khi gieo hạt nên ngâm hạt trong nước ấm có nhiệt độ từ 35 °C đến 40 °C?
Bài 38.3 trang 84 SBT Khoa học tự nhiên 7: Thông qua hoạt động gieo hạt và theo dõi sự biến đổi của cây từ giai đoạn hạt đến cây trưởng thành, em hãy phân biệt biểu hiện của quá trình sinh trưởng và phát triển ở thực vật theo mẫu sau:
Bài 38.4 trang 85 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi quan sát, mô tả sự sinh trưởng và phát triển ở một số động vật qua tranh ảnh, video, cần thực hiện các yêu cầu nào trong số các yêu cầu trong bảng sau:
Bài 38.5 trang 85 SBT Khoa học tự nhiên 7: Quan sát hình “Vòng đời của một số loài động vật” trong SGK bài 38, so sánh quá trình sinh trưởng và phát triển giữa bướm và gà.
Bài 39. Sinh sản vô tính ở sinh vật
Bài 39.1 trang 86 SBT Khoa học tự nhiên 7: Lựa chọn từ/cụm từ phù hợp trong phần gợi ý để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 39.2 trang 86 SBT Khoa học tự nhiên 7: Em hãy kể tên một số loài thực vật sinh sản sinh dưỡng trong tự nhiên
Bài 39.3 trang 86 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vì sao khi nhân giống cam, chanh, bưởi, hồng xiêm,..
Bài 39.4 trang 86 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các loài động vật trong bảng sau sinh sản vô tính bằng hình thức nào?
Bài 39.5 trang 87 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 39.6 trang 87 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hình 39 mô tả quy trình của phương pháp chiết cành
Bài 39.7 trang 87 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao khi ghép cành phải buộc chặt cành ghép vào gốc ghép?
Bài 39.8 trang 87 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hãy kể tên các loài cây trồng ở địa phương em được trồng và nhân giống bằng các phương pháp nhân giống vô tính
Bài 39.9 trang 88 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nghỉ hè, Lan được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà
Bài 40. Sinh sản hữu tính ở sinh vật
Bài 40.1 trang 88 SBT Khoa học tự nhiên 7: Sinh sản hữu tính ở sinh vật là quá trình
Bài 40.2 trang 88 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Bài 40.3 trang 88 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 40.4 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Phân biệt hoa đơn tính và hoa lưỡng tính
Bài 40.5 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Phân biệt hình thức đẻ trứng và đẻ con ở động vật
Bài 40.6 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vẽ sơ đồ các giai đoạn sinh sản hữu tính ở cây ngô, giải thích tại sao khi ruộng ngô nếp trồng gần ruộng ngô tẻ thì khi thu hoạch có những bắp ngô có cả hạt ngô nếp và hạt ngô tẻ trong cùng một bắp.
Bài 40.7 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: So sánh hình thức sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính ở sinh vật theo mẫu bảng sau:
Bài 40.8 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Hiện nay, nhiều giống ngô mới có năng suất cao, chất lượng tốt
Bài 40.9 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Vụ trước, bà của Hoa trồng giống lúa mới, bà thấy giống lúa này cho năng suất cao, nấu cơm dẻo và thơm, vụ này bà muốn tiếp tục trồng giống lúa đó nên bà đi mua lúa giống
Bài 41. Một số yếu tố ảnh hưởng và điều hòa, điều khiển sinh sản ở sinh vật
Bài 41.1 trang 89 SBT Khoa học tự nhiên 7: Trong điều khiển sinh sản ở động vật, những biện pháp nào thúc đẩy trứng chín nhanh và chín hàng loạt?
Bài 41.2 trang 90 SBT Khoa học tự nhiên 7: Giải thích tại sao khi trồng thanh long, để kích thích ra hoa trái vụ, người ta thường thắp đèn vào ban đêm (từ 6 giờ đến 10 giờ trong một đêm, kéo dài khoảng 15 đến 20 đêm)
Bài 41.3 trang 90 SBT Khoa học tự nhiên 7: Để tăng hiệu suất thụ phấn ở thực vật, người ta thường sử dụng biện pháp gì?
Bài 41.4 trang 90 SBT Khoa học tự nhiên 7: Các khẳng định sau đây đúng hay sai?
Bài 41.5 trang 90 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nghiên cứu những thí nghiệm dưới đây rồi rút ra nhận xét về sự sinh sản của động vật phụ thuộc vào những yếu tố nào của môi trường.
Bài 41.6 trang 90 SBT Khoa học tự nhiên 7: Một trang trại nuôi bò lấy thịt có số lượng bò đực rất lớn
Bài 41.7 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Tại sao cần phải tăng sinh sản ở động vật, thực vật nhưng lại phải điều chỉnh số con và khoảng cách giữa các lần sinh con ở người?
Bài 42. Cơ thể sinh vật là một thể thống nhất
Bài 42.1 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Nêu vai trò của tế bào trong cơ thể và mô tả mối quan hệ giữa tế bào và cơ thể.
Bài 42.2 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Thế giới sinh vật có nhiều cấp tổ chức khác nhau, trong đó, tế bào là cấu trúc nhỏ nhất có biểu hiện đầy đủ tính chất của sự sống
Bài 42.3 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Chọn các từ/cụm từ phù hợp để hoàn thành đoạn thông tin sau Cơ thể sinh vật lấy …(1)…, nước và chất khí
Bài 42.4 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Em hãy lấy một ví dụ để chứng minh cho khẳng định “Khi một cơ quan bị tổn thương hoặc ngừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể”.
Bài 42.5 trang 91 SBT Khoa học tự nhiên 7: Khi xây dựng và sửa chữa sân trường hoặc vỉa hè, người ta thường xén rễ của những cây cổ thụ để đổ bê tông xung quanh gốc cây
xem thêm
Giải SBT KHTN 7 Kết nối tri thức
Đặt câu hỏi