Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT GDCD 7 CÁNH DIỀU
Giải SBT GDCD 7 Cánh diều
Bài 2. Bảo tồn di sản văn hóa
Bài 1 trang 11 SBT GDCD 7: Quan sát các hình ảnh về di sản văn hóa dưới đây và cho biết:
Bài 2 trang 12 SBT GDCD 7: Những di sản văn hóa nào dưới đây là di sản văn hóa vật thể hay di sản văn hóa phi vật thể?
Bài 3 trang 13 SBT GDCD 7: Những hành vi, việc làm nào dưới đây là vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa?
Bài 4 trang 13 SBT GDCD 7 : Hãy nêu tên 5 di sản văn hóa quốc gia của Việt Nam và 5 di sản văn hóa ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Bài 5 trang 13 SBT GDCD 7: Hành vi, biểu hiện nào dưới đây là góp phần bảo vệ di sản văn hóa?
Bài 6 trang 13 SBT GDCD 7: Đọc thông tin
Bài 7 trang 16 SBT GDCD 7:Có một ngôi đền cổ đã được xếp hạng nằm bên bờ sông Hồng, thờ một vị tướng có công với nước
Bài 8 trang 16 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, trong các di sản văn hóa vật thể, chỉ cần bảo vệ di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, vì đây là nơi có nhiều khách du lịch đến tham quan, mang lại nguồn lợi kinh tế
Bài 9 trang 16 SBT GDCD 7: Chủ nhật vừa qua lớp em tổ chức một buổi sinh hoạt tập thể, đi tham quan Bến tàu không số Hải Phòng
Bài 10 trang 16 SBT GDCD 7: Khi tranh luận về di sản văn hóa của dân tộc, các bạn lớp T có các ý kiến khác nhau
Bài 11 trang 17 SBT GDCD 7: Một tấm bia Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đường Hồ Chí Minh đã bị các quán ăn, nhà hàng lấn chiếm đất, tiến sát đến chân công trình; tệ hơn nữa, các thông tin trên tấm bia đã bị đục xoá
Bài 12 trang 17 SBT GDCD 7: Em hãy sưu tầm, tìm hiểu và kể lại một di sản văn hóa ở quê mình hoặc ở nơi khác theo gợi ý:
Bài 13 trang 17 SBT GDCD 7: Em hãy suru tầm một số câu ca dao, tục ngữ về các lễ hội, các danh lam thắng cảnh, các địa danh gắn với di sản văn hóa của đất nước.
Bài 14 trang 17 SBT GDCD 7: Là công dân - học sinh, em đã và sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa?
Bài 3. Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 1 trang 18 SBT GDCD 7: Quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh nào nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
Bài 2 trang 19 SBT GDCD 7: Những biểu hiện sau đây có phải là quan tâm, cảm thông và chia sẻ hay không?
Bài 3 trang 19 SBT GDCD 7: Những hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
Bài 4 trang 20 SBT GDCD 7: Hãy nêu những hành vi, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em trong các mối quan hệ theo bảng dưới đây:
Bài 5 trang 20 SBT GDCD 7: Em sẽ làm gì để khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
Bài 6 trang 20 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác không còn phù hợp trong xã hội hiện đại sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Bài 7 trang 20 SBT GDCD 7: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp chúng ta
Bài 8 trang 20 SBT GDCD 7: Sắp đến sinh nhật minh, An gửi thiệp mời các bạn cùng lớp đến dự nhưng lại không gửi cho Ngọc, Ngọc buồn lắm
Bài 9 trang 20 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện
Bài 10 trang 21 SBT GDCD 7: Gia đình Nam có hòan cảnh khó khăn nhất lớp
Bài 11 trang 21 SBT GDCD 7: Trong giờ ra chơi, em thấy có một nhóm bạn đang vây quanh bắt nạt một bạn nữ góc khuất của sân trường
Bài 12 trang 21 SBT GDCD 7: Trong lớp Hà là học sinh giỏi, hát hay, tích cực tham gia các hoạt động tập thể
Bài 13 trang 21 SBT GDCD 7: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
Bài 4. Học tập tự giác, tích cực
Bài 1 trang 22 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh biểu hiện học tập tự giác, tích cực
Bài 2 trang 23 SBT GDCD 7: Hãy liệt kê các việc làm cụ thể biểu hiện học tập tự giác, tích cực theo bảng dưới đây:
Bài 3 trang 23 SBT GDCD 7: Em hãy liệt kê 5 biểu hiện của học tập tự giác, tích cực và 3 biểu hiện chưa tự giác, tích cực học tập.
Bài 4 trang 23 SBT GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây?
Bài 5 trang 24 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 6 trang 25 SBT GDCD 7: Trong giờ học trên lớp, nhóm em được giao một nhiệm vụ học tập
Bài 7 trang 25 SBT GDCD 7: Em hãy đọc đoạn hội thoại dưới đây và trả lời câu hỏi
Bài 8 trang 25 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, học sinh không nên tham gia vào các nhiệm vụ học tập chung của nhóm vì như vậy sẽ làm mất đi sự tự giác của mỗi cá nhân.
Bài 9 trang 25 SBT GDCD 7: Hãy sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về học tập tự giác, tích cực và viết một đoạn văn ngắn chia sẻ hiểu biết của em về ý nghĩa của một câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn mà em tâm đắc nhất.
Bài 10 trang 25 SBT GDCD 7: Em hãy kể lại một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết và chia sẻ theo gợi ý
Bài 11 trang 26 SBT GDCD 7: Em hãy tự nhận xét, liên hệ bản thân mình về việc tự giác, tích cực trong học tập
Bài 5. Giữ chữ tín
Bài 1 trang 27 SBT GDCD 7: Em hãy nêu những việc làm, hành vi thể hiện giữ chữ tín và 5 việc làm, hành vi không giữ chữ tín trong cuộc sống
Bài 2 trang 27 SBT GDCD 7: Hành vi, biểu hiện nào dưới đây thể hiện giữ chữ tín?
Bài 3 trang 27 SBT GDCD 7: Để giữ chữ tín với mọi người xung quanh, em cần phải làm gì?
Bài 4 trang 28 SBT GDCD 7: Em đồng ý hay không đồng ý với hành vi, việc làm nào dưới đây?
Bài 5 trang 28 SBT GDCD 7: Em hãy giải thích ngắn gọn ý nghĩa của các câu thành ngữ, tục ngữ sau:
Bài 6 trang 28 SBT GDCD 7: Một trong những hiện tượng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, đó là không đúng giờ, không đúng hẹn
Bài 7 trang 29 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 8 trang 30 SBT GDCD 7: An và Dung là đôi bạn thân từ nhỏ, lại cùng học chung một lớp
Bài 9 trang 30 SBT GDCD 7: Hôm nay là sinh nhật Quang, Hùng hứa với Quang sẽ qua dự sinh nhật bạn
Bài 10 trang 30 SBT GDCD 7: Hoàn cảnh gia đình Mai không mấy dư dả, bố mẹ Mai phải làm việc quần quật suốt ngày để lo cho chị em Mai ăn học
Bài 11 trang 30 SBT GDCD 7: Tìm các câu ca dao, tục ngữ nói về những việc làm không giữ chữ tín?
Bài 12 trang 31 SBT GDCD 7: Em hãy kể về một tấm gương biết giữ chữ tín và trao đổi với bạn bè trong nhóm lớp việc giữ chữ tín mang lại lợi ích gì cho bản thân và xã hội.
Bài 13 trang 31 SBT GDCD 7: Theo em, việc không giữ chữ tín có thể gây tác hại gì đối với các quan hệ xã hội, sản xuất, kinh doanh?
Bài 14 trang 31 SBT GDCD 7: Em đã bao giờ thất hứa với những người xung quanh chưa?
Bài 15 trang 31 SBT GDCD 7: Tự liên hệ bản thân, em đã làm gì để giữ chữ tín trong cuộc sống?
Bài 16 trang 31 SBT GDCD 7: Kể lại một lần em không giữ chữ tín với thầy cô, bạn bè hoặc người thân trong gia đình?
Bài 6. Quản lí tiền
Bài 1 trang 32 SBT GDCD 7: Quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh nào thể hiện ý nghĩa của quản lý tiền hiệu quả
Bài 2 trang 33 SBT GDCD 7: Hãy ước lượng số tiền em có được trong năm vừa qua, các khoản chi tiêu theo mẫu dưới đây và nhận xét thói quen sử dụng tiền của bản thân.
Bài 3 trang 33 SBT GDCD 7: Theo em, việc làm nào dưới đây thể hiện đúng nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả?
Bài 4 trang 33 SBT GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây?
Bài 5 trang 34 SBT GDCD 7: Hãy liệt kê 5 việc làm thể hiện quản lý tiền hiệu quả và 5 việc làm thể hiện việc quản lí tiền không hiệu quả.
Bài 6 trang 34 SBT GDCD 7: Bài học về quản lý tiền
Bài 7 trang 35 SBT GDCD 7: A có thói quen ghi chép lại các khoản tiền mình có, lập kế hoạch quản lý tiền một cách hợp lí
Bài 8 trang 35 SBT GDCD 7: Bố mẹ cho K một số tiền để ăn sáng hoặc phòng khi cần đến
Bài 9 trang 35 SBT GDCD 7: Hân có một cuốn sổ ghi chép chi tiêu của bản thân
Bài 10 trang 36 SBT GDCD 7: Huy dự định tiết kiệm tiền để mua một chiếc cặp sách mới vào đầu năm học
Bài 11 trang 36 SBT GDCD 7: Có quan điểm cho rằng, nếu chúng ta cứ mua những thứ không cần thiết thì sớm muộn chúng ta sẽ phải bán đi những thứ mình cần.
Bài 12 trang 36 SBT GDCD 7: Em hãy sưu tầm các cách để quản lí tiền hiệu quả theo gợi ý sau đây:
Bài 13 trang 36 SBT GDCD 7: Hãy liệt kê các khoản chi tiêu hằng ngày của em
Bài 14 trang 36 SBT GDCD 7: Là học sinh, em đã và sẽ làm gì để góp phần tạo thu nhập cho bản thân và gia đình?
Bài 7. Ứng phó với tâm lí căng thẳng
Bài 1 trang 37 SBT GDCD 7: Tình huống nào dưới đây là tình huống gây tâm lí căng thẳng thường gặp ở học sinh?
Bài 2 trang 37 SBT GDCD 7: Những suy nghĩ, hành động nào dưới đây thể hiện tâm lí căng thẳng?
Bài 3 trang 38 SBT GDCD 7: Biểu hiện căng thẳng tâm lí dưới đây là biểu hiện về thể chất, tinh thần, hành vi hay cảm xúc?
Bài 4 trang 39 SBT GDCD 7: Hãy nối thông tin ở cột A với mỗi thông tin ở cột B sao cho phù hợp.
Bài 5 trang 39 SBT GDCD 7: Hãy xác định biểu hiện, nguyên nhân gây tâm lí căng thẳng của các bạn học sinh dưới đây
Bài 6 trang 40 SBT GDCD 7: Bài kiểm tra môn Vật lí của Nam được 5 điểm nên cậu buồn và lo lắng vì sợ về nhà bị mẹ mắng bởi bạn thưởng được điểm cao
Bài 7 trang 40 SBT GDCD 7: Gia đình Tô không được hạnh phúc, Bố mẹ cậu thường xuyên xảy ra cãi vã
Bài 8 trang 40 SBT GDCD 7: Căng thẳng tâm lí khi học online
Bài 9 trang 41 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, để ứng phó với tâm lí căng thẳng, mỗi người cần có một sở thích, đam mê để theo đuổi, bởi nó giúp con người tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, tránh được những suy nghĩ việc làm tiêu cực.
Bài 10 trang 41 SBT GDCD 7: Đọc tình huống và cho biết suy nghĩ của bạn nào dưới đây là đúng.
Bài 11 trang 42 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát thời gian biểu dưới đây của bạn Vân, chỉ là nguyên nhân dân đến tâm lí căng thẳng của bạn và đưa ra cho bạn một số lời khuyên phù hợp.
Bài 12 trang 42 SBT GDCD 7: Những câu tục ngữ, ca dao nào dưới đây cho em bài học gì về ứng phó với căng thẳng tâm lí?
Bài 8. Bạo lực học đường
Bài 1 trang 43 SBT GDCD 7: Quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hành vi bạo lực học đường được biểu hiện như thể nào qua mỗi hình ảnh.
Bài 2 trang 43 SBT GDCD 7: Hành vi nào dưới đây là bạo lực học đường?
Bài 3 trang 44 SBT GDCD 7: Bạo lực học đường gây ra hậu quả nào dưới đây với người bị bạo lực?
Bài 4 trang 44 SBT GDCD 7: Bạo lực học đường gây ra hậu quả nào dưới đây với người gây ra bạo lực?
Bài 5 trang 44 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 6 trang 46 SBT GDCD 7: Vào tháng 3/2020, trên mạng xã hội lan truyền clip ba nữ sinh lớp 7 đánh hội đồng, vung tay tát liên tục vào mặt một nữ sinh lớp 8, vì nữ sinh này dám “xưng chị, gọi em trên Facebook"
Bài 7 trang 46 SBT GDCD 7: Vào đầu năm học 2021 2022, tại cổng trường một trường trung học cơ sở có hai nữ sinh mặc áo thể thao lao vào đánh nhau trước sự chứng kiến của đông đảo bạn bè
Bài 8 trang 47 SBT GDCD 7: Trong khi phần lớn những vụ việc bạo lực học đường xảy ra ở trong và ngoài trường học, thì lại có vụ việc xảy ra ở ngay lớp học
Bài 9 trang 47 SBT GDCD 7: H là một học sinh học giỏi, nhiệt tình công tác tập thể và hay giúp đỡ các bạn trong lớp nên được các bạn quý mến
Bài 10 trang 47 SBT GDCD 7: Ở trường, lớp em có xảy ra bạo lực học đường không?
Bài 9. Ứng phó với bạo lực học đường
Bài 1 trang 48 SBT GDCD 7: Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết cách xử trí nào nào là phù hợp để ứng phó với bạo lực học đường
Bài 2 trang 48 SBT GDCD 7: Pháp luật nghiêm cấm những hành vi nào dưới đây về bạo lực học đường?
Bài 3 trang 48 SBT GDCD 7: Hành vi, việc làm nào dưới đây là đúng hay sai quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường?
Bài 4 trang 49 SBT GDCD 7: Theo em, hành vi, biểu hiện nào dưới đây là phù hợp để phòng ngừa bạo lực học đường?
Bài 5 trang 49 SBT GDCD 7: Hành vi, việc làm nào dưới đây là cần thiết để ứng phó với bạo lực học đường?
Bài 6 trang 50 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 7 trang 51 SBT GDCD 7: Vào một ngày thứ 7, lớp 7A Trường Trung học cơ sở M tổ chức đi tham quan danh lam thắng cảnh ở ngoại ô thành phố
Bài 8 trang 51 SBT GDCD 7: Từng là một nạn nhân của việc thoá mạ trên mạng xã hội, N là học sinh lớp 7, bị bịa đặt loan truyền trong lớp về những câu chuyện hoàn toàn sai sự thật về mình
Bài 9 trang 51 SBT GDCD 7: Do xích mích với nhau, hai bạn học sinh Trường Trung học cơ sở K to tiếng, cãi cọ nhau ngay trước cổng trường sau giờ tan học; theo đó một bạn nữ đã xông vào đánh một nữ khác cùng trường nhưng khác lớp
Bài 10 trang 51 SBT GDCD 7: Q là học sinh nam lớp 7, bị hai bạn nam ngồi cạnh hay trêu chọc cả trong và ngoài giờ học ở lớp
Bài 11 trang 52 SBT GDCD 7: Nếu chứng kiến trường hợp bạo lực học đường trong trường, trong lớp mình, em sẽ làm gì để giúp người bị bạo lực?
Bài 12 trang 52 SBT GDCD 7: Em có thể làm gì nếu nhà trường và địa phương tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường?
Bài 13 trang 52 SBT GDCD 7: Em đã từng bị bạo lực học đường chưa?
Bài 10. Tệ nạn xã hội
Bài 1 trang 53 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát và cho biết mỗi hình ảnh dưới đây nói về tệ nạn xã hội nào.
Bài 2 trang 54 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát và cho biết mỗi hình ảnh dưới đây nói về hậu quả nào của tệ nạn xã hội.
Bài 3 trang 54 SBT GDCD 7: Theo em, hành vi nào sau đây không phải là tệ nạn xã hội?
Bài 4 trang 54 SBT GDCD 7: Theo em, những hành vi, việc làm nào dưới đây là nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội?
Bài 5 trang 55 SBT GDCD 7: Ý kiến nào sau đây là đúng về hậu quả của tệ nạn xã hội?
Bài 6 trang 55 SBT GDCD 7: Theo em, biểu hiện nào dưới đây là đúng hoặc sai khi nói về hậu quả của người mặc tệ nạn xã hội?
Bài 7 trang 55 SBT GDCD 7: Cảnh báo ma tuý xâm nhập học đường
Bài 8 trang 56 SBT GDCD 7: Q là con trai duy nhất trong gia đình, nên được mọi người vô cùng yêu thương và chiều chuộng
Bài 9 trang 56 SBT GDCD 7: K và T là đôi bạn thân trong lớp
Bài 10 trang 56 SBT GDCD 7: Sau khi bố mẹ li hôn, H chán nản, bỏ học và theo bạn bè đến các địa điểm ăn chơi
Bài 11 trang 57 SBT GDCD 7: Ông Y rất thích uống rượu và uống rất nhiều từ khi còn trẻ
Bài 12 trang 57 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến học sinh mắc các tệ nạn xã hội là do thiếu một môi trường sống lành mạnh.
Bài 13 trang 57 SBT GDCD 7: Theo em, mỗi người cần phải làm gì để tránh mắc các tệ nạn xã hội?
Bài 14 trang 57 SBT GDCD 7: Em hiểu như thế nào về câu nói “Ma tuý là hiểm hoạ"?
Bài 15 trang 57 SBT GDCD 7: Em hãy tìm các câu ca dao, tục ngữ nói về thói hư tật xấu của con người trong xã hội
Bài 11. Thực hiện phòng, chống tệ nạn xã hội
Bài 1 trang 58 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hành vi nào của các chủ thể vi phạm quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội?
Bài 2 trang 58 SBT GDCD 7: Em hãy liệt kê 5 hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội.
Bài 3 trang 59 SBT GDCD 7: Hành vi nào sau đây không vi phạm quy định của Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm năm 2003?
Bài 4 trang 59 SBT GDCD 7: Hành vi nào sau đây không vi phạm quy định của Luật phòng, chống ma tuý năm 2021?
Bài 5 trang 59 SBT GDCD 7: Hành vi nào sau đây vi phạm quy định của Luật Trẻ em năm 2016 về phòng, chống tệ nạn xã hội?
Bài 6 trang 59 SBT GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây?
Bài 7 trang 60 SBT GDCD 7: Theo em, những hành vi nào sau đây của trẻ em là vi phạm hoặc không vị phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội?
Bài 8 trang 60 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 9 trang 61 SBT GDCD 7: Do không có tiền ăn chơi, dù còn đang là một học sinh nhưng V đã chấp nhận bán dâm cho khách theo lời môi giới của bà Y và bị bắt ép uống rượu, bia hoặc hút thuốc lá
Bài 10 trang 61 SBT GDCD 7: Con ốm, nhưng chị M lại không đưa con đến bệnh viện khám chữa, mà lại tin Ông X là thầy cúng trong làng
Bài 11 trang 61 SBT GDCD 7: Gần đây, sau giờ tan trường, D thường rủ K đi chơi xóc đĩa ăn tiền
Bài 12 trang 61 SBT GDCD 7: Một buổi tối khi đến nhà bạn, Lan cùng các bạn đã nhìn thấy một đám thanh niên tụ tập hút ma tuý
Bài 13 trang 62 SBT GDCD 7: Ông D là hàng xóm của gia đình T thường xuyên tổ chức sử dụng ma tuý cho thanh niên trong thôn
Bài 14 trang 62 SBT GDCD 7: Gần đây, trên địa bàn xã của M thường xuyên xảy ra tình trạng một số đối tượng học sinh tụ tập sử dụng các chất cấm
Bài 15 trang 62 SBT GDCD 7: Là một học sinh, em đã làm gì để cùng mọi người phòng, chống tệ nạn xã hội địa phương?
Bài 16 trang 62 SBT GDCD 7: Từ những quy định của pháp luật, em hãy lập kế hoạch để phòng, tránh các tệ nạn xã hội cho bản thân.
Bài 12. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
Bài 1 trang 63 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
Bài 2 trang 64 SBT GDCD 7: Em hãy liệt kê quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình theo gợi ý sau:
Bài 3 trang 64 SBT GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với ý kiến nào dưới đây?
Bài 4 trang 64 SBT GDCD 7: Em hãy cho biết ai thực hiện đúng, ai thực hiện chưa đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình?
Bài 5 trang 65 SBT GDCD 7: Em hãy viết 3 việc làm thể hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình.
Bài 6 trang 66 SBT GDCD 7: Những ý kiến dưới đây về quyền, nghĩa vụ của bố mẹ và con là đúng hay sai?
Bài 7 trang 66 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 8 trang 69 SBT GDCD 7: Gia đình bạn Sơn có ba thế hệ: ông bà, bố mẹ và hai chị em Sơn
Bài 9 trang 69 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, người lớn trong gia đình từng trải và có kinh nghiệm trong cuộc sống, nên con cháu trong nhà phải nghe theo lời khuyên của họ.
Bài 10 trang 69 SBT GDCD 7: Đầu năm học, lớp của Mai lập kế hoạch học tập, liệt kê các đồ dùng, sách vở cần mua
Bài 11 trang 69 SBT GDCD 7: Đang vào mùa gặt, bố mẹ của Bình hối hả với công việc thu hoạch lúa
Bài 12 trang 69 SBT GDCD 7: Gia đình ông Quảng có hai người con trai
Bài 13 trang 70 SBT GDCD 7: Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình.
Bài 14 trang 70 SBT GDCD 7: Em hãy liệt kê một số công việc em có thể làm để thực hiện nghĩa vụ của công dân trong gia đình.
Bài 15 trang 70 SBT GDCD 7: Em hãy tự nhận xét việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của bản thân trong giai đình theo gợi ý dưới đây và tiêu biện pháp để thực hiện tốt hơn bổn phận của bản thân trong gia đình.
Bài 1. Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 1 trang 5 SBT GDCD 7: Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết:
Bài 2 trang 6 SBT GDCD 7: Những truyền thống dưới đây được biểu hiện như thế nào ở quê hương em?
Bài 3 trang 6 SBT GDCD 7: Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây?
Bài 4 trang 7 SBT GDCD 7: Hãy nêu tên 5 truyền thống về văn hóa, nghệ thuật của quê hương em và cách giữ gìn, phát huy những truyền thống đó.
Bài 5 trang 7 SBT GDCD 7: Quê hương của N nổi tiếng về các lễ hội truyền thống, với nhiều hoạt động văn hóa và loại hình nghệ thuật
Bài 6 trang 8 SBT GDCD 7: Hành vi, biểu hiện nào trong những hình ảnh dưới đây là góp phần giữ gìn truyền thống quê hương?
Bài 7 trang 8 SBT GDCD 7: Đọc câu chuyện
Bài 8 trang 9 SBT GDCD 7: Lan rất hãnh diện về chuỗi cửa hàng bán đồ lưu niệm cho khách du lịch ở quê hương của mình
Bài 9 trang 9 SBT GDCD 7: Trong lớp 7A3, Phương không phải là học sinh có học lực xuất sắc nhưng nếu nói về tài dẫn dắt, tổ chức đội nhóm thì nhiều bạn phải nể phục
Bài 10 trang 10 SBT GDCD 7: Có ý kiến cho rằng, truyền thống quê hương là những giá trị của mỗi vùng miền địa phương, làm nên bản sắc riêng của mỗi vùng miền
Bài 11 trang 10 SBT GDCD 7: Thảo luận về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp của quê hương, bạn Lân cho rằng học sinh trung học cơ sở chỉ cần chăm ngoan và học thật tốt còn việc giữ gìn truyền thống là của người lớn.
Bài 12 trang 10 SBT GDCD 7: Em hãy tìm hiểu và kể lại một truyền thống tốt đẹp của quê hương mình theo gợi ý:
Bài 13 trang 10 SBT GDCD 7: Em hãy tự đánh giá việc giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương bằng cách viết ra những việc bản thân đã làm và kết quả đạt được, hướng khắc phục những việc làm có kết quả chưa tốt.
xem thêm
Giải SBT GDCD 7 Cánh diều
Đặt câu hỏi