Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
GIẢI SBT CÔNG NGHỆ 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Giải SBT Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
Bài 1. Nhà ở đối với con người
Câu 1 trang 5 SBT Công nghệ 6: Quan sát các hình ảnh dưới đây và điền vai trò của nhà ở được thể hiện trong mỗi hình vào bảng
Câu 2 trang 5 SBT Công nghệ 6: Nhà ở thường có cấu tạo chung gồm: ………………., …………………… và ……………………
Câu 3 trang 5 SBT Công nghệ 6: Phần nào sau đây của ngôi nhà có nhiệm vụ che chắn, bảo vệ các bộ phận bên dưới ?
Câu 4 trang 6 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào các ô vuông dưới đây ứng với khu vực có trong nhà ở
Câu 5 trang 6 SBT Công nghệ 6: Liệt kê những khu vực chính trong nhà ở thông thường?
Câu 6 trang 6 SBT Công nghệ 6: Ngoài các khu vực đã kể ở câu 5, nhà của em còn có thêm khu vực nào khác?
Câu 8 trang 7 SBT Công nghệ 6: Điền tên kiến trúc nhà ở vào chỗ … dưới mỗi hình ảnh sau đây cho phù hợp
Câu 9 trang 7 SBT Công nghệ 6: Liệt kê các kiến trúc nhà ở phù hợp với từng khu vực sau đây (mỗi khu vực có thể có nhiều kiến trúc nhà ở)
Câu 10 trang 7 SBT Công nghệ 6: Kể tên các vật liệu thường dùng
Câu 11 trang 8 SBT Công nghệ 6: Vật liệu nào sau đây có thể dùng để lợp mái nhà?
Câu 12 trang 8 SBT Công nghệ 6: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ …
Câu 13 trang 8 SBT Công nghệ 6: Kể tên các loại vật liệu xây dựng dùng cho các công việc sau đây
Câu 14 trang 8 SBT Công nghệ 6: Quy trình xây dựng nhà ở gồm các bước chính sau:
Câu 15 trang 9 SBT Công nghệ 6: Viết số thứ tự các công việc xây dựng nhà ở sau đây vào chỗ trống cho phù hợp (số 1 đã được viết sắn)
Bài 2. Sử dụng năng lượng trong gia đình
Câu 1 trang 10 SBT Công nghệ 6: Liệt kê những hoạt động trong gia đình sử dụng các nguồn năng lượng sau đây
Câu 2 trang 10 SBT Công nghệ 6: Điền tên nguồn năng lượng mà các đồ dùng, thiết bị sau đây sử dụng
Câu 3 trang 10 SBT Công nghệ 6: Viết chữ Đ vào sau câu phát biểu đúng và chữ S vào sau câu phát biểu sai
Câu 4 trang 11 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô vuông trước những nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên
Câu 5 trang 11 SBT Công nghệ 6: Biogas (khí sinh học) là loại chất đốt mà người dân có thể tự sản xuất và sử dụng để đun nấu ở nhiều vùng nông thôn
Câu 6 trang 11 SBT Công nghệ 6: Kể những hoạt động sử dụng năng lượng mặt trời mà em biết được ở địa phương của em?
Câu 7 trang 11 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô vuông trước những hành động gây lãng phí năng lượng sau đây
Câu 8 trang 12 SBT Công nghệ 6: Ngoài những hành động trong câu 7, em hãy kể thêm các hành động có thể gây lãng phí năng lượng trong gia đình?
Câu 9 trang 12 SBT Công nghệ 6: Điền từ Nên/ nên hoặc Không nên/ không nên vào các vị trí thích hợp dưới đây
Câu 10 trang 12 SBT Công nghệ 6: Hành động nào sau đây gây lãng phí điện khi sử dụng TV?
Câu 11 trang 13 SBT Công nghệ 6: Giải thích tại sao các cách làm sau
Câu 12 trang 13 SBT Công nghệ 6: Trong hình ảnh sau đây, chi tiết nào thể hiện sự lãng phí năng lượng, chi tiết nào thể hiện sự tiết kiệm năng lượng?
Câu 13 trang 13 SBT Công nghệ 6: Kể những hành động tiết kiệm điện mà em và các bạn có thể thực hiện ở gia đình và ở lớp học?
Ôn tập Chương 1
Câu 1 trang 17 SBT Công nghệ 6: Phần nào sau đây của ngôi nhà nằm sâu dưới mặt đất?
Câu 2 trang 17 SBT Công nghệ 6: Kiến trúc nào sau đây không phải là kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam?
Câu 3 trang 17 SBT Công nghệ 6: Vật liệu nào sau đây không dùng để xây dựng những ngôi nhà lớn, kiên cố hoặc các chung cư?
Câu 4 trang 17 SBT Công nghệ 6: Vật liệu nào sau đây không dùng để làm tường nhà?
Câu 5 trang 17 SBT Công nghệ 6: Cách làm nào sau đây giúp tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh?
Câu 6 trang 17 SBT Công nghệ 6: Theo em, hậu quả của việc sử dụng quá nhiều chất đốt như dầu, than, củi, gas là gì?
Câu 7 trang 17 SBT Công nghệ 6: Hệ thống hay thiết bị nào sau đây giúp ngôi nhà thông minh trở nên tiện ích cho người sử dụng?
Giải SBT Công nghệ 6 CTST Bài 3. Ngôi nhà thông minh
Câu 1 trang 14 SBT Công nghệ 6: Phát biểu nào sau đây về ngôi nhà thông minh là đúng?
Câu 2 trang 14 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô trống trước những đồ dùng phù hợp với ngôi nhà thông minh
Câu 3 trang 15 SBTCông nghệ 6: Viết chữ Đ vào sau các mô tả đúng về ngôi nhà thông minh
Câu 4 trang 15 SBT Công nghệ 6: Ngôi nhà thông minh được thiết kế như thế nào để tận dụng được năng lượng gió tự nhiên?
Câu 5 trang 15 SBT Công nghệ 6: Hãy kể những hệ thống/ thiết bị mà em biết có thể giúp đảm bảo an ninh cho ngôi nhà?
Câu 6 trang 15 SBT Công nghệ 6: Điền từ thích hợp dưới đây vào chỗ trống.
Câu 7 trang 16 SBT Công nghệ 6: Nối các mô tả ở cột B với các đặc điểm của ngôi nhà thông minh ở cột A cho hợp lí
Bài 5. Bảo quản và chế biến thực phẩm trong gia đình
Câu 15 trang 22 SBT Công nghệ 6: Kể tên một số món ăn thường dùng trong gia đình em theo mỗi loại dưới đây
Câu 16 trang 22 SBT Công nghệ 6: Trong các món ăn đã kể ở câu 15, em hãy lựa chọn và kết hợp chúng để tạo thành những bữa ăn dinh dưỡng hợp lí
Câu 2 trang 23 SBT Công nghệ 6: Ý nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc bảo quản thực phẩm?
Câu 3 trang 23 SBT Công nghệ 6: Kể tên một số thực phẩm mà gia đình và địa phương em thường bảo quản bằng các phương pháp dưới đây
Câu 4 trang 24 SBT Công nghệ 6: Giải thích vì sao những phương pháp bảo quản dưới đây lại giúp thực phẩm lâu hư hỏng.
Câu 5 trang 24 SBT Công nghệ 6: Nêu cách bảo quản thực phẩm được dán nhãn như sau
Câu 6 trang 24 SBT Công nghệ 6: Điền các từ thích hợp dưới đây vào chỗ trống
Câu 7 trang 25 SBT Công nghệ 6: Giải thích lí do các thực phẩm đóng hộp có thể cất giữ được lâu dài
Câu 8 trang 25 SBT Công nghệ 6: Nêu các biện pháp bảo quản giúp thức ăn tránh bị nhiễm vi sinh vật gây hại.
Câu 9 trang 25 SBT Công nghệ 6: Tại sao phải chế biến thực phẩm?
Câu 10 trang 25 SBT Công nghệ 6: Kể tên các phương pháp chế biến thực phẩm thông dụng trong gia đình.
Câu 11 trang 26 SBT Công nghệ 6: Trong các quy trình dưới đây, đâu là thứ tự các bước chính xác trong quy trình chung chế biến thực phẩm?
Câu 12 trang 26 SBT Công nghệ 6: Mô tả các bước thực hiện trong quy trình chung để trộn hỗn hợp thực phẩm.
Câu 13 trang 26 SBT Công nghệ 6: Các hình ảnh dưới đây mô tả quy trình của phương pháp chế biến nào?
Câu 14 trang 26 SBT Công nghệ 6: Mô tả các bước để thực hiện món ăn theo những hình ảnh ở câu 13
Câu 15 trang 27 SBT Công nghệ 6: Cho biết tên các phương pháp chế biến thực phẩm được minh họa bởi các hình ảnh sau
Câu 16 trang 27 SBT Công nghệ 6: Điền thông tin vào bảng dưới đây để chỉ ra sự khác nhau giữa 2 phương pháp luộc và kho
Câu 17 trang 27 SBT Công nghệ 6: Kể tên một số món ăn được chế biến bằng các phương pháp làm chín thực phẩm trong nước vào bảng sau
Câu 18 trang 27 SBT Công nghệ 6: Cho biết điểm khác nhau giữa 2 phương pháp làm chín thực phẩm trong nước dưới đây
Câu 19 trang 28 SBT Công nghệ 6: Điền tên các phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo vào từng mô tả dưới đây cho phù hợp.
Câu 20 trang 28 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào những món ăn được chế biến bằng phương pháp làm chín thực phẩm trong chất béo.
Câu 21 trang 28 SBT Công nghệ 6: Nối tên các phương pháp chế biến thực phẩm ở cột A với những mô tả ở cột B cho phù hợp
Câu 22 trang 29 sách bài tập Công nghệ 6: Cho biết các dụng cụ dưới đây được dùng để chế biến thực phẩm theo phương pháp nào
Câu 23 trang 29 SBT Công nghệ 6: Hỗn hợp nước trộn trong món trộn dầu giấm gồm những nguyên liệu nào dưới đây?
Câu 24 trang 29 SBT Công nghệ 6: Điền từ Nên/ Không nên vào chỗ trống trong những phát biểu sau cho phù hợp.
Câu 25 trang 29 SBT Công nghệ 6: Hãy tìm hiểu giá mua các nguyên liệu cần dùng và tính chi phí để chế biến một món rau trộn dầu giấm cho 4 người ăn.
Giải SBT Công nghệ 6 CTST Bài 4. Thực phẩm và dinh dưỡng
Câu 1 trang 18 SBT Công nghệ 6: Nhóm thực phẩm nào dưới đây không thuộc các nhóm thực phẩm chính
Câu 2 trang 18 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào cột thể hiện chất dinh dưỡng chính trong các loại thực phẩm sau
Câu 3 trang 18 SBT Công nghệ 6: Nhóm thực phẩm nào dưới đây là nguồn cung cấp chất đường, bột?
Câu 4 trang 18 SBT Công nghệ 6: Chất dinh dưỡng nào sau đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho mọi hoạt động của cơ thể?
Câu 5 trang 19 SBT Công nghệ 6: Chất đạm có vai trò nào sau đây đối với cơ thể?
Câu 6 trang 19 SBT Công nghệ 6: năng lượng, hao tổn, vui chơi, cung cấp, dinh dưỡng, thực phẩm, hoạt động sống, tế bào
Câu 7 trang 19 SBT Công nghệ 6: Theo tháp dinh dưỡng (Hình 4.5, sách giáo khoa trang 31), hằng ngày chúng ta cần sử dụng loại thực phẩm nào nhiều nhất trong các thực phẩm dưới đây?
Câu 8 trang 19 SBT Công nghệ 6: Xác định phát biểu đúng bằng cách đánh dấu √ vào ô trống.
Câu 9 trang 19 sách bài tập Công nghệ 6: Điền các cụm từ diễn tả thể trạng người dưới đây cho phù hợp với những biểu hiện của cơ thể.
Câu 10 trang 20 SBT Công nghệ 6: Chế độ ăn uống khoa học cần đảm bảo những yêu cầu nào?
Câu 11 trang 20 SBT Công nghệ 6: Ba bữa ăn được cung cấp như sau:
Câu 12 trang 21 SBT Công nghệ 6: Trong các bữa ăn ở câu 11, bữa ăn nào có thành phần dinh dưỡng hợp lí?
Câu 13 trang 21 SBT Công nghệ 6: Trong cách phân chia các bữa ăn của 3 bạn dưới đây, cho biết bạn nào cần bổ sung bữa ăn phụ hoặc bữa ăn xế
Ôn tập Chương 2
Câu 1 trang 30 SBT Công nghệ 6: Nhóm thực phẩm nào dưới đây bao gồm những thực phẩm giàu chất đạm?
Câu 2 trang 30 SBT Công nghệ 6: Loại chất béo nào sau đây chứa nhiều chất béo nhất?
Câu 3 trang 30 SBT Công nghệ 6: Chúng ta có thể thay thế thịt lợn trong bữa ăn bằng thực phẩm nào dưới đây?
Câu 4 trang 30 SBT Công nghệ 6: Kẹo và đường là loại thực phẩm nên được sử dụng ở mức độ nào theo tháp dinh dưỡng (Hình 4.5, sách giáo khoa trang 31)?
Câu 5 trang 30 SBT Công nghệ 6: Món ăn nào dưới đây đươc chế biến bằng phương pháp không sử dụng nhiệt?
Câu 6 trang 30 SBT Công nghệ 6: Bước nào không có trong quy trình chế biến món rau xà lách trộn dầu giấm?
Câu 7 trang 30 SBT Công nghệ 6: Món ăn nào dưới đây được chế biến bằng phương pháp ngâm chua thực phẩm?
Câu 8 trang 30 SBTCông nghệ 6: Món ăn nào dưới đây không được chế biến bằng phương pháp làm chín thực phẩm trong nước?
Bài 6. Các loại vải thường dùng trong may mặc
Câu 1 trang 31 SBT Công nghệ 6: Vải cotton thuộc loại vải nào dưới đây?
Câu 2 trang 31 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô trống trước những nguyên liệu dệt nên vải sợ thiên nhiên dưới đây
Câu 3 trang 31 SBT Công nghệ 6: Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống
Câu 4 trang 31 SBT Công nghệ 6: Vải sợi hóa học được dệt từ (những) loại sợi nào dưới đây?
Câu 5 trang 32 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô trống trước ghi chú thành phần sợi dệt của vải sợi pha
Câu 7 trang 32 SBT Công nghệ 6: Giải thích lí do vải sợi bông, vải tơ tằm thích hợp để may quần áo mặc vào mùa hè.
Câu 8 trang 32 SBT Công nghệ 6: Nêu những loại vải thích hợp để may đồng phục cho học sinh trung họ cơ sở
Bài 7. Trang phục
Câu 1 trang 33 SBT Công nghệ 6: Trang phục bao gồm những vật dụng nào sau đây?
Câu 2 trang 33 SBT Công nghệ 6: Quan sát các hình ảnh sau đây và nêu vai trò của trang phục trong từng trường hợp
Câu 3 trang 33 SBT Công nghệ 6: Kể tên các kiểu trang phục theo từng cách phân loại sau đây
Câu 4 trang SBT Công nghệ 6: Điền tên loại trang phục trong mỗi hình ảnh sau đây
Câu 5 trang 34 SBT Công nghệ 6: Để tạo cảm giác gầy đi và cao lên, ta nên chọn vải may trang phục có đặc điểm nào sau đây?
Câu 6 trang 34 SBT Công nghệ 6: Điền các chi tiết của kiểu may dưới đây vào chỗ trống
Câu 7 trang 34 SBT Công nghệ 6: Người lớn tuổi nên chọn vải và kiểu may trang phục nào dưới đây?
Câu 8 trang 34 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào ô trống trước những đặc điểm của bộ trang phục phù hợp để học thể dục
Câu 9 trang 35 SBT Công nghệ 6: Theo em, bộ trang phục trong hình dưới thích hợp trong trường hợp nào dưới đây?
Câu 11 trang 35 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào (các) ô trống trước dụng cụ không dùng để là quần áo
Câu 12 trang 35 sách bài tập Công nghệ 6: Tại sao người ta cần phân loại quần áo trước khi là?
Câu 13 trang 35 sách bài tập Công nghệ 6: Kí hiệu nào dưới đây cho biết loại quần áo có thể giặt được?
Câu 14 trang 36 SBT Công nghệ 6: Kí hiệu nào dưới đây cho biết loại quần áo không được là?
Câu 15 trang 36 SBT Công nghệ 6: Nối tên các loại trang phục với cách cất giữ cho phù hợp
Bài 8. Thời trang
Câu 1 trang 37 SBT Công nghệ 6: Điền từ/ cụm từ thích hợp dưới đây vào chỗ trống
Câu 2 trang 37 SBT Công nghệ 6: Chỉ ra (những) chi tiết nào dưới đây của trang phục có sự thay đổi trong hình ảnh minh họa thời trang áo dài ở hình bên.
Câu 4 trang 37 SBT Công nghệ 6: Câu “Cách ăn mặc theo nhu cầu thẩm mĩ và sở thích tạo nên vẻ đẹp riêng độc đáo của mỗi người” là nói về
Câu 5 trang 38 SBT Công nghệ 6: Nối tên phong cách thời trang với các mô tả sau cho thích hợp
Câu 6 trang 38 SBT Công nghệ 6: Thời trang thể hiện tính cách của người mặc như thế nào?
Câu 7 trang 38 SBT Công nghệ 6: Viết số thứ tự cho phù hợp với các bước chọn trang phục theo thời trang (số 1 đã được viết sẵn)
Giải SBT Công nghệ 6 CTST Bài Ôn tập Chương 3
Câu 1 trang 39 SBT Công nghệ 6: Loại vải có nhược điểm ít thấm mồ hôi là:
Câu 2 trang 39 SBT Công nghệ 6: Để tạo cảm giác tròn đầy hơn, ta nên chọn vải may trang phục có các chi tiết
Câu 3 trang 39 sách bài tập Công nghệ 6: Nên chọn trang phục có kiểu may nào sau đây cho trẻ em?
Câu 4 trang 39 sách bài tập Công nghệ 6: Loại quần áo nào dưới đây không nên phơi ngoài nắng?
Câu 5 trang 39 sách bài tập Công nghệ 6: Quy trình là quần áo gồm các bước theo thứ tự nào sau đây?
Câu 6 trang 39 sách bài tập Công nghệ 6: Theo em, như thế nào là mặc đẹp?
Bài 9. Sử dụng đồ dùng điện trong gia đình
Câu 1 trang 40 sách bài tập Công nghệ 6: Các bộ phận chính của bàn là gồm:
Câu 2 trang 40 sách bài tập Công nghệ 6: Cho biết tên các bộ phận của bàn là ứng với mỗi chức năng sau
Câu 3 trang 40 sách bài tập Công nghệ 6: Sắp xếp các phiếu dưới đây theo thứ tự hợp lí để mô tả nguyên lí làm việc của bàn là
Câu 5 trang 41 sách bài tập Công nghệ 6: Mô tả các bước thực hiện trong quy trình sử dụng bàn là được minh họa bởi những hình ảnh dưới đây
Câu 6 trang 42 sách bài tập Công nghệ 6: Kể tên các bộ phận chính của đèn LED?
Câu 7 trang 42 sách bài tập Công nghệ 6: Sắp xếp các phiếu dưới đây theo thứ tự hợp lí để mô tả nguyên lí làm việc của đèn LED
Câu 8 trang 42 sách bài tập Công nghệ 6: Cho biết tên các bộ phận chính của máy xay thực phẩm ứng với mỗi hình ảnh dưới đây
Câu 9 trang 42 SBT Công nghệ 6: Trình bày nguyên lí làm việc của máy xay thực phẩm?
Câu 10 trang 42 sách bài tập Công nghệ 6: Bổ sung các bước còn thiếu quy trình sử dụng máy xay thực phẩm dưới đây.
Câu 11 trang 43 SBT Công nghệ 6: Quan sát các đồ dùng điện trong gia đình em và liệt kê chúng vào mỗi nhóm ở bảng sau
Câu 12 trang 43 Công nghệ 6: Cho các phiếu mô tả mỗi giai đoạn trong nguyên lí làm việc của bàn là hơi nước như sau:
Câu 13 trang 43 SBT Công nghệ 6: Theo em, bàn là hơi nước có ưu điểm gì so với bàn là khô?
Bài 10. An toàn điện trong gia đình
Câu 1 trang 44 SBT Công nghệ 6: Nêu nguyên nhân gây tai nạn điện được minh họa bởi mỗi hình ảnh dưới đây.
Câu 3 trang 45 SBT Công nghệ 6: Tai nạn điện giật sẽ không xảy ra nếu chúng ta
Câu 4 trang 45 SBT Công nghệ 6: Đánh dấu √ vào các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng điện trong gia đình
Câu 5 trang 45 SBT Công nghệ 6: Cho biết việc sử dụng đồ dùng điện trong gia đình em có điểm nào chưa an toàn và nêu biện pháp khắc phục.
Ôn tập Chương 4
Câu 1 trang 46 SBT Công nghệ 6: Chúng ta xoay bộ điều chỉnh nhiệt độ của bàn là đến vị trí có kí hiệu WOOL để là quần áo may bằng
Câu 2 trang 46 SBT Công nghệ 6: Kí hiệu SILK trên bàn là chỉ vị trí nhiệt độ thích hợp để là quần áo may bằng
Câu 3 trang 46 SBT Công nghệ 6: Bộ phận nào của đèn LED thực hiện chức năng: “Biến đổi điện áp nguồn điện cho phù hợp với điện áp sử dụng của đèn LED”?
Câu 4 trang 46 SBT Công nghệ 6: Bộ phận nào của máy xay thực phẩm có chức năng thay đổi tốc độ quay của lưỡi dao?
Câu 5 trang 46 SBT Công nghệ 6: Cho một số loại đèn có cùng điện áp là 220 V, giả sử các đèn này có độ sáng như nhau
Câu 6 trang 47 SBT Công nghệ 6: Bộ phận nào dưới đây của máy xay thực phẩm làm quay lưỡi dao khi có dòng điện truyền qua?
Câu 7 trang 47 SBT Công nghệ 6: Hành động nào dưới đây không đảm bảo an toàn điện?
xem thêm
Giải SBT Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
Đặt câu hỏi