logo

Cảm nhận của em về bài thơ Cảnh khuya tại thời điểm trước và sau khi học văn bản nghị luận này có gì khác nhau?

Câu hỏi: Cảm nhận của em về bài thơ Cảnh khuya tại thời điểm trước và sau khi học văn bản nghị luận này có gì khác nhau? Chỉ ra nguyên nhân tạo nên sự khác biệt ấy.

Cảm nhận của em về bài thơ Cảnh khuya tại thời điểm trước và sau khi học văn bản nghị luận này có gì khác nhau?

Lời giải:

Trước và sau khi học văn bản nghị luận này, em thấy có sự khác biệt rất lớn trong em về cách cảm nhận bài thơ Cảnh khuya. Qua văn bản, em cảm nhận rõ hơn, sâu hơn về cái hay của bài thơ, em hiểu hơn các dụng ý của Bác trong mỗi câu thơ, cái tài của Bác trong nghệ thuật dùng từ. Sau khi đọc xong văn bản này em cảm thấy thêm yêu, thêm kính trọng tấm lòng Bác, em sẽ cố gắng học thật tốt, sống thật có ích để xứng đáng với những hy vọng và sự hy sinh của Người. Dựa vào bài phân tích của tác giả Lê Trí Viên xoáy sâu vào nội dung, từng từ ngữ, kết hợp với sự tưởng tượng của mình, tác giả đã tái hiện được hết vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên cảnh khuya cũng như những cái hay ẩn sâu trong bài thơ Cảnh khuya. Bài thơ đã thể hiện một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế cùng với đó là tinh thần trách nhiệm cao cả của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

>>> Xem thêm: Soạn bài Vẻ đẹp của bài thơ Cảnh khuya lớp 8 trang 82, 86 Cánh diều

icon-date
Xuất bản : 28/04/2023 - Cập nhật : 30/06/2023