Chúng ta có thể hiểu Marketing là chuyên ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng. Dựa trên quá trình tiếp thị sản phẩm, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và phát triển thương hiệu để có. Mục tiêu cao nhất của ngành marketing là trở thành những mắt xích bền chặt giữa các doanh nghiệp với khách hàng. Cùng Top lời giải khám phá Các trường đào tạo marketing ở Hà Nội tốt nhất để các em có cái nhìn tổng quan khi đưa ra lựa chọn cho mình trong tương lai nhé!
1.Trường Đại học Thương mại
Đại học Thương mại là trường công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Nơi đây đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với nhiều chương trình giảng dạy và hệ bậc khác nhau.
Trước đây, trường có 17 chuyên ngành, trong đó, ngành Marketing được chia thành 2 mảng nhỏ: Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2019, Đại học Thương mại sẽ mở rộng và tuyển sinh thêm cho chuyên ngành mới, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Với chương trình đào tạo có tính thực hành cao, sinh viên dễ dàng nắm bắt và vận dụng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ vào quy trình triển khai thực tế. Những chuyến tham quan tại các tập đoàn giúp người học đến gần với doanh nghiệp; đồng thời hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tiễn của ngành.
2. Học viện Tài Chính (AOF)
Marketing là một trong những ngành hot nhất hiện nay. Khi theo học Marketing tại Học viện Tài chính, bạn sẽ được đào tạo về Marketing một cách bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành. Chương trình học tại trường cung cấp cho bạn các kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Marketing như Marketing căn bản, Quản trị thương hiệu, Quản trị quảng cáo, Quản trị Kênh phân phối, Quản trị Bán hàng, v..v Bên cạnh đó, với mô hình đào tạo kết hợp giữa nhà trường- doanh nghiệp, một số học phần các bạn sẽ được thực hành ngay tại doanh nghiệp. Các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên Chuyên ngành cũng rất được quan tâm và chú trọng như của Câu lạc bộ Marketing, CLB Khởi nghiệp, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh, v..v Sự kết nối giữa các lớp sinh viên khóa trước và sinh viên hiện tại cũng được đẩy mạnh, nhằm giúp các bạn có thể có những kết nối nghề nghiệp sau này.
Bên cạnh đó, Học viện Tài chính được biết đến là cái nôi đào tạo tài chính, kế toán hàng đầu hiện nay. Vì vậy khi theo học Marketing tại Học viện, các em không chỉ nắm vững các kiến thức Marketing mà còn hiểu biết về các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, góp phần tăng cơ hội việc làm cho sinh viên. Thưc vậy, tỉ lệ phần trăm sinh viên khoa QTKD có việc trước và ngay khi tốt nghiệp lên đến hơn 97%
3.Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Với hơn 60 năm thành lập và phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành “cái nôi” sản sinh nhiều cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế. Trường hiện có 33 ngành cùng 80 chương trình đào tạo và Marketing được xem là một trong những thế mạnh của nơi đây.
Ngành học được chia thành nhiều mảng nhỏ để sinh viên dễ dàng lựa chọn và tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực phù hợp với đam mê, năng lực của bản thân. Có tất cả 5 chuyên ngành, gồm Quan hệ công chúng, Thẩm định giá, Quản trị bán hàng, Truyền thông Marketing và Quản trị Marketing.
Khi theo học, sinh viên được cung cấp kiến thức từ tổng quát đến chuyên sâu; đồng thời, rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi ra trường.
Những buổi hội thảo, cuộc thi bổ ích liên quan Marketing hỗ trợ sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng đã được giảng dạy trên lớp cũng như cập nhật tình hình thực tiễn của ngành. Từ đó, người học trang bị cho mình một số “vũ khí” cần thiết để có thể sống sót trong cuộc chiến giành lấy cơ hội việc làm tương lai. Bên cạnh đó, các đêm ca nhạc đầy tính giải trí giúp bạn xua tan sự căng thẳng sau khoảng thời gian học tập vất vả trên lớp
4. Đại học Thăng Long (TLU)
Trường Đại học Thăng Long có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo chuyên ngành Marketing. Tiêu chí đào tạo của của Trường đối với ngành Marketing là “Đào tạo những cử nhân marketing chuyên nghiệp – sáng tạo – nhanh nhạy. Không những giỏi về kiến thức ngành mà còn thành thục về ngoại ngữ và công nghệ thông tin”.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của trường đại học Thăng Long, sinh viên có thể:
+ Vận dụng thành thạo các kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh để phân tích, đánh giá giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến ngành.
+ Tham gia đề xuất, xây dựng và thực hiện các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
+ Có thể sử dụng thông thạo các công cụ công nghệ thông tin, sử dụng tốt ngoại ngữ để phục vụ công việc.
+ Có đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng làm việc độc lập và tổ chức làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp tốt, tự tin, năng động trong công việc.
STT |
Ngành |
Điểm chuẩn |
Khối thi |
Trường |
1 | POHE-Truyền Thông Marketing (POHE3) | 38.15 | ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN | |
2 | Truyền Thông Marketing (POHE3) | 38.15 | A01,D01,D07,D09 | Đại Học Kinh Tế Quốc Dân |
3 | Ngành Quan Hệ Công Chúng, Chuyên Ngành Truyền Thông Marketing (Chất Lượng Cao) (616) | 35.34 | D01,R22 | Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền |
4 | Ngành Quan Hệ Công Chúng, Chuyên Ngành Truyền Thông Marketing (Chất Lượng Cao) (616) | 35.34 | D78,R26 | Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền |
5 | Ngành Quan Hệ Công Chúng, Chuyên Ngành Truyền Thông Marketing (Chất Lượng Cao) (616) | 35.34 | D72,R25 | Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền |
6 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 34.63 | D01 | Đại Học Hà Nội |
7 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 28.00 | A01,D01,D07 | ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN |
8 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 28.00 | A00,A01,D01,D07 | Đại Học Kinh Tế Quốc Dân |
9 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 27.50 | A00,A01,C00,D01 | Đại Học Tài Nguyên Và Môi Trường Hà Nội |
10 | Marketing (Marketing Thương Mại) (TM04) | 27.00 | A00,A01,D01,D07 | Đại Học Thương Mại |
11 | Marketing (Marketing Số) (TM28) | 26.90 | A00,A01,D01,D07 | Đại Học Thương Mại |
12 | Marketing (Quản Trị Thương Hiệu) (TM05) | 26.70 | A00,A01,D01,D07 | Đại Học Thương Mại |
13 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 26.10 | A00,A01,D01 | Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc) |
14 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 25.75 | A00,A01,D01,D03 | Đại Học Thăng Long |
15 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 25.60 | A00,A01,D01 | Đại Học Công Nghiệp Hà Nội |
16 | Quản Trị Marketing (GTADCQM2) | 24.30 | A00,A01,D01,D09 | Đại Học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải |
17 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 23.00 | A00,A01,D01,D03,D06,D96,D97 | Trường Quốc Tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
18 | Marketing Và Truyền Thông (7900102) | 21.00 | D01,D09,D10,D96 | Trường Quản Trị Và Kinh Doanh - ĐH Quốc Gia Hà Nội |
19 | Marketing (Dạy Bằng Tiếng Anh) (7340115) | 17.00 | A00,A01,B00,D01 | Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội |
Trên đây Toploigiai đã điểm qua Các trường đào tạo marketing ở Hà Nội tốt nhất để các em có cái nhìn tổng quan khi đưa ra lựa chọn cho mình trong tương lai. Hãy luôn là người hiểu rõ bản thân, hiểu rõ mọi thứ mình đã quyết định lựa chọn. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao. Marketing luôn là ngành học tiềm năng, cơ hội việc làm rộng lớn với nhiều phân nhánh nhỏ. Hy vọng bạn sẽ chọn cho mình chuyên ngành phù hợp với khả năng và tính cách của bản thân. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt!