BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2
NĂM HỌC 2021-2022
Họ và tên:...................................
Ngày, tháng, năm sinh:.............................
Trường:.............................
Phòng GD&ĐT..............................
Câu hỏi
Câu 1. Đồng chí hãy xây dựng Phân phối chương trình cả năm đối với 01 môn học/hoạt động giáo dục lớp 2 theo sách giáo khoa đã được trường đồng chí lựa chọn sử dụng cho năm học 2021-2022. (5 điểm)
Câu 2. Căn cứ vào Phân phối chương trình trên, đồng chí hãy xây dựng 01 kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh. (5 điểm)
Bài làm
Câu 1. Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2.
ĐẠO ĐỨC | |||
Chủ đề | Tuần | Tên bài | Ghi chú |
1. Quý trọng thời gian | 1 | Bài 1: Quý trọng thời gian (tiết 1) |
|
2 | Bài 1: Quý trọng thời gian (tiết 2) |
| |
3 | Bài 1: Quý trọng thời gian (tiết 3) |
| |
|
|
| |
2. Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | 5 | Bài 2: Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 1) |
|
6 | Bài 2: Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 2) |
| |
7 | Bài 3: Yêu quý bạn bè (tiết 1) |
| |
8 | Bài 3: Yêu quý bạn bè (tiết 2) |
| |
3. Nhận lỗi và sửa lỗi
| 9 | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 1) |
|
10 | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2) |
| |
4. Tìm kiếm sự hỗ trợ
| 11 | Bài 5: Khi em bị bắt nạt (tiết 1) |
|
12 | Bài 5: Khi em bị bắt nạt (tiết 2) |
| |
13 | Bài 6: Khi em bị lạc (tiết 1) |
| |
14 | Bài 6: Khi em bị lạc (tiết 2) |
| |
15 | Bài 6: Khi em bị lạc (tiết 3) |
| |
16 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ (tiết 1) |
| |
17 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ (tiết 2) |
| |
18 | ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I ( tiết 1) |
| |
5. Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | 19 | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 1) |
|
20 | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 2) |
| |
21 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 1) |
| |
22 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2) |
| |
| 23 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 3) |
|
6. Thể hiện cảm xúc bản thân | 24 | Bài 10: Kiềm chế cảm xúc bản thân (tiết 1) |
|
25 | Bài 10: Kiềm chế cảm xúc bản thân (tiết 2) |
| |
26 | Bài 10: Kiềm chế cảm xúc bản thân (tiết 3) |
| |
27 | Bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 1) |
| |
28 | Bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 2) |
| |
7. Tuân thủ quy định nơi công cộng | 29 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng ( tiết 1) |
|
30 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng ( tiết 2) |
| |
31 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng ( tiết 3) |
| |
8. Quê hương em | 32 | Bài 13: Em yêu quê hương ( tiết 1) |
|
33 | Bài 13: Em yêu quê hương ( tiết 2) |
| |
34 | Bài 13: Em yêu quê hương ( tiết 3) |
| |
35 | ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II ( tiết 1) |
|
Câu 2. Xây dựng 1 kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Thứ ……...ngày ..…tháng..…năm……
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Đạo đức - Lớp 2
CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
BÀI 1: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của quý trọng thời gian
- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
2. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Bộ tranh đức tính chăm chỉ theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
Xem tiếp file đầy đủ tại đây: