logo

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh nói về shopping

Hướng dẫn Viết đoạn văn bằng tiếng Anh nói về shopping hay nhất, ngắn gọn, đầy đủ giúp các em học tập tốt.


Mục lục nội dung

Đoạn văn 1

     I am a shopaholic. To me, shopping is not only to buy beautiful and necessary items but also to entertain myself. I like going shopping on weekends with my friends, my family or on my own. I can have a great time lifting my mood through shopping. A supermarket or a shopping mall is where I often go shopping, but a few local shops and independent stores are also not bad choices.

     When I am on tight budget, I have to think carefully before making a decision. Mostly I do window shopping to see if there are any things at reasonable prices or are on sale. If I just receive my salary, I often spend a lot. A large amount of my money goes into clothes, books and decorations. Generally, shopping is a relaxing experience.

     Tôi là một người nghiện mua sắm. Với tôi, mua sắm không chỉ là mua những món đồ đẹp và cần thiết mà còn là để giải trí cho chính bản thân. Tôi thích đi mua sắm vào cuối tuần với bạn bè, gia đình hoặc một mình. Tôi có thể có một khoảng thời gian tuyệt vời để điều tiết tâm trạng thông qua mua sắm. Một siêu thị hoặc trung tâm mua sắm là nơi tôi thường đi mua sắm, nhưng một vài cửa hàng địa phương gần đó và các cửa hàng độc lập cũng không phải là lựa chọn tồi.

     Khi tôi có ngân sách eo hẹp, tôi phải cẩn thận với quyết định của mình. Chủ yếu là tôi mua sắm ở cửa sổ để xem nếu có bất kỳ thứ gì ở mức giá hợp lý hoặc đang được bán. Nếu tôi vừa nhận được lương, tôi thường tiêu rất nhiều. Một lượng lớn tiền của tôi đi vào quần áo, sách và đồ trang trí. Nói chung, mua sắm là một trai nghiệm thư giãn.


Đoạn văn 2

     Nowadays, within the rapid change in human lifestyle, our shopping habits are also shifting into newer forms. This trend is caused by several reasons, which consequently affects our future. 

     The world is experiencing the rise of E-commerce, which changes the definition of the traditional way of shopping. Online sales have been dramatically rising over the last 5 years in Vietnam. Vietnam’s e-commerce revenue in 2018 reached 2.269 billion USD. Up to 49.8 million people have used online purchase. Millions of people have connected to social networks to view and buy and sell goods.

     We only need to browse for items and click to add to the cart. A few days later, the delivery come and we get the items without having to go to the stores. Individuals can choose to sell their products on social networks or online shopping platforms. Many shops keep both online and offline stores. This means that online banks, e-wallet and payment portals – online payment methods also take a step in this area. Many of these have offer promotions to motivate customers to use their services. 

     There are several reasons that lead to these changes, mostly due to the improvement of technology in modern society. The world is booming in computer networks as people can quickly communicate and connect through a variety of services on the Internet. Many people own at least one smartphone. Also, online shopping is now all about convenience. Everything can be purchased in only one click.

     Online shopping helps consumers have more choices about products and services, lower time to purchase and travel costs, creating opportunities to buy products with lower prices, access to more information, … Customers just need to wait for the delivery to come. They can pay in advance by e-wallet with discounts. Also, Vietnamese government is signing various international trade agreements, facilitating large companies in e-commerce industry like Amazon to go into Vietnam, encouraging Vietnamese citizens to reduce the use of cash, which has a positive effect on how shopping habits are changing.

     To me, I believe these changes in people’s shopping habits are beneficial to ourselves and crucial in the development of society. This trend requires companies to pay more attention to meet customers’ needs in the future.

     Ngày nay, trong sự thay đổi nhanh chóng của lối sống con người, thói quen mua sắm của chúng ta cũng đang chuyển sang các hình thức mới hơn. Xu hướng này được tạo ra bởi một số lý do, từ đó ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta.

     Thế giới đang trải qua sự phát triển của Thương mại điện tử, làm thay đổi định nghĩa về cách mua sắm truyền thống. Bán hàng trực tuyến đã tăng đáng kể trong 5 năm qua tại Việt Nam. Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 đạt 2,269 tỷ USD. Số lượng người mua online đạt 49,8 triệu. Hàng triệu người đã kết nối với các mạng xã hội để xem, mua và bán hàng hóa.

     Chúng ta chỉ cần duyệt các mục và nhấp để thêm vào giỏ hàng. Vài ngày sau, giao hàng đến và chúng ta đã nhận được đồ mà không cần phải đến các cửa hàng. Các cá nhân có thể chọn bán sản phẩm của họ trên mạng xã hội hoặc nền tảng mua sắm trực tuyến. Nhiều cửa hàng giữ cả cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến.  Điều này có nghĩa là các ngân hàng trực tuyến, ví điện tử và cổng thanh toán – phương thức thanh toán trực tuyến cũng có một bước chân vào trong lĩnh vực này. Nhiều phương thức thanh toán trong số này đã cung cấp các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ của họ.

     Có một số lý do dẫn đến những thay đổi này, chủ yếu là do sự cải tiến của công nghệ trong xã hội hiện đại. Thế giới đang bùng nổ trong các mạng máy tính khi mọi người có thể nhanh chóng liên lạc và kết nối với nhau dễ dàng hơn thông qua nhiều dịch vụ trên Internet. Nhiều người sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Cùng với đó, mua sắm trực tuyến hiện tại là đều là về sự thuận tiện. Mọi thứ đều có thể được mua chỉ trong một cú nhấp chuột.

     Mua sắm trực tuyến giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm và dịch vụ, thời gian mua và chi phí đi lại thấp hơn, tạo cơ hội mua sản phẩm với giá thấp hơn, tiếp cận nhiều thông tin hơn, Khách hàng chỉ cần đợi giao hàng đến. Họ có thể trả trước bằng ví điện tử với nhiều chiết khấu. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam đang ký kết nhiều hiệp định thương mại quốc tế, tạo điều kiện cho các công ty lớn trong ngành thương mại điện tử như Amazon vào Việt Nam, khuyến khích công dân Việt Nam giảm sử dụng tiền mặt, có tác động tích cực đến việc thay đổi thói quen mua sắm.

     Đối với tôi, tôi tin rằng những thay đổi trong thói quen mua sắm của mọi người là có lợi cho chính chúng ta và rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Xu hướng này đòi hỏi các công ty phải chú ý hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tương lai.

icon-date
Xuất bản : 14/04/2021 - Cập nhật : 16/04/2021