logo

Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 Nhận thức sự bất công là một động lực quan trọng cho nhu cầu thiết lập công lý và cho một trách nhiệm tự nhiên để loại bỏ sự bất bình đẳng. Sự cảm nhận sự bất công có thể là một điều kiện tạo động lực mạnh mẽ, khiến mọi người hành động không chỉ để bảo vệ mình mà còn bảo vệ những người khác mà họ cảm nhận là bị đối xử bất công. Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện Q là người không công bằng.


Câu hỏi: Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện điều gì?

A. Q là người không công bằng.

B. Q là người trung thực.

C. Q là người láu cá.

D. Q là người khiêm nhường. 

Đáp án đúng: A. Q là người không công bằng.


Giải thích của giáo viên Toploigiai tại sao chọn đáp án A

Bất công Bất công (Không công bằng) là một tình trạng hay là cảm nhận liên quan đến việc bị đối xử không công bằng (bị phân biệt đối xử) hoặc nhận được kết quả không tương xứng. Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện Q là người không công bằng.


- Khái niệm bất công (không công bằng)

Bất công Bất công (Không công bằng) là một tình trạng hay là cảm nhận liên quan đến việc bị đối xử không công bằng (bị phân biệt đối xử) hoặc nhận được kết quả không tương xứng. Thuật ngữ này có thể được áp dụng trong tham chiếu đến một sự kiện hoặc tình huống cụ thể, hoặc một hiện trạng (tình trạng hiện có) rộng hơn.


- Nhận thức về sự bất công

Nhà xã hội học người Pháp François Dubet trong một nghiên cứu về "Cảm nhận bất công tại nơi làm việc với một lý thuyết đa nguyên của sự nhận thức công bằng xã hội những vi phạm của công bằng" đã phân loại theo ba nguyên tắc

Vi phạm về bình đẳng: không có nghĩa là chủ nghĩa bình quân, mà là bình đẳng về vị trí và triển vọng nghề nghiệp

Trong giờ sinh hoạt lớp, vì chơi thân với E nên bạn lớp trưởng Q bao che lỗi cho E, không báo cáo với cô giáo chủ nhiệm. Việc làm đó thể hiện điều gì?

Không công nhận thành tích cá nhân như là một phần của một hệ thống phân cấp và trọng dụng nhân tài

Giảm bớt quyền tự chủ cá nhân, đó là, những cơ hội để phát triển các sáng kiến ​​cá nhân và nắm bắt cơ hội để tự thực hiện.


- Danh ngôn về sự bất công

Trong tất cả mọi hình thức bất bình đẳng, bất bình đẳng về chăm sóc y tế là gây sốc và bất nhân nhất. – Martin Luther King Jr.

Chừng nào sự nghèo đói, sự bất công và sự bất bình đẳng trắng trợn còn tồn tại, không ai trong chúng ta có thể thực sự nghỉ ngơi. – Nelson Mandela

Luật pháp giống như mạng nhện, có thể bắt được ruồi nhỏ, nhưng lại để ong bắp cày phá vỡ chui qua. – Jonathan Swift

Bất công ở bất cứ đâu cũng là mối đe dọa cho công lý ở mọi nơi. – Martin Luther King, Jr.

Công lý tột cùng cũng là là bất công tột cùng. – Marcus Tullius Cicero

Luật lệ hà khắc thường là bất công lớn. – Marcus Tullius Cicero

>>> Tham khảo: Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục nhằm

icon-date
Xuất bản : 05/09/2022 - Cập nhật : 09/09/2022