logo

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án

Câu hỏi: Mswlogo là gì? : 

Đáp án: Một chương trình giúp bạn lập trình trên máy tính.

Câu hỏi: Lệnh nào sau đây xóa sân chơi mà không làm thay đổi hướng và vị trí của rùa? : 

Đáp án: Clean

Câu hỏi: Chương trình của bạn bị treo hoặc bạn muốn ngắt ngang chương trình đang chạy, bạn bấm vào đâu?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án

Đáp án: 3

Câu hỏi: Tam giác ngay giữa màn hình Mswlogo có tên gọi là gì?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 2)


Đáp án: Rùa

Câu hỏi: Đây là lệnh dùng để thoát Mswlogo ? : 

Đáp án: Bye

Câu hỏi: Phần mở rộng của MswLogo là gì? : 

Đáp án: LGO

Câu hỏi: Lệnh nào không làm đổi hướng của rùa? : 

Đáp án: Clean

Câu hỏi: Đây là lệnh viết tắt làm rùa di chuyển lùi : 

Đáp án: BK

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 3)

Câu hỏi: Đây là lệnh thiết lập độ dày mỏng của nét vẽ
 
Đáp án: 1

Câu hỏi: SetFC tương đương với lựa chọn menu nào?
 

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 4)

Đáp án: 5

Câu hỏi: SetPC tương đương với lựa chọn menu nào?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 5)


Đáp án: 4

Câu hỏi: Bấm vào nút nào để mở cửa sổ soạn thảo chương trình?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 6)


Đáp án: 2

Câu hỏi: Hãy chọn cách để lưu lại chương trình bạn đang làm (lưu thành file .lgo).
 

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 7)

Đáp án: Lựa chọn A

Câu hỏi: Đây là lệnh lặp bạn sử dụng nó khi biết trước số lần lặp (Chọn 2) : 

Đáp án: For.Repeat

Câu hỏi: Bạn gọi một thủ tục có ten là Bai3 và gặp thông báo như sau (hình) điều đó có nghĩa là gì?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 8)


Đáp án: Bạn chưa có khai báo chương trình con mang tên là Bai3.

Câu hỏi: Đây là lệnh lặp bạn sử dụng nó khi biết trước số lần lặp và không phải sử dụng biến. : 

Đáp án: Repeat

Câu hỏi: Nó là 1 vùng trong bộ nhớ, được đặt tên bằng một dãy chữ và số, dùng để lưu trữ các giá trị (số, chữ hoặc logic). Nó có thể do hệ thống tạo sẵn hoặc do người dùng tự tạo ra để giúp giải quyết các bài toán lập trình, ta có thể thay đổi giá trị của nó. "Nó" trong mô tả trên là gì? : 

Đáp án: Biến.

Câu hỏi: Khi phối hợp nhiều điều kiện lại với nhau, chỉ cần một điều kiện là đúng thì biểu thức sẽ nhận giá trị đúng. Đây là mô tả của của phép toán nào? :

Đáp án: OR

Câu hỏi: Lệnh nào sau đây sẽ không di chuyển rùa tới vị trí khác? : 

Đáp án: POS

Câu hỏi: Lệnh nào dùng để tô màu cho một vùng khép kín? : 

Đáp án: Fill

Câu hỏi: Bạn dùng lệnh sau đây để vẽ một hình vuông 150 bước Repeat 4 [FD 150 RT 90] tuy nhiên sau khi ra lệnh thực thi thì chỉ thấy rùa chạy mà không thấy hình xuất hiện, điều gì có thể là nguyên nhân? (chọn nhiều lựa chọn) : 

Đáp án: Trạng thái viết của rùa đang là up (PU)..Có thể màu nét vẽ và nền giống nhau..Có thể rùa đang ở trạng thái xóa. (PE)

Câu hỏi: Khi sử dụng lệnh Fill bạn có phải hạ viết của rùa xuống không (PD)? : 

Đáp án: Không cần.

Câu hỏi: Trong MswLogo bạn không thể sử dụng toán tử nào? (chọn 2) : 

Đáp án: >=, <=., #

Câu hỏi: Lệnh nào sẽ giúp bạn in thông báo ra sân chơi? : 

Đáp án: Label

Câu hỏi: Bạn có một điều kiện trong chương trình bạn dựa vào điều kiện này để quyết định làm việc A hay B. Bạn sử dụng hàm nào để thực hiện điều đó? : 

Đáp án: IfElse

Câu hỏi: Những lệnh có số 2 ở cuối ví dụ như CIRCLE2, ARC2, ELLIPSEARC2 khác với lệnh không có số 2 (CIRCLE, ARC, ELLIPSEARC) ở chỗ nào? : 

Đáp án: Khi vẽ rùa chạy theo hình vẽ.

Câu hỏi: Khi bạn khai báo một chương trình con và truyền biến cho nó ví dụ (hình) phạm vi biến (n, k) của nó ở đây là gì?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 9)


Đáp án: Biến cục bộ

Câu hỏi: Bạn muốn vẽ một hình lục giác với cạnh là 80 bước, với chương trình con như sau (hình) bạn sẽ gọi và truyền tham số như thế nào?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 10)


Đáp án: DaGiac 6 80

Câu hỏi: Lệnh Home và lệnh SetXY 0 0 khác nhau ở chỗ nào? : 

Đáp án: Hướng của rùa trong lệnh SetXY không bị đổi

Câu hỏi: Lệnh nào xóa bỏ hết tất cả các thiết lập của bút vẽ (màu sắc, độ dày)? : 

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 11)

Đáp án: PenNormal

Câu hỏi: Xem chương trình tính tổng cộng 100 số tự nhiên từ 1 đến 100 dưới đây. Hãy cho biết sau khi kết thúc chương trình biến i có giá trị là bao nhiêu?

Đáp án: NA

Câu hỏi: Từ MS trong MSWLogo có nghĩa là gì?

Đáp án: Multiple Sclerosis

Câu hỏi: Hãy cho biết lệnh dùng để đo khoảng các từ điểm này tới một điểm khác? : 

Đáp án: Distance

Câu hỏi: Đâu là lệnh làm xoay hướng rùa? : 

Đáp án: Towards

Câu hỏi: Chương trình của bạn bị treo hoặc bạn muốn ngắt ngang chương trình đang chạy, bạn bấm vào đâu?

Trắc nghiệm MSWLogo lớp 5 có đáp án (ảnh 12)


Đáp án: 3

icon-date
Xuất bản : 06/10/2021 - Cập nhật : 06/10/2021