Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
Tác giả - Tác phẩm Văn 9
TÁC GIẢ - TÁC PHẨM VĂN 9
HỌC KÌ 1
Tác giả - Tác phẩm Văn 9: Học kì 1
Phong cách Hồ Chí Minh
Tác giả - Tác phẩm: Phong cách Hồ Chí Minh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Phong cách Hồ Chí Minh
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Phong cách Hồ Chí Minh
Vốn tri thức văn hóa nhân loại của Chủ tịch Hồ Chí Minh sâu rộng như thế nào...?
Lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông của Bác Hồ được biểu hiện như thế nào?
Vì sao có thể nói lối sống của Bác là sự kết hợp giữa giản dị và thanh cao?
Nêu cảm nhận của em về những nét đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh
Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
Tác giả - Tác phẩm: Đấu tranh cho một thế giới hoà bình (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
Hãy nêu luận điểm và hệ thống luận cứ của văn bản
Trong đoạn đầu văn bản, nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và toàn bộ sự sống trên trái đất đã được tác giả chỉ ra rất cụ thể bằng cách lập luận như thế nào?
Sự tốn kém và tính chất vô lí của cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân đã được tác giả chỉ ra bằng những chứng cứ nào?
Vì sao có thể nói: Chiến tranh hạt nhân không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên nữa...?
Theo em, vì sao văn bản này lại được đặt tên Đấu tranh cho một thế giới hòa bình?
Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình của nhà văn G.G Mác-két
Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Tác giả - Tác phẩm: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em ( Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Văn bản này (gồm 17 mục) được bố cục thành mấy phần? Phân tích tính hợp lí, chặt chẽ của bố cục văn bản
Ở phần Sự thách thức, bản Tuyên bố đã nêu lên thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới ra sao...?
Qua phần Cơ hội, em thấy việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh thế giới hiện nay có những điều kiện thuận lợi gì?
Phần Nhiệm vụ bản tuyên bố đã nêu lên khá nhiều điểm mà từng quốc gia và cả cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực phối hợp hành động...
Qua bản Tuyên bố, em nhận thức như thế nào về tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em...?
Phát biểu ý kiến về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương, của các tổ chức xã hội nơi em ở hiện nay đối với trẻ em.
Chuyện người con gái Nam Xương
Tác giả - Tác phẩm: Chuyện người con gái nam xương (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Chuyện người con gái Nam Xương
Tổng hợp các câu hỏi xoay quanh “Chuyện người con gái Nam Xương”
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Chuyện người con gái Nam Xương
Tìm bố cục của truyện Chuyện người con gái Nam Xương
Nhân vật Vũ Nương được miêu tả trong hoàn cảnh nào? Ở từng hoàn cảnh, Vũ Nương bộc lộ những đức tính gì?
Vì sao Vũ Nương phải chịu nỗi oan khuất...?
Hãy nêu nhận xét về cách dẫn dắt tình tiết câu chuyện, những lời trần thuật và những lời đối thoại trong truyện?
Tìm những yếu tố kì ảo trong truyện Chuyện người con gái Nam Xương...?
Hãy kể lại Chuyện người con gái Nam Xương theo cách của em
Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh
Tác giả - Tác phẩm: Chuyện cũ trong phủ chúa trịnh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh
Thói ăn chơi xa xỉ của chúa Trịnh và các quan lại hầu cận được miêu tả thông qua những chi tiết nào...?
Bọn quan lại hầu cận trong phủ chúa đã nhũng nhiễu dân bằng những thủ đoạn nào...?
Theo em, thể văn tùy bút có gì khác so với thể truyện mà các em đã học ở bài trước?
Căn cứ vào bài Chuyện cũ trong phủ chúa Trịnh, hãy viết đoạn văn ngắn trình bày những điều em nhận thức được...
Hoàng Lê nhất thống chí
Tác giả - Tác phẩm: Hoàng lê nhất thống chí ( Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Hoàng Lê nhất thống chí
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Hoàng Lê nhất thống chí
Tìm đại ý và bố cục của đoạn trích Hoàng Lê nhất thống chí - Hồi thứ mười bốn
Sự thảm bại của quân tướng nhà Thanh và số phận bi đát của vua tôi Lê Chiêu Thống phản nước, hại dân, được miêu tả như thế nào...?
Nêu nhận xét về nghệ thuật trần thuật của đoạn trích này
Dựa vào tác phẩm hãy viết đoạn văn ngắn miêu tả lại chiến công thần tốc đại phá quân Thanh của vua Quang Trung...
Truyện kiều
Tác giả - Tác phẩm: Truyện Kiều (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Truyện Kiều
Những nét chính về thời đại, gia đình, cuộc đời của Nguyễn Du đã có ảnh hưởng đến việc sáng tác Truyện Kiều
Kể tóm tắt Truyện Kiều theo ba phần cơ bản của tác phẩm
Chị em Thúy Kiều
Đoạn trích: Chị em Thúy Kiều (Vị trí, Bố cục, Nghệ thuật, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Chị em Thúy Kiều
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Chị em Thúy Kiều - trích Truyện Kiều
Hãy tìm hiểu kết cấu của đoạn thơ và nhận xét kết cấu ấy có liên quan như thế nào với trình tự miêu tả nhân vật của tác giả?
Những hình tượng nghệ thuật nào mang tính ước lệ khi gợi tả vẻ đẹp của Thúy Vân...?
Khi gợi tả nhan sắc Thúy Kiều, tác giả đã sử dụng hình tượng nghệ thuật mang tính ước lệ, có những điểm nào giống và khác so với tả Thúy Vân?
Bên cạnh vẻ đẹp về hình thức, tác giả còn nhấn mạnh những vẻ đẹp nào ở Thúy Kiều...?
Sắc đẹp của Thúy Vân mây thua nước tóc tuyết nhường màu da, Thúy Kiều hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh là dự báo số phận hai người...?
Trong hai bức chân dung Thúy Kiều và Thúy Vân, em thấy bức chân dung nào nổi bật hơn, vì sao?
Mở bài Chị em Thúy Kiều
Tác giả sử dụng bút pháp nào khi miêu tả vẻ đẹp của hai chị em Thúy Kiều?
So sánh nghĩa của từ trương và chương
Cảnh ngày xuân
Đoạn trích: Cảnh ngày xuân (Vị trí, Bố cục, Nghệ thuật, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Cảnh ngày xuân
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Cảnh ngày xuân – Trích Truyện Kiều
Những chi tiết nào gợi lên đặc điểm riêng của mùa xuân? Em có nhận xét gì về cách dùng từ ngữ và bút pháp nghệ thuật của Nguyễn Du khi gợi tả mùa xuân?
Thống kê từ ghép là tính từ, danh từ, động từ...? Thông qua buổi du xuân của chị em Thúy Kiều, tác giả khắc họa một lễ hội truyền thống xa xưa...?
Cảnh vật, không khí mùa xuân trong sáu câu cuối có gì khác với câu thơ đầu...?
Phân tích những thành công về nghệ thuật miêu tả thiên nhiên của Nguyễn Du trong đoạn trích Cảnh ngày xuân
Phân tích, so sánh cảnh mùa xuân trong câu thơ cổ Trung Quốc...?
Kiều ở lầu Ngưng Bích
Đoạn trích: Kiều ở lầu ngưng bích (Vị trí, Bố cục, Nghệ thuật, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Kiều ở lầu Ngưng Bích
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Kiều ở lầu Ngưng Bích
Đặc điểm không gian trước lầu Ngưng Bích? Thời gian qua cảm nhận của Thúy Kiều? Qua khung cảnh thiên nhiên có thể thấy Thúy Kiều đang ở trong hoàn cảnh, tâm trạng như thế nào...?
Tám câu thơ tiếp theo nói lên nỗi nhớ thương của Kiều...?
a. Cảnh vật ở đây là thực hay hư...? b. Em có nhận xét gì về cách dùng điệp ngữ của Nguyễn Du trong tám câu thơ cuối...?
Thế nào là nghệ thuật tả cảnh ngụ tình? Phân tích nghệ thuật tả cảnh ngụ tình trong tám câu thơ cuối
Cảm nhận về nỗi nhớ Kim Trọng của Thúy Kiều qua 4 câu thơ
Thuật lại đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích bằng văn xuôi, chú ý miêu tả nội tâm của nàng Kiều
Mã Giám Sinh mua Kiều
Đoạn trích: Mã Giám Sinh mua Kiều (Vị trí, Bố cục, Nghệ thuật, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích Đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Mã Giám Sinh mua Kiều
Phân tích những nét về ngoại hình, tính cách để làm nổi bật bản chất xấu xa của Mã Giám Sinh
Cảm nhận của em về hình ảnh Thúy Kiều
Tấm lòng nhân đạo của Nguyễn Du thể hiện qua đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều
Thúy Kiều báo ân báo oán
Đoạn trích: Thuý kiều báo ân báo oán (Vị trí, Bố cục, Nghệ thuật, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích Đoạn trích Thúy Kiều báo ân, báo oán
Qua lời Kiều nói với Thúc Sinh, em thấy Kiều là người thế nào? Tại sao khi trả ơn Thúc Sinh, Kiều lại nói với Thúc Sinh về Hoạn Thư...?
Những lời đầu tiên Kiều nói với Hoạn Thư có giọng điệu thế nào? Thái độ của Kiều qua giọng điệu ấy?
Trước thái độ của Kiều, Hoạn Thư đã xử trí ra sao? Lời kêu ca của Hoạn Thư thực chất là lí lẽ để gỡ tội. Em hãy tìm hiểu...?
Vì sao Thúy Kiều tha bổng cho Hoạn Thư? Việc làm ấy của Kiều hợp lí hay không hợp lí, Là đúng hay đáng trách? Lí giải cách lựa chọn của em...
Qua đoạn trích Thúy Kiều báo ân báo oán, phân tích tính cách Thúy Kiều và Hoạn Thư
Phân tích những biểu hiện đa dạng nhưng hợp lí, nhất quán trong tính cách của Thúy Kiều và Hoạn Thư
Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
Tác giả - Tác phẩm: Lục vân tiên cứu kiều nguyệt nga ( Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
Kiểu kết cấu truyền thống nào đã được sử dụng trong truyện Lục Vân Tiên...?
Đọc đoạn trích em cảm nhận Lục Vân Tiên là con người thế nào...?
Với tư cách là người chịu ơn, Kiều Nguyệt Nga trong đoạn trích này đã bộc lộ những nét đẹp tâm hồn như thế nào...?
Theo em, nhân vật trong đoạn trích này được miêu tả chủ yếu qua ngoại hình, nội tâm hay hành động cử chỉ...?
Em có nhận xét gì về ngôn ngữ của tác giả trong đoạn trích?
Hãy phân biệt sắc thái riêng từng lời thoại của mỗi nhân vật trong đọan trích Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
Lục Vân Tiên gặp nạn
Tác giả - Tác phẩm: Lục Vân Tiên gặp nạn (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lục Vân Tiên gặp nạn
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Lục Vân Tiên gặp nạn
Chủ đề của đoạn trích Lục Vân Tiên gặp nạn
Hãy phân tích tâm địa độc ác của Trịnh Hâm qua hành động hãm hại bạn mình là Lục Vân Tiên...?
Đối lập với cái ác, cái thiện được thể hiện thế nào qua đoạn trích...?
Hãy chọn câu thơ mà em cho là hay nhất trong đoạn thơ rồi trình bày những cảm nhận của em về cảm xúc tác giả và ngôn ngữ miêu tả, biểu cảm..?
Trong truyện Lục Vân Tiên còn có những nhân vật nào có thể xếp vào cùng một loại với ông Ngư ở đoạn trích này...?
Đồng chí
Tác giả - Tác phẩm: Đồng chí (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Đồng chí
Dòng thơ thứ bảy của bài thơ Đồng Chí có gì đặc biệt? Mạch cảm xúc và suy nghĩ trong bài thơ được triển khai thế nào...?
Cơ sở hình thành tình đồng chí của người lính là gì?
Hãy tìm trong bài thơ những chi tiết, hình ảnh biểu hiện tình đồng chí, đồng đội làm nên sức mạnh tinh thần của những người lính cách mạng...?
Ba câu thơ cuối gợi lên cho em những suy nghĩ gì về người lính và cuộc chiến đấu? Hãy phân tích vẻ đẹp và ý nghĩa của hình ảnh...?
Theo em, vì sao tác giả lại đặt tên cho bài thơ về tình đồng đội của những người lính là Đồng chí?
Qua bài thơ Đồng chí, em có cảm nhận gì về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ thời kháng chiến chống Pháp?
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về đoạn cuối bài thơ Đồng chí
Trắc nghiệm bài thơ Đồng chí
Nội dung bài thơ Đồng chí
Bài thơ Đồng chí SGK lớp 9 chuẩn nhất
Viết đoạn văn diễn dịch về 3 câu thơ cuối bài Đồng Chí
Bài thơ về tiểu đội xe không kính
Tác giả - Tác phẩm: Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Tiểu đội xe không kính
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Bài thơ về tiểu đội xe không kính
Nhan đề bài thơ có gì khác lạ? Một hình ảnh nổi bật trong bài thơ là những chiếc xe không kính. Vì sao có thể nói hình ảnh ấy là độc đáo?
Những chiếc xe không kính đã làm nổi bật người lái xe trên tuyến đường Trường Sơn. Em hãy phân tích hình ảnh người lính lái xe trong bài thơ.
Em có nhận xét gì về ngôn ngữ, giọng điệu của bài thơ này. Những yếu tố đó đã góp phần như thế nào trong việc khắc họa hình ảnh những người lính...?
Cảm nghĩ của em về thế hệ trẻ thời kháng chiến chống Mĩ qua hình ảnh người lính trong bài thơ? So sánh hình ảnh người lính...?
Những cảm giác, ấn tượng của người lái xe trong chiếc xe không kính trên đường ra trận đã được tác giả diễn tả hết sức cụ thể, sinh động...
Bài thơ về tiểu đội xe không kính
Lý thuyết bài thơ về Tiểu đội xe không kính
Đoàn thuyền đánh cá
Tác giả - Tác phẩm: Đoàn thuyền đánh cá (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Đoàn thuyền đánh cá
Bài thơ Đoàn thuyền đánh cá SGK lớp 9
Bếp lửa
Tác giả - Tác phẩm: Bếp lửa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Bếp lửa
Bài thơ Bếp lửa SGK lớp 9 chuẩn nhất
Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ
Tác giả - Tác phẩm: Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ
Ánh trăng
Tác giả - Tác phẩm: Ánh trăng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài thơ Ánh trăng
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Ánh trăng
Bài thơ Ánh trăng SGK lớp 9 chuẩn nhất
Cảm nghĩ về dòng hồi tưởng trong bài thơ Ánh trăng
Làng
Tác giả - Tác phẩm: Làng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Làng
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Làng
Lặng lẽ Sa Pa
Tác giả - Tác phẩm: Lặng lẽ Sa Pa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lặng lẽ Sa Pa
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Lặng lẽ Sa Pa
Chiếc lược ngà
Tác giả - Tác phẩm: Chiếc lược ngà (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Chiếc lược ngà
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Chiếc lược ngà
Tóm tắt tác giả, tác phẩm Chiếc lược ngà
Cố hương
Tác giả - Tác phẩm: Cố hương (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cố hương
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Cố hương
Những đứa trẻ
Tác giả - Tác phẩm: Những đứa trẻ (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Những đứa trẻ
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Những đứa trẻ
Xem các bài khác
Học kì 2
xem thêm
Góc Văn Chương - Toploigiai.vn
Đặt câu hỏi