Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
Tác giả, tác phẩm Văn 6
TÁC GIẢ, TÁC PHẨM VĂN 6
HỌC KÌ 1
Tác giả, tác phẩm Văn 6: HỌC KÌ 1
Con Rồng cháu Tiên
Tác phẩm: Con rồng cháu tiên (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Con rồng cháu tiên
Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện tính chất kì lạ, cao quý về nguồn gốc của Âu Cơ và Lạc Long Quân | Câu 1 trang 8 Ngữ Văn 6
Việc kết duyên của Lạc Long Quân cùng Âu Cơ và chuyện Âu Cơ sinh con có gì kì lạ? Lạc Long Quân và Âu Cơ chia con như thế nào và để làm gì?... | Câu 2 trang 8 Ngữ Văn 6
Em hiểu thế nào là chi tiết tưởng tượng kì ảo? Hãy nói rõ vai trò của chi tiết này trong truyện? | Câu 3 trang 8 Ngữ Văn 6
Thảo luận ý nghĩa của truyện Con Rồng, cháu Tiên | Câu 4 trang 8 Ngữ Văn 6
Em biết những truyện nào của các dân tộc khác ở Việt Nam cũng giải thích nguồn gốc dân tộc tương tự như truyện Con Rồng, cháu Tiên?... | Câu 1 trang 8 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Con rồng cháu tiên
Bánh Chưng, bánh Giầy
Tác phẩm: Bánh chưng, bánh giầy (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Bánh chưng, bánh giầy
Vua Hùng chọn người nối ngôi trong hoàn cảnh nào, với ý định ra sao và bằng hình thức gì? | Câu 1 trang 12 Ngữ Văn 6
Vì sao trong các con vua, chỉ có Lang Liêu được thần giúp đỡ? | Câu 2 trang 12 Ngữ Văn 6
Vì sao hai thứ bánh của Lang Liêu được vua cha chọn để tế Trời, Đất, Tiên vương và Lang Liêu được chọn nối ngôi vua? | Câu 3 trang 12 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyền thuyết Bánh chưng, bánh giầy? | Câu 4 trang 12 Ngữ Văn 6
Trao đổi ý kiến: ý nghĩa của phong tục ngày Tết nhân dân ta làm bánh chưng, bánh giầy | Câu 1 trang 12 Ngữ Văn 6
Đọc truyện Bánh chưng bánh giầy, em thích nhất chi tiết nào? Vì sao? | Câu 2 trang 12 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Bánh chưng bánh giầy
Tóm tắt văn bản Bánh chưng bánh giầy bằng sơ đồ
Thánh Gióng
Tác phẩm: Thánh Gióng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thánh Gióng
Trong truyện Thánh Gióng có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? Nhân vật chính này được xây dựng bằng rất nhiều chi tiết tưởng tượng, kì ảo và giàu ý nghĩa..... | Câu 1 trang 24 Ngữ Văn 6
Theo em, các chi tiết sau đây có ý nghĩa như thế nào? Tiếng nói đầu tiên của chú bé lê ba là tiếng nói đòi đánh giặc... | Câu 2 trang 22 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Gióng | Câu 3 trang 23 Ngữ Văn 6
Truyền thuyết thường liên quan đến sự thật lịch sử. Theo em, truyện Thánh Gióng liên quan đến sự thật lịch sử nào? | Câu 4 trang 23 Ngữ Văn 6
Hình ảnh nào của Gióng là hình ảnh đẹp nhất trong tâm trí em? | Câu 1 trang 24 Ngữ Văn 6
Theo em, tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên Hội khỏe Phù Đổng? | Câu 2 trang 24 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Thánh Gióng
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Thánh Gióng
Tưởng tượng và kể lại cuộc chia tay của Thánh Gióng với người mẹ trước lúc ra trận đánh giặc Ân
Sơn Tinh, Thủy Tinh
Tác phẩm: Sơn Tinh, Thủy Tinh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
Truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh gồm mấy đoạn? Mỗi đoạn thể hiện nội dung gì? truyện được gắn với thời đại nào trong lịch sử Việt Nam? | Câu 1 trang 33 Ngữ Văn 6
Trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, nhân vật chính là ai? Các nhân vật chính được miêu tả bằng những chi tiết nghệ thuật tưởng tượng, kì ảo như thế nào?... | Câu 2 trang 34 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh | Câu 3 trang 34 Ngữ Văn 6
Từ truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, em nghĩ gì về chủ trương xây dựng, củng cố đê điều, nghiêm cấm nạn phá rừng, đồng thời trồng thêm hàng triệu héc ta rừng của Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay? | Câu 2 trang 34 Ngữ Văn 6
Hãy viết tên một số truyện kể dân gian liên quan đến thời đại các vua Hùng mà em biết | Câu 3 trang 34 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Sơn Tinh Thủy Tinh
Sự tích Hồ Gươm
Tác phẩm: Sự tích Hồ Gươm (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sự tích Hồ Gươm
Vì sao đức Long Quân cho nghĩa quân Lam Sơn mượn gươm thần? | Câu 1 trang 42 Ngữ Văn 6
Lê Lợi đã nhận được gươm thần như thế nào? Cách Long Quân cho nghĩa quân Lam Sơn và Lê Lợi mượn gươm có ý nghĩa gì? | Câu 2 trang 42 Ngữ Văn 6
Hãy chỉ ra sức mạnh của gươm thần đối với nghĩa quân Lam Sơn | Câu 3 trang 42 Ngữ Văn 6
Khi nào Long Quân cho đòi gươm? Cảnh đòi gươm và trả gươm đã diễn ra như thế nào? | Câu 4 trang 42 Ngữ Văn 6
Thảo luận: ý nghĩa của truyện Sự tích Hồ Gươm | Câu 5 trang 42 Ngữ Văn 6
Em biết còn truyền thuyết nào của nước ta cũng có hình ảnh rùa vàng? Theo em, hình tượng rùa vàng trong truyền thuyết Việt Nam tượng trưng cho ai và cho cái gì? | Câu 6 trang 42 Ngữ Văn 6
Hãy đọc phần Đọc thêm để thấy rõ hơn tính lặp lại và ý nghĩa của chi tiết trao gươm thần trong các truyền thuyết Việt Nam. | Bài 1 trang 43 Ngữ Văn 6
Vì sao tác giả dân gian không để Lê Lợi được trực tiếp nhận cả chuôi gươm và lưỡi gươm cùng một lúc? | Bài 2 trang 43 Ngữ Văn 6
Lê Lợi nhận được gươm ở Thanh Hóa nhưng lại trả gươm ở Hồ Gươm - Thăng Long. Nếu Lê Lợi trả gươm ở Thanh Hóa thì ý nghĩa của truyền thuyết sẽ khác đi như thế nào? | Bài 3 trang 43 Ngữ Văn 6
Hãy nhắc lại định nghĩa truyền thuyết và kể tên các truyền thuyết đã học | Bài 4 trang 43 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sự tích Hồ Gươm
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Sự Tích Hồ Gươm
Nội dung chính của sự tích hồ Gươm?
Sọ Dừa
Tác phẩm: Sọ dừa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sọ dừa
Sọ Dừa ra đời có gì khác thường? Kể về sự ra đời của của Sọ Dừa, nhân dân ta muốn gửi gắm sự quan tâm đến những số phận như thế nào trong xã hội xưa. | Câu 1 trang 54 Ngữ Văn 6
Sự tài giỏi của Sọ Dừa được miêu tả qua những chi tiết nào? Nhận xét của em về sự đối lập giữa bề ngoài xấu xí với các phẩm chất cao quý bên trong của Sọ Dừa? | Câu 2 trang 54 Ngữ Văn 6
Tại sao cô út lại yêu và đồng ý lấy Sọ Dừa? Em có nhận xét gì về nhân vật cô út? | Câu 3 trang 54 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về kết thúc của truyện? Kết thúc đó thể hiện ước mơ nào của nhân dân? | Câu 4 trang 54 Ngữ Văn 6
Nêu ý nghĩa chính của truyện Sọ Dừa? | Câu 5 trang 54 Ngữ Văn 6
Các truyện gần giống truyện Sọ Dừa | Bài 1 trang 54 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sọ Dừa
Thạch Sanh
Tác phẩm: Thạch Sanh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thạch Sanh
Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy, theo em, nhân dân muốn thể hiện điều gì? | Câu 1 trang 66 Ngữ Văn 6
Trước khi được kết hôn với công chúa, Thạch Sanh đã phải trải qua những thử thách nào? Thạch Sanh bộc lộ phẩm chất gì qua những thử thách ấy? | Câu 2 trang 66 Ngữ Văn 6
Trong truyện, hai nhân vật Thạch Sanh và Lý Thông luôn đối lập nhau về tính cách và hành động. Hãy chỉ ra sự đối lập này | Câu 3 trang 66 Ngữ Văn 6
Truyện Thạch Sanh có nhiều chi tiết thần kì, trong đó đặc sắc nhất là chi tiết tiếng đàn và niêu cơm đãi quân sĩ mười tám nước chư hầu. Em hãy nêu ý nghĩa của những chi tiết đó. | Câu 4 trang 67 Ngữ Văn 6
Trong phần kết thúc truyện, mẹ con Lý Thông phải chết, còn Thạch Sanh thì được kết hôn cùng công chúa và lên ngôi vua. Qua cách kết thúc này, nhân dân ta muốn thể hiện điều gì?... | Câ
Nếu vẽ một bức tranh minh hoạ cho truyện Thạch Sanh em chọn chi tiết nào trong truyện để vẽ? Vì sao? Em sẽ đặt tên cho bức tranh minh hoạ ấy tên gọi như thế nào? | Bài 1 trang 67 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Thạch Sanh
Em bé thông minh
Tác phẩm: Em bé thông minh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Em bé thông minh
Hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổ tích không? Tác dụng của hình thức này? | Câu 1 trang 74 Ngữ Văn 6
Sự mưu trí thông minh của em bé trong truyện Em bé thông minh được thử thách qua mấy lần? Lần sau có khó hơn lần trước không? Vì sao? | Câu 2 trang 79 Ngữ Văn 6
Trong mỗi lần thử thách, em bé đã dùng những cách gì để giải những câu đố oái oăm? Theo em, những cách ấy lí thú ở chỗ nào? | Câu 3 trang 74 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Em bé thông minh | Câu 4 trang 74 Ngữ Văn 6
Hãy kể một câu chuyện Em bé thông minh mà em biết | Bài 2 trang 74 Ngữ Văn 6
Cây bút thần
Tác phẩm: Cây bút thần (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cây bút thần
Mã Lương thuộc một kiểu nhân vật rất phổ biến nào trong truyện cổ tích? Hãy kể tên một số nhân vật tương tự trong truyện cổ tích mà em biết. | Câu 1 trang 85 Ngữ Văn 6
Những điều gì đã giúp cho Mã Lương vẽ giỏi như vậy? Những điều ấy quan hệ với nhau ra sao? | Câu 2 trang 85 Ngữ Văn 6
Mã Lương đã vẽ gì cho những người nghèo khổ và cho những kẻ tham lam? Hãy đánh giá ngòi bút thần của Mã Lương qua những gì mà Mã Lương vẽ. | Câu 3 trang 85 Ngữ Văn 6
Truyện Cây bút thần được xây dựng theo trí tưởng tượng rất phong phú và độc đáo của nhân dân. Theo em những chi tiết nào trong truyện là lí thú và gợi cảm hơn cả? | Câu 4 trang 85 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Cây bút thần | Câu 5 trang 85 Ngữ Văn 6
Nhắc lại khái niệm truyện cổ tích và kể tên những truyện cổ tích mà em được học | Bài 2 trang 85 Ngữ Văn 6
Ông lão đánh cá và con cá vàng
Tác giả - Tác phẩm: Ông lão đánh cá và con cá vàng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Ông lão đánh cá và con cá vàng
Trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng có mấy lần ông lão ra biển gọi con cá vàng?... | Câu 1 trang 96 Ngữ Văn 6
Mỗi lần ông lão ra biển gọi cá vàng, cảnh biển thay đổi như thế nào? | Câu 2 trang 96 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về lòng tham và sự bội bạc của nhân vật mụ vợ? Sự bội bạc của mụ đối với chồng đã tăng lên như thế nào?...| Câu 3 trang 96 Ngữ Văn 6
Câu chuyện đã được kết thúc như thế nào? Ý nghĩa của cách kết thúc đó | Câu 4 trang 96 Ngữ Văn 6
Cá vàng trừng trị mụ vợ vì tội tham lam hay tội bội bạc? Hãy nêu ý nghĩa tượng trưng của hình tượng con cá vàng | Câu 5 trang 96 Ngữ Văn 6
Có người cho rằng truyện này đặt tên là Mụ vợ ông lão đánh cá và con cá vàng. Ý kiến của em thế nào? | Bài 1 trang 97 Ngữ Văn 6
Ếch ngồi đáy giếng
Tác phẩm: Ếch ngồi đáy giếng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Ếch ngồi đáy giếng
Đọc truyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết Vì sao ếch tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng cái vung và nó thì oai phong như một vị chúa tể? | Câu 1 trang 101 Ngữ Văn 6
Do đâu ếch bị con trâu đi qua dẫm bẹp? | Câu 2 trang 101 Ngữ Văn 6
Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng nhằm nêu lên bài học gì? Ý nghĩa của bài học? | Câu 3 trang 101 Ngữ Văn 6
Hãy tìm và gạch chân hai câu văn trong văn bản mà em cho là quan trọng nhất trong việc thể hiện nội dung, ý nghĩa của truyện. | Bài 1 trang 101 Ngữ Văn 6
Nêu các hiện tượng trong cuộc sống ứng với thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng | Bài 2 trang 101 Ngữ Văn 6
Thầy bói xem voi
Tác phẩm: Thầy bói xem voi (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thầy bói xem voi
Hãy nêu các cách thầy bói xem voi và phán về voi. Thái độ của các thầy bói khi phán về voi như thế nào? | Câu 1 trang 103 Ngữ Văn 6
Năm ông thầy bói đã được sờ voi thật và mỗi thầy cũng đã nói được một bộ phận của voi, nhưng không thầy nào nói đúng về con vật này. Sai lầm của họ là ở chỗ nào? | Câu 2 trang 103 Ngữ Văn 6
Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi cho ta bài học gì? | Câu 3 trang 103 Ngữ Văn 6
Kể một số ví dụ của em hoặc các bạn về những trường hợp mà em hoặc các bạn đã nhận định, đánh giá sự vật hay con người một cách sai lầm theo kiểu “Thầy bói xem voi” và hậu quả của những đánh giá sai lầm này. | Luyện tập trang 103 Ngữ Văn 6
Đeo nhạc cho mèo
Tác phẩm: Đeo nhạc cho mèo (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Đeo nhạc cho mèo
Hãy tóm tắt truyện, dựa vào mấy ý sau: Lí do cuộc họp làng chuột; Cảnh họp làng chuột lúc đầu và sáng kiến đeo nhạc cho mèo... | Câu 1 trang 107 Ngữ Văn 6
Cảnh họp làng chuột lúc đầu và lúc cử người đeo nhạc cho mèo rất đối lập nhau. Hãy chỉ ra và nếu ý nghĩ những chi tiết đối lập ấy | Câu 2 trang 103 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về việc tả các loại chuột trong truyện? Phải chăng mỗi loại chuột ám chỉ một loại người nào đó trong xã hội cũ? | Câu 3 trang 103 Ngữ Văn 6
Trong cuộc họp của làng chuột, ai có quyền xướng việc và sai khiến? Ai phải nghe theo và nhận những việc khó khăn, nguy hiểm? | Câu 4 trang 103 Ngữ Văn 6
Mục đích chính của truyện ngụ ngôn là khuyên nhủ, răn dạy con người bài học nào đó trong cuộc sống. Truyện Đeo nhạc cho mèo đưa ra bài học gì? | Câu 5 trang 103 Ngữ Văn 6
Phân tích, đánh giá tính cách chuột cống | Luyện tập trang 108 Ngữ Văn 6
Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
Tác phẩm: Chân, tay, tai, mắt, miệng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Chân, tay, tai, mắt, miệng
Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng? | Câu 1 trang 116 Ngữ Văn 6
Truyện mượn các bộ phận của cơ thể người để nói chuyện con người, có thể ví cơ thể người như một tổ chức, một cộng đồng...| Câu 2 trang 116 Ngữ Văn 6
Hãy nhắc lại định nghĩa truyện ngụ ngôn và tên gọi những truyện ngụ ngôn đã học | Luyện tập trang 116 Ngữ Văn 6
Treo biển
Tác phẩm: Treo biển (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Treo biển
Đọc truyện Treo biển và trả lời câu hỏi: Nội dung tấm treo biển ở cửa hàng ở đây có bán cá tươi có mấy yếu tố? Vai trò của từng yếu tố? | Câu 1 trang 125 Ngữ Văn 6
Có mấy người góp ý về cái biển đề ở cửa hàng bán cá? Em có nhận xét gì về từng ý kiến? | Câu 2 trang 125 Ngữ Văn 6
Đọc truyện cười, những chi tiết nào làm em cười? Khi nào cái đáng cười bộc lộ rõ nhất? Vì sao? | Câu 3 trang 125 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Treo biển | Câu 4 trang 125 Ngữ Văn 6
Nếu nhà hàng bán cá trong truyện nhờ em làm lại cái biển, em sẽ tiếp thu hoặc phản bác những góp ý của bốn người như thế nào hoặc sẽ làm lại cái biển ra sao?... | Luyện tập trang 125 Ngữ Văn 6
Lợn cưới, áo mới
Tác phẩm: Lợn cưới, áo mới (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lợn cưới, áo mới
Em hiểu thế nào về tính khoe của? Anh đi tìm lợn khoe của trong tình huống nào? Lẽ ra, anh phải hỏi người ta ra sao?... | Câu 1 trang 127 Ngữ Văn 6
Anh có áo mới thích khoe của đến mức nào? Điệu bộ của anh ta khi trả lời có phù hợp không? Hãy phân tích yếu tố thừa trong câu trả lời của anh ta | Câu 2 trang 127 Ngữ Văn 6
Đọc truyện Lợn cưới, áo mới vì sao em lại cười? | Câu 3 trang 127 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Lợn cưới, áo mới | Câu 4 trang 127 Ngữ Văn 6
Con Hổ có nghĩa
Tác phẩm: Con hổ có nghĩa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Con hổ có nghĩa
Văn bản Con hổ có nghĩa thuộc thể văn gì? Có mấy đoạn? Mỗi đoạn nói gì? | Câu 1 trang 144 Ngữ Văn 6
Với văn bản này, biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên truyện Con hổ có nghĩa mà không phải con người có nghĩa? | Câu 2 trang 144 Ngữ Văn 6
Chuyện gì đã xảy ra giữa bà đỡ họ Trần và con hổ thứ nhất và giữa bác tiều với con hổ thứ hai? Trong mỗi chuyện, chi tiết nào em cho là thú vị?... | Câu 3 trang 144 Ngữ Văn 6
Truyện Con hổ có nghĩa đề cao, khuyến khích điều gì cần có trong cuộc sống con người? | Câu 4 trang 144 Ngữ Văn 6
Em hãy kể về một con chó có nghĩa với chủ | Luyện tập trang 144 Ngữ Văn 6
Mẹ hiền dạy con
Tác phẩm: Mẹ hiền dạy con (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Mẹ hiền dạy con
Đọc truyện Mẹ hiền dạy con và lập bảng tóm tắt năm sự việc đã diễn ra giữa mẹ con thầy Mạnh Tử theo mẫu | Câu 1 trang 152 Ngữ Văn 6
Ý nghĩa của việc dạy con trong ba sự việc đầu là gì? Trong hai sự việc sau là gì? Ở hai sự việc về sau, về ý nghĩa có gì khác với ba sự việc đầu... | Câu 2 trang 152 Ngữ Văn 6
Em hình dung bà mẹ Mạnh Tử là người như thế nào? | Câu 3 trang 152 Ngữ Văn 6
Nêu nhận xét về cách viết truyện trung đại Mẹ hiền dạy con | Câu 4 trang 152 Ngữ Văn 6
Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về việc: Bà mẹ thầy Mạnh Tử đang ngồi dệt vải trông thấy con bỏ học về nhà chơi, liền cầm dao cắt đứt tấm vải đang dệt trên khung | Bài 1 trang 153 Ngữ Văn 6
Từ chuyện mẹ thầy Mạnh Tử xưa, em có suy nghĩ gì về đạo làm con của mình | Bài 2 trang 153 Ngữ Văn 6
Có hai yếu tố Hán Việt đồng âm tử - chết tử - con Cho biết các kết hợp sau được sử dụng với nghĩa nào?... | Bài 3 trang 153 Ngữ Văn 6
Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Tác giả - Tác phẩm: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Hãy kể ra những chi tiết nói về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm trong truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. Từ đó hãy trả lời các câu hỏi Vị Thái y lệnh là người thế nào?... | Câu 1 trang 164 Ngữ Văn 6
Trước cách xử sự của vị Thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương diễn biến như thế nào? Qua đó, nhân cách của Trần Anh Vương được thể hiện ra sao? | Câu 2 trang 165 Ngữ Văn 6
Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có thể rút ra cho những người làm nghề y hôm nay và mai sau bài học gì? | Câu 3 trang 165 Ngữ Văn 6
Hãy so sánh nội dung y đức được thể hiện ở văn bản Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng với văn bản kể về Tuệ Tĩnh | Câu 4 trang 165 Ngữ Văn 6
Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải như thế nào? Hãy so sánh nội dung đó với nội dung trong lời thề Hi-pô-cờ-rát được trích ở phần đọc thêm | Bài 1 trang 165 Ngữ Văn 6
Nhan đề văn bản này nguyên văn chữ Hán là Y thiện dụng tâm có sách dịch nhan đề trên là Thầy thuốc giỏi ở tấm lòng, ở đây dịch: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. Vậy có gì khác nhau?... | Bài 2 trang 165 Ngữ Văn 6
Xem các bài khác
Tác giả - tác phẩm Văn 6 (Chân trời sáng tạo)
Tác giả - tác phẩm Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức)
Tác giả - Tác phẩm Ngữ văn 6 (Cánh diều)
Tác giả - tác phẩm Văn 6 chung 3 bộ Sách mới
HỌC KÌ 2
Xem thêm các chủ đề liên quan
Đọc hiểu Ngữ văn 6
Sơ đồ Tư duy Văn 6
Soạn văn 6 ngắn nhất
Soạn văn 6 VNEN
Soạn văn 6 siêu ngắn
xem thêm
Góc Văn Chương - Toploigiai.vn
Đặt câu hỏi