Đăng nhập
Đăng kí
Hỏi đáp
Tác giả, tác phẩm Văn 6
TÁC GIẢ, TÁC PHẨM VĂN 6
Tác giả, tác phẩm Văn 6
Tác giả - tác phẩm Văn 6 chung 3 bộ Sách mới
Tác giả Tô Hoài - Bài học đường đời đầu tiên trang 12 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả R. Ta - go - Mây và sóng trang 44 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả An - đéc - xen - Cô bé bán diêm trang 67 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả Thạch Lam - Gió lạnh đầu mùa trang 74 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả Lâm Thị Mỹ Dạ - Chuyện cổ nước mình trang 102 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả Nguyễn Đổng Chi - Thánh Gióng trang 6 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả Bùi Mạnh Nhị - Thạch Sanh trang 30 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả - Tác phẩm: Bánh chưng, bánh giầy trang 22 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
Tác giả - Tác phẩm: Sọ Dừa trang 48 Ngữ Văn 6 (HCST, tóm tắt, nội dung, sơ đồ tư duy)
HỌC KÌ 1
Con Rồng cháu Tiên
Tác phẩm: Con rồng cháu tiên (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Con rồng cháu tiên
Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện tính chất kì lạ, cao quý về nguồn gốc của Âu Cơ và Lạc Long Quân | Câu 1 trang 8 Ngữ Văn 6
Việc kết duyên của Lạc Long Quân cùng Âu Cơ và chuyện Âu Cơ sinh con có gì kì lạ? Lạc Long Quân và Âu Cơ chia con như thế nào và để làm gì?... | Câu 2 trang 8 Ngữ Văn 6
Em hiểu thế nào là chi tiết tưởng tượng kì ảo? Hãy nói rõ vai trò của chi tiết này trong truyện? | Câu 3 trang 8 Ngữ Văn 6
Thảo luận ý nghĩa của truyện Con Rồng, cháu Tiên | Câu 4 trang 8 Ngữ Văn 6
Em biết những truyện nào của các dân tộc khác ở Việt Nam cũng giải thích nguồn gốc dân tộc tương tự như truyện Con Rồng, cháu Tiên?... | Câu 1 trang 8 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Con rồng cháu tiên
Bánh Chưng, bánh Giầy
Tác phẩm: Bánh chưng, bánh giầy (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Bánh chưng, bánh giầy
Vua Hùng chọn người nối ngôi trong hoàn cảnh nào, với ý định ra sao và bằng hình thức gì? | Câu 1 trang 12 Ngữ Văn 6
Vì sao trong các con vua, chỉ có Lang Liêu được thần giúp đỡ? | Câu 2 trang 12 Ngữ Văn 6
Vì sao hai thứ bánh của Lang Liêu được vua cha chọn để tế Trời, Đất, Tiên vương và Lang Liêu được chọn nối ngôi vua? | Câu 3 trang 12 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyền thuyết Bánh chưng, bánh giầy? | Câu 4 trang 12 Ngữ Văn 6
Trao đổi ý kiến: ý nghĩa của phong tục ngày Tết nhân dân ta làm bánh chưng, bánh giầy | Câu 1 trang 12 Ngữ Văn 6
Đọc truyện Bánh chưng bánh giầy, em thích nhất chi tiết nào? Vì sao? | Câu 2 trang 12 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Bánh chưng bánh giầy
Tóm tắt văn bản Bánh chưng bánh giầy bằng sơ đồ
Thánh Gióng
Tác phẩm: Thánh Gióng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thánh Gióng
Trong truyện Thánh Gióng có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? Nhân vật chính này được xây dựng bằng rất nhiều chi tiết tưởng tượng, kì ảo và giàu ý nghĩa..... | Câu 1 trang 24 Ngữ Văn 6
Theo em, các chi tiết sau đây có ý nghĩa như thế nào? Tiếng nói đầu tiên của chú bé lê ba là tiếng nói đòi đánh giặc... | Câu 2 trang 22 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Gióng | Câu 3 trang 23 Ngữ Văn 6
Truyền thuyết thường liên quan đến sự thật lịch sử. Theo em, truyện Thánh Gióng liên quan đến sự thật lịch sử nào? | Câu 4 trang 23 Ngữ Văn 6
Hình ảnh nào của Gióng là hình ảnh đẹp nhất trong tâm trí em? | Câu 1 trang 24 Ngữ Văn 6
Theo em, tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên Hội khỏe Phù Đổng? | Câu 2 trang 24 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Thánh Gióng
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Thánh Gióng
Tưởng tượng và kể lại cuộc chia tay của Thánh Gióng với người mẹ trước lúc ra trận đánh giặc Ân
Sơn Tinh, Thủy Tinh
Tác phẩm: Sơn Tinh, Thủy Tinh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
Truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh gồm mấy đoạn? Mỗi đoạn thể hiện nội dung gì? truyện được gắn với thời đại nào trong lịch sử Việt Nam? | Câu 1 trang 33 Ngữ Văn 6
Trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, nhân vật chính là ai? Các nhân vật chính được miêu tả bằng những chi tiết nghệ thuật tưởng tượng, kì ảo như thế nào?... | Câu 2 trang 34 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh | Câu 3 trang 34 Ngữ Văn 6
Từ truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, em nghĩ gì về chủ trương xây dựng, củng cố đê điều, nghiêm cấm nạn phá rừng, đồng thời trồng thêm hàng triệu héc ta rừng của Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay? | Câu 2 trang 34 Ngữ Văn 6
Hãy viết tên một số truyện kể dân gian liên quan đến thời đại các vua Hùng mà em biết | Câu 3 trang 34 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Sơn Tinh Thủy Tinh
Sự tích Hồ Gươm
Tác phẩm: Sự tích Hồ Gươm (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sự tích Hồ Gươm
Vì sao đức Long Quân cho nghĩa quân Lam Sơn mượn gươm thần? | Câu 1 trang 42 Ngữ Văn 6
Lê Lợi đã nhận được gươm thần như thế nào? Cách Long Quân cho nghĩa quân Lam Sơn và Lê Lợi mượn gươm có ý nghĩa gì? | Câu 2 trang 42 Ngữ Văn 6
Hãy chỉ ra sức mạnh của gươm thần đối với nghĩa quân Lam Sơn | Câu 3 trang 42 Ngữ Văn 6
Khi nào Long Quân cho đòi gươm? Cảnh đòi gươm và trả gươm đã diễn ra như thế nào? | Câu 4 trang 42 Ngữ Văn 6
Thảo luận: ý nghĩa của truyện Sự tích Hồ Gươm | Câu 5 trang 42 Ngữ Văn 6
Em biết còn truyền thuyết nào của nước ta cũng có hình ảnh rùa vàng? Theo em, hình tượng rùa vàng trong truyền thuyết Việt Nam tượng trưng cho ai và cho cái gì? | Câu 6 trang 42 Ngữ Văn 6
Hãy đọc phần Đọc thêm để thấy rõ hơn tính lặp lại và ý nghĩa của chi tiết trao gươm thần trong các truyền thuyết Việt Nam. | Bài 1 trang 43 Ngữ Văn 6
Vì sao tác giả dân gian không để Lê Lợi được trực tiếp nhận cả chuôi gươm và lưỡi gươm cùng một lúc? | Bài 2 trang 43 Ngữ Văn 6
Lê Lợi nhận được gươm ở Thanh Hóa nhưng lại trả gươm ở Hồ Gươm - Thăng Long. Nếu Lê Lợi trả gươm ở Thanh Hóa thì ý nghĩa của truyền thuyết sẽ khác đi như thế nào? | Bài 3 trang 43 Ngữ Văn 6
Hãy nhắc lại định nghĩa truyền thuyết và kể tên các truyền thuyết đã học | Bài 4 trang 43 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sự tích Hồ Gươm
Tóm tắt văn bản bằng sơ đồ bài Sự Tích Hồ Gươm
Nội dung chính của sự tích hồ Gươm?
Sọ Dừa
Tác phẩm: Sọ dừa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sọ dừa
Sọ Dừa ra đời có gì khác thường? Kể về sự ra đời của của Sọ Dừa, nhân dân ta muốn gửi gắm sự quan tâm đến những số phận như thế nào trong xã hội xưa. | Câu 1 trang 54 Ngữ Văn 6
Sự tài giỏi của Sọ Dừa được miêu tả qua những chi tiết nào? Nhận xét của em về sự đối lập giữa bề ngoài xấu xí với các phẩm chất cao quý bên trong của Sọ Dừa? | Câu 2 trang 54 Ngữ Văn 6
Tại sao cô út lại yêu và đồng ý lấy Sọ Dừa? Em có nhận xét gì về nhân vật cô út? | Câu 3 trang 54 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về kết thúc của truyện? Kết thúc đó thể hiện ước mơ nào của nhân dân? | Câu 4 trang 54 Ngữ Văn 6
Nêu ý nghĩa chính của truyện Sọ Dừa? | Câu 5 trang 54 Ngữ Văn 6
Các truyện gần giống truyện Sọ Dừa | Bài 1 trang 54 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Sọ Dừa
Thạch Sanh
Tác phẩm: Thạch Sanh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thạch Sanh
Sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy, theo em, nhân dân muốn thể hiện điều gì? | Câu 1 trang 66 Ngữ Văn 6
Trước khi được kết hôn với công chúa, Thạch Sanh đã phải trải qua những thử thách nào? Thạch Sanh bộc lộ phẩm chất gì qua những thử thách ấy? | Câu 2 trang 66 Ngữ Văn 6
Trong truyện, hai nhân vật Thạch Sanh và Lý Thông luôn đối lập nhau về tính cách và hành động. Hãy chỉ ra sự đối lập này | Câu 3 trang 66 Ngữ Văn 6
Truyện Thạch Sanh có nhiều chi tiết thần kì, trong đó đặc sắc nhất là chi tiết tiếng đàn và niêu cơm đãi quân sĩ mười tám nước chư hầu. Em hãy nêu ý nghĩa của những chi tiết đó. | Câu 4 trang 67 Ngữ Văn 6
Trong phần kết thúc truyện, mẹ con Lý Thông phải chết, còn Thạch Sanh thì được kết hôn cùng công chúa và lên ngôi vua. Qua cách kết thúc này, nhân dân ta muốn thể hiện điều gì?... | Câ
Nếu vẽ một bức tranh minh hoạ cho truyện Thạch Sanh em chọn chi tiết nào trong truyện để vẽ? Vì sao? Em sẽ đặt tên cho bức tranh minh hoạ ấy tên gọi như thế nào? | Bài 1 trang 67 Ngữ Văn 6
Soạn + Gợi ý Câu hỏi trên lớp bài Thạch Sanh
Em bé thông minh
Tác phẩm: Em bé thông minh (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Em bé thông minh
Hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổ tích không? Tác dụng của hình thức này? | Câu 1 trang 74 Ngữ Văn 6
Sự mưu trí thông minh của em bé trong truyện Em bé thông minh được thử thách qua mấy lần? Lần sau có khó hơn lần trước không? Vì sao? | Câu 2 trang 79 Ngữ Văn 6
Trong mỗi lần thử thách, em bé đã dùng những cách gì để giải những câu đố oái oăm? Theo em, những cách ấy lí thú ở chỗ nào? | Câu 3 trang 74 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Em bé thông minh | Câu 4 trang 74 Ngữ Văn 6
Hãy kể một câu chuyện Em bé thông minh mà em biết | Bài 2 trang 74 Ngữ Văn 6
Cây bút thần
Tác phẩm: Cây bút thần (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cây bút thần
Mã Lương thuộc một kiểu nhân vật rất phổ biến nào trong truyện cổ tích? Hãy kể tên một số nhân vật tương tự trong truyện cổ tích mà em biết. | Câu 1 trang 85 Ngữ Văn 6
Những điều gì đã giúp cho Mã Lương vẽ giỏi như vậy? Những điều ấy quan hệ với nhau ra sao? | Câu 2 trang 85 Ngữ Văn 6
Mã Lương đã vẽ gì cho những người nghèo khổ và cho những kẻ tham lam? Hãy đánh giá ngòi bút thần của Mã Lương qua những gì mà Mã Lương vẽ. | Câu 3 trang 85 Ngữ Văn 6
Truyện Cây bút thần được xây dựng theo trí tưởng tượng rất phong phú và độc đáo của nhân dân. Theo em những chi tiết nào trong truyện là lí thú và gợi cảm hơn cả? | Câu 4 trang 85 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Cây bút thần | Câu 5 trang 85 Ngữ Văn 6
Nhắc lại khái niệm truyện cổ tích và kể tên những truyện cổ tích mà em được học | Bài 2 trang 85 Ngữ Văn 6
Ông lão đánh cá và con cá vàng
Tác giả - Tác phẩm: Ông lão đánh cá và con cá vàng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Ông lão đánh cá và con cá vàng
Trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng có mấy lần ông lão ra biển gọi con cá vàng?... | Câu 1 trang 96 Ngữ Văn 6
Mỗi lần ông lão ra biển gọi cá vàng, cảnh biển thay đổi như thế nào? | Câu 2 trang 96 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về lòng tham và sự bội bạc của nhân vật mụ vợ? Sự bội bạc của mụ đối với chồng đã tăng lên như thế nào?...| Câu 3 trang 96 Ngữ Văn 6
Câu chuyện đã được kết thúc như thế nào? Ý nghĩa của cách kết thúc đó | Câu 4 trang 96 Ngữ Văn 6
Cá vàng trừng trị mụ vợ vì tội tham lam hay tội bội bạc? Hãy nêu ý nghĩa tượng trưng của hình tượng con cá vàng | Câu 5 trang 96 Ngữ Văn 6
Có người cho rằng truyện này đặt tên là Mụ vợ ông lão đánh cá và con cá vàng. Ý kiến của em thế nào? | Bài 1 trang 97 Ngữ Văn 6
Ếch ngồi đáy giếng
Tác phẩm: Ếch ngồi đáy giếng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Ếch ngồi đáy giếng
Đọc truyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết Vì sao ếch tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng cái vung và nó thì oai phong như một vị chúa tể? | Câu 1 trang 101 Ngữ Văn 6
Do đâu ếch bị con trâu đi qua dẫm bẹp? | Câu 2 trang 101 Ngữ Văn 6
Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng nhằm nêu lên bài học gì? Ý nghĩa của bài học? | Câu 3 trang 101 Ngữ Văn 6
Hãy tìm và gạch chân hai câu văn trong văn bản mà em cho là quan trọng nhất trong việc thể hiện nội dung, ý nghĩa của truyện. | Bài 1 trang 101 Ngữ Văn 6
Nêu các hiện tượng trong cuộc sống ứng với thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng | Bài 2 trang 101 Ngữ Văn 6
Thầy bói xem voi
Tác phẩm: Thầy bói xem voi (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thầy bói xem voi
Hãy nêu các cách thầy bói xem voi và phán về voi. Thái độ của các thầy bói khi phán về voi như thế nào? | Câu 1 trang 103 Ngữ Văn 6
Năm ông thầy bói đã được sờ voi thật và mỗi thầy cũng đã nói được một bộ phận của voi, nhưng không thầy nào nói đúng về con vật này. Sai lầm của họ là ở chỗ nào? | Câu 2 trang 103 Ngữ Văn 6
Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi cho ta bài học gì? | Câu 3 trang 103 Ngữ Văn 6
Kể một số ví dụ của em hoặc các bạn về những trường hợp mà em hoặc các bạn đã nhận định, đánh giá sự vật hay con người một cách sai lầm theo kiểu “Thầy bói xem voi” và hậu quả của những đánh giá sai lầm này. | Luyện tập trang 103 Ngữ Văn 6
Đeo nhạc cho mèo
Tác phẩm: Đeo nhạc cho mèo (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Đeo nhạc cho mèo
Hãy tóm tắt truyện, dựa vào mấy ý sau: Lí do cuộc họp làng chuột; Cảnh họp làng chuột lúc đầu và sáng kiến đeo nhạc cho mèo... | Câu 1 trang 107 Ngữ Văn 6
Cảnh họp làng chuột lúc đầu và lúc cử người đeo nhạc cho mèo rất đối lập nhau. Hãy chỉ ra và nếu ý nghĩ những chi tiết đối lập ấy | Câu 2 trang 103 Ngữ Văn 6
Em có nhận xét gì về việc tả các loại chuột trong truyện? Phải chăng mỗi loại chuột ám chỉ một loại người nào đó trong xã hội cũ? | Câu 3 trang 103 Ngữ Văn 6
Trong cuộc họp của làng chuột, ai có quyền xướng việc và sai khiến? Ai phải nghe theo và nhận những việc khó khăn, nguy hiểm? | Câu 4 trang 103 Ngữ Văn 6
Mục đích chính của truyện ngụ ngôn là khuyên nhủ, răn dạy con người bài học nào đó trong cuộc sống. Truyện Đeo nhạc cho mèo đưa ra bài học gì? | Câu 5 trang 103 Ngữ Văn 6
Phân tích, đánh giá tính cách chuột cống | Luyện tập trang 108 Ngữ Văn 6
Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
Tác phẩm: Chân, tay, tai, mắt, miệng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Chân, tay, tai, mắt, miệng
Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng? | Câu 1 trang 116 Ngữ Văn 6
Truyện mượn các bộ phận của cơ thể người để nói chuyện con người, có thể ví cơ thể người như một tổ chức, một cộng đồng...| Câu 2 trang 116 Ngữ Văn 6
Hãy nhắc lại định nghĩa truyện ngụ ngôn và tên gọi những truyện ngụ ngôn đã học | Luyện tập trang 116 Ngữ Văn 6
Treo biển
Tác phẩm: Treo biển (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Treo biển
Đọc truyện Treo biển và trả lời câu hỏi: Nội dung tấm treo biển ở cửa hàng ở đây có bán cá tươi có mấy yếu tố? Vai trò của từng yếu tố? | Câu 1 trang 125 Ngữ Văn 6
Có mấy người góp ý về cái biển đề ở cửa hàng bán cá? Em có nhận xét gì về từng ý kiến? | Câu 2 trang 125 Ngữ Văn 6
Đọc truyện cười, những chi tiết nào làm em cười? Khi nào cái đáng cười bộc lộ rõ nhất? Vì sao? | Câu 3 trang 125 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Treo biển | Câu 4 trang 125 Ngữ Văn 6
Nếu nhà hàng bán cá trong truyện nhờ em làm lại cái biển, em sẽ tiếp thu hoặc phản bác những góp ý của bốn người như thế nào hoặc sẽ làm lại cái biển ra sao?... | Luyện tập trang 125 Ngữ Văn 6
Lợn cưới, áo mới
Tác phẩm: Lợn cưới, áo mới (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lợn cưới, áo mới
Em hiểu thế nào về tính khoe của? Anh đi tìm lợn khoe của trong tình huống nào? Lẽ ra, anh phải hỏi người ta ra sao?... | Câu 1 trang 127 Ngữ Văn 6
Anh có áo mới thích khoe của đến mức nào? Điệu bộ của anh ta khi trả lời có phù hợp không? Hãy phân tích yếu tố thừa trong câu trả lời của anh ta | Câu 2 trang 127 Ngữ Văn 6
Đọc truyện Lợn cưới, áo mới vì sao em lại cười? | Câu 3 trang 127 Ngữ Văn 6
Hãy nêu ý nghĩa của truyện Lợn cưới, áo mới | Câu 4 trang 127 Ngữ Văn 6
Con Hổ có nghĩa
Tác phẩm: Con hổ có nghĩa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Con hổ có nghĩa
Văn bản Con hổ có nghĩa thuộc thể văn gì? Có mấy đoạn? Mỗi đoạn nói gì? | Câu 1 trang 144 Ngữ Văn 6
Với văn bản này, biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên truyện Con hổ có nghĩa mà không phải con người có nghĩa? | Câu 2 trang 144 Ngữ Văn 6
Chuyện gì đã xảy ra giữa bà đỡ họ Trần và con hổ thứ nhất và giữa bác tiều với con hổ thứ hai? Trong mỗi chuyện, chi tiết nào em cho là thú vị?... | Câu 3 trang 144 Ngữ Văn 6
Truyện Con hổ có nghĩa đề cao, khuyến khích điều gì cần có trong cuộc sống con người? | Câu 4 trang 144 Ngữ Văn 6
Em hãy kể về một con chó có nghĩa với chủ | Luyện tập trang 144 Ngữ Văn 6
Mẹ hiền dạy con
Tác phẩm: Mẹ hiền dạy con (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Mẹ hiền dạy con
Đọc truyện Mẹ hiền dạy con và lập bảng tóm tắt năm sự việc đã diễn ra giữa mẹ con thầy Mạnh Tử theo mẫu | Câu 1 trang 152 Ngữ Văn 6
Ý nghĩa của việc dạy con trong ba sự việc đầu là gì? Trong hai sự việc sau là gì? Ở hai sự việc về sau, về ý nghĩa có gì khác với ba sự việc đầu... | Câu 2 trang 152 Ngữ Văn 6
Em hình dung bà mẹ Mạnh Tử là người như thế nào? | Câu 3 trang 152 Ngữ Văn 6
Nêu nhận xét về cách viết truyện trung đại Mẹ hiền dạy con | Câu 4 trang 152 Ngữ Văn 6
Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về việc: Bà mẹ thầy Mạnh Tử đang ngồi dệt vải trông thấy con bỏ học về nhà chơi, liền cầm dao cắt đứt tấm vải đang dệt trên khung | Bài 1 trang 153 Ngữ Văn 6
Từ chuyện mẹ thầy Mạnh Tử xưa, em có suy nghĩ gì về đạo làm con của mình | Bài 2 trang 153 Ngữ Văn 6
Có hai yếu tố Hán Việt đồng âm tử - chết tử - con Cho biết các kết hợp sau được sử dụng với nghĩa nào?... | Bài 3 trang 153 Ngữ Văn 6
Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Tác giả - Tác phẩm: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng
Hãy kể ra những chi tiết nói về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm trong truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. Từ đó hãy trả lời các câu hỏi Vị Thái y lệnh là người thế nào?... | Câu 1 trang 164 Ngữ Văn 6
Trước cách xử sự của vị Thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương diễn biến như thế nào? Qua đó, nhân cách của Trần Anh Vương được thể hiện ra sao? | Câu 2 trang 165 Ngữ Văn 6
Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có thể rút ra cho những người làm nghề y hôm nay và mai sau bài học gì? | Câu 3 trang 165 Ngữ Văn 6
Hãy so sánh nội dung y đức được thể hiện ở văn bản Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng với văn bản kể về Tuệ Tĩnh | Câu 4 trang 165 Ngữ Văn 6
Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải như thế nào? Hãy so sánh nội dung đó với nội dung trong lời thề Hi-pô-cờ-rát được trích ở phần đọc thêm | Bài 1 trang 165 Ngữ Văn 6
Nhan đề văn bản này nguyên văn chữ Hán là Y thiện dụng tâm có sách dịch nhan đề trên là Thầy thuốc giỏi ở tấm lòng, ở đây dịch: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. Vậy có gì khác nhau?... | Bài 2 trang 165 Ngữ Văn 6
HỌC KÌ 2
Bài học đường đời đầu tiên
Dàn ý phân tích bài Bài học đường đời đầu tiên
Kể tóm tắt đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên và cho biết Truyện được kể bằng lời của nhân vật nào?... | Câu 1 trang 10 Ngữ Văn 6
Tác giả - Tác phẩm: Bài học đường đời đầu tiên (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Đọc kĩ lại đoạn văn từ đầu đến sắp đứng đầu thiên hạ rồi sau đó: Ghi lại các chi tiết miêu tả ngoại hình và hành động của Dế Mèn?... | Câu 2 trang 10 Ngữ Văn 6
Nhận xét về thái độ của Dế Mèn đối với Dế Choắt | Câu 3 trang 11 Ngữ Văn 6
Nêu diễn biến tâm lí và thái độ của Dế Mèn trong việc trêu chị Cốc dẫn đến cái chết của Dế Choắt. Qua sự việc ấy, Dế Mèn đã rút ra bài học đường đời đầu tiên cho mình. Bài học ấy là gì? | Câu 4 trang 11 Ngữ Văn 6
Hình ảnh những con vật được miêu tả trong truyện có giống với chúng trong thực tế không? Có đặc điểm nào của con người được gán cho chúng?... | Câu 5 trang 11 Ngữ Văn 6
Viết đoạn văn diễn tả lại tâm trạng của Dế Mèn sau khi chôn cất xong Dế Choắt | Bài 1 trang 11 Ngữ Văn 6
Sông nước Cà Mau
Tác giả - Tác phẩm: Sông nước Cà Mau (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Sông nước Cà Mau
Bài văn sông nước Cà Mau miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào? Dựa vào trình tự ấy em hãy tìm bố cục của bài văn... | Câu 1 trang 22 Ngữ Văn 6
Trong đoạn văn tác giả diễn tả ấn tượng ban đầu bao trùm về sông nước vùng Cà Mau. Ấn tượng ấy như thế nào và được cảm nhận qua những giác quan nào? | Câu 2 trang 22 Ngữ Văn 6
Qua đoạn văn nói về cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh ở vùng Cà Mau, em có nhận xét gì về các địa danh ấy?... | Câu 3 trang 22 Ngữ Văn 6
Đọc đoạn văn từ Thuyền chúng tôi chèo thoát qua đến sương mù và khói sóng ban mai và trả lời các câu hỏi Tìm những chi tiết thể hiện sự rộng lớn, hùng vĩ của dòng sông và rừng đước?... | Câu 4 trang 22 Ngữ Văn 6
Những chi tiết, hình ảnh nào về chợ Năm Căn thể hiện được sự tấp nập, đông vui, trù phú và độc đáo của chợ vùng Cà Mau? | Câu 5 trang 22 Ngữ Văn 6
Qua bài văn này, em cảm nhận được gì về vùng Cà Mau cực Nam của Tổ quốc? | Câu 6 trang 22 Ngữ Văn 6
Viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vùng Cà Mau qua bài Sông nước Cà Mau đã học | Bài 1 trang 23 Ngữ Văn 6
Kể tên một vài con sông ở quê hương em hoặc địa phương mà em đang ở, giới thiệu vắn tắt về một trong những con sông ấy | Bài 2 trang 23 Ngữ Văn 6
Bức tranh của em gái tôi
Tác giả - Tác phẩm: Bức tranh của em gái tôi (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Bức tranh của em gái tôi
Kể tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi | Câu 1 trang 34 Ngữ Văn 6
Đọc kĩ truyện rồi trả lời các câu hỏi: Nhân vật chính trong truyện là ai? Vì sao em lại cho đó là nhân vật chính?... | Câu 2 trang 34 Ngữ Văn 6
Em hãy cho biết: Diễn biến tâm trạng của nhân vật người anh qua các thời điểm: từ trước cho đến lúc thấy em gái tự chế màu vẽ,... | Câu 3 trang 34 Ngữ Văn 6
Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện? Qua đó, em có cảm nghĩ như thế nào về nhân vật người anh? | Câu 4 trang 34 Ngữ Văn 6
Em có cảm nhận gì về nhân vật cô em gái trong truyện? Điều gì khiến em cảm mến nhất ở nhân vật này? | Câu 5 trang 34 Ngữ Văn 6
Viết một đoạn văn thuật lại tâm trạng của người anh trong truyện khi trước bức tranh được giải nhất của em gái. | Bài 1 trang 35 Ngữ Văn 6
Giả định một thành viên trong lớp hoặc trong gia đình em đạt được thành tích xuất sắc nào đó. Thử hình dung và tả lại thái độ của những người xung quanh trước thành tích ấy. | Bài 2 trang 35 Ngữ Văn 6
Vượt thác
Tác giả - Tác phẩm: Vượt thác (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Vượt thác
Hãy tìm bố cục của bài văn Vượt thác của Võ Quảng theo trình tự miêu tả. | Câu 1 trang 40 Ngữ Văn 6
Cảnh dòng sông và hai bên bờ qua sự miêu tả ở trong bài đã có đổi thay như thế nào theo từng chặng đường của con thuyền?... | Câu 2 trang 40 Ngữ Văn 6
Cảnh con thuyền vượt thác được miêu tả như thế nào? Hãy tìm những chi tiết miêu tả ngoại hình, hành động của nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác... | Câu 3 trang 40 Ngữ Văn 6
Ở đoạn văn đầu và đoạn cuối của bài có hai hình ảnh miêu tả những cây cổ thụ trên bờ sông. Em hãy chỉ ra hai hình ảnh ấy và cho biết tác giả đã sử dụng cách chuyển nghĩa nào ở mỗi hình ảnh... | Câu 4 trang 40 Ngữ Văn 6
Qua bài văn, em cảm nhận như thế nào về thiên nhiên và con người lao động đã được miêu tả? | Câu 5 trang 40 Ngữ Văn 6
Hai bài Sông nước Cà Mau và Vượt thác đều miêu tả cảnh sông nước. Em hãy nêu những nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên được miêu tả mỗi bài và nghệ thuật miêu tả của mỗi tác giả. | Luyện tập trang 40 Ngữ Văn 6
Buổi học cuối cùng
Dàn ý phân tích bài Buổi học cuối cùng
Câu chuyện Buổi học cuối cùng được kể diễn ra trong hoàn cảnh, thời gian địa điểm nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện Buổi học cuối cùng? | Câu 1 trang 54 Ngữ Văn 6
Truyện được kể theo lời của nhân vật nào, thuộc ngôi thứ mấy? Truyện có những nhân vật nào nữa và trong số đó, ai gây cho em ấn tượng nổi bật nhất? | Câu 2 trang 55 Ngữ Văn 6
Vào sáng hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng thấy có gì khác lạ trên đường đến trường, quang cảnh ở trường và không khí trong lớp học? | Câu 3 trang 55 Ngữ Văn 6
Ý nghĩ, tâm trạng của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng? | Câu 4 trang 55 Ngữ Văn 6
Nhân vật thầy giáo Ha- men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả như thế nào? Để làm rõ điều đó, em hãy tìm các chi tiết miêu tả nhân vật này... | Câu 5 trang 55 Ngữ Văn 6
Hãy tìm một số câu văn trong truyện có sử dụng phép so sánh và chỉ ra tác dụng của những so sánh ấy | Câu 6 trang 55 Ngữ Văn 6
Trong truyện, thầy Ha - men có nói: khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ ...chìa khóa chốn lao tù. Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy? | Câu 7 trang 55 Ngữ Văn 6
Viết một đoạn văn miêu tả thầy Ha-men hoặc chú bé Phrăng trong buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp | Bài 2 trang 56 Ngữ Văn 6
Đêm nay Bác không ngủ
Tác giả - Tác phẩm: Đêm nay Bác không ngủ (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Đêm nay Bác không ngủ
Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ kể lại câu chuyện gì? Em hãy kể tóm tắt diễn biến câu chuyện đó? | Câu 1 trang 67 Ngữ Văn 6
Hình tượng Bác Hồ trong bài thơ được miêu tả qua con mắt và cảm nghĩ của ai?... | Câu 2 trang 67 Ngữ Văn 6
Bài thơ kể lại hai lần anh đội viên thức dậy nhìn thấy Bác không ngủ. Em hãy so sánh tâm trạng và cảm nghĩ của anh đội viên đối với Bác qua hai lần đó... | Câu 3 trang 67 Ngữ Văn 6
Hãy cho biết vì sao trong đoạn kết nhà thơ lại viết: Đêm nay Bác không ngủ Vì một lẽ thường tình Bác là Hồ Chí Minh | Câu 4 trang 67 Ngữ Văn 6
Bài thơ được làm theo thể thơ gì? Thể thơ ấy có thích hợp với cách kể chuyện của bài thơ không? | Câu 5 trang 67 Ngữ Văn 6
Tìm những từ láy trong bài thơ và cho biết giá trị biểu cảm của một số từ láy mà em cho là đặc sắc | Câu 6 trang 67 Ngữ Văn 6
Dựa theo bài thơ, em hãy viết bài văn ngắn bằng lời của người chiến sĩ kể về kỉ niệm một đêm được ở bên Bác Hồ khi đi chiến dịch | Bài 2 trang 68 Ngữ Văn 6
Lượm
Tác giả - Tác phẩm: Lượm (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lượm
Bài thơ Lượm của Tố Hữu kể và tả về Lượm qua những sự việc nào, bằng lời của ai? Dựa theo trình tự kể ấy em hãy tìm bố cục của bài thơ | Câu 1 trang 76 Ngữ Văn 6
Hình ảnh Lượm trong trong đoạn thơ từ khổ thứ hai đến khổ thứ năm đã được miêu tả như thế nào qua cái nhìn của người kể... | Câu 2 trang 76 Ngữ Văn 6
Nhà thơ đã hình dung miêu tả chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh Lượm như thế nào? Hình ảnh Lượm gợi cho em cảm xúc gì?... | Câu 3 trang 76 Ngữ Văn 6
Trong bài thơ, người kể chuyện đã gọi Lượm bằng nhiều từ xưng hô khác nhau. Em hãy tìm những từ ấy... | Câu 4 trang 76 Ngữ Văn 6
Lượm ơi, còn không? câu thơ đặt cuối bài như một câu hỏi đầy đau xót sau sự hi sinh của Lượm... | Câu 5 trang 76 Ngữ Văn 6
Viết một đoạn văn ngắn khoảng mười dòng miêu tả chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm | Bài 2 trang 77 Ngữ Văn 6
Mưa
Tác giả - Tác phẩm: Mưa (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Mưa
Bài thơ Mưa của Trần Đăng Khoa tả cơn mưa ở vùng nào và vào mùa nào?... | Câu 1 trang 80 Ngữ Văn 6
Nhận xét về thể thơ, cách ngắt nhịp, gieo vần trong bài thơ và nêu tác dụng đối với việc thể hiện nội dung | Câu 2 trang 80 Ngữ Văn 6
Bài thơ miêu tả rất sinh động trạng thái và hoạt động của nhiều cây cối, loài vật trước và sau cơn mưa. Em hãy tìm hiểu: Hình dáng, trạng thái, hoạt động của mỗi loài lúc sắp mưa và trong cơn mưa... | Câu 3 trang 80 Ngữ Văn 6
Em hãy nhận xét về ý nghĩa biểu tượng cho tư thế, sức mạnh và vẻ đẹp của con người trước thiên nhiên trong hình ảnh trên... | Câu 4 trang 81 Ngữ Văn 6
Quan sát và miêu tả cảnh mưa rào ở thành phố hay vùng núi, vùng biển hoặc mưa xuân ở làng quê | Bài 2 trang 81 Ngữ Văn 6
Cô Tô
Tác giả - Tác phẩm: Cô Tô (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cô Tô
Bài văn Cô Tô có thể chia làm mấy đoạn? Nội dung của mỗi đoạn là gì? | Câu 1 trang 91 Ngữ Văn 6
Vẻ đẹp trong sáng của đảo Cô Tô sau khi trận bão qua đi đã được miêu tả như thế nào?... | Câu 2 trang 91 Ngữ Văn 6
Đoạn tả cảnh mặt trời mọc trên biển là một bức tranh rất đẹp. Em hãy tìm những từ chỉ hình dáng, màu sắc, những hình ảnh mà tác giả đã dùng để vẽ nên cảnh đẹp rực rỡ ấy... | Câu 3 trang 91 Ngữ Văn 6
Cảnh sinh hoạt và lao động của người dân trên đảo đã được miêu tả qua những chi tiết, hình ảnh nào trong đoạn cuối bài văn?... | Câu 4 trang 91 Ngữ Văn 6
Viết một đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc mà em quan sát được | Bài 1 trang 91 Ngữ Văn 6
Cây tre Việt Nam
Tác giả - Tác phẩm: Cây tre Việt Nam (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cây tre Việt Nam
Nêu đại ý của bài văn. Tìm bố cục của bài và nêu ý chính của mỗi đoạn | Câu 1 trang 99 Ngữ Văn 6
Để làm rõ ý Cây tre bạn thân của nhân dân Việt Nam là người bạn thân của nông dân Việt Nam, bài văn đã đưa ra hàng loạt những biểu hiện cụ thể. Em hãy: Tìm những chi tiết, hình ảnh... | Câu 2 trang 99 Ngữ Văn 6
Ở đoạn kết, tác giả đã hình dung như thế nào về vị trí của cây tre trong tương lai khi đất nước ta đi vào công nghiệp hoá? | Câu 3 trang 99 Ngữ Văn 6
Bài văn đã miêu tả cây tre với vẻ đẹp và những phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam? | Câu 4 trang 99 Ngữ Văn 6
Em hãy tìm một số câu tục ngữ, ca dao, thơ, truyện cổ tích Việt Nam có nói đến cây tre | Luyện tập trang 100 Ngữ Văn 6
Lòng yêu nước
Tác giả - Tác phẩm: Lòng yêu nước (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lòng yêu nước
Nêu đại ý của bài văn Lòng yêu nước | Câu 1 trang 108 Ngữ Văn 6
Đọc đoạn văn từ đầu đến lòng yêu Tổ quốc và hãy cho biết: Câu mở đầu và câu kết đoạn... | Câu 2 trang 108 Ngữ Văn 6
Nhớ đến quê hương, người dân Xô viết ở mỗi vùng đều nhớ đến vẻ đẹp tiêu biểu của quê hương mình. Đó là những vẻ đẹp nào?... | Câu 3 trang 108 Ngữ Văn 6
Bài văn nêu lên một chân lí phổ biến và sâu sắc về lòng yêu nước. Em hãy tìm trong bài câu văn thâu tóm chân lí ấy | Câu 4 trang 109 Ngữ Văn 6
Nếu cần nói đến vẻ đẹp tiêu biểu của quê hương mình thì em sẽ nói những gì? | Luyện tập trang 109 Ngữ Văn 6
Lao xao
Tác giả - Tác phẩm: Lao xao (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Lao xao
Đọc bài văn Lao xao và trả lời các câu hỏi: Thống kê theo trình tự tên của các loài chim được nói đến... | Câu 1 trang 113 Ngữ Văn 6
Nhận xét nghệ thuật miêu tả các loài chim. Cụ thể: Chúng được miêu tả về những phương diện nào và mỗi loài được miêu tả kĩ ở điểm gì?... | Câu 2 trang 113 Ngữ Văn 6
Trong bài có sử dụng nhiều chất liệu văn hoá dân gian như thành ngữ, đồng dao, kể chuyện. Hãy tìm các dẫn chứng... | Câu 3 trang 113 Ngữ Văn 6
Bài văn đã cho em những hiểu biết gì mới và những tình cảm như thế nào về thiên nhiên, làng quê qua hình ảnh các loài chim? | Câu 4 trang 113 Ngữ Văn 6
Quan sát và miêu tả một loài chim quen thuộc ở quê em | Luyện tập trang 114 Ngữ Văn 6
Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử
Tác phẩm: Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử
Bài văn Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử có thể chia làm mấy đoạn? Nội dung, ý nghĩa của mỗi đoạn? | Câu 1 trang 127 Ngữ Văn 6
Em biết được điều gì về cầu Long Biên qua đoạn văn từ Cầu Long Biên khi mới hình thành đến bị chết trong quá trình lùm cầu!... | Câu 2 trang 127 Ngữ Văn 6
Đọc đoạn văn từ Năm 1945 đến nhưng vẫn dẻo dai, vững chắc. Hãy nêu lên những cảnh vật và sự việc đã được ghi lại... | Câu 3 trang 127 Ngữ Văn 6
Đọc đoạn đầu và đoạn cuối của bài văn. Vì sao tác giả lại đặt tên cho bài văn là Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử?... | Câu 4 trang 127 Ngữ Văn 6
Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
Tác phẩm: Bức thư của thủ lĩnh da đỏ (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ
Đọc đoạn đầu của Bức thư của thủ lĩnh da đỏ: từ Đối với đồng bào tôi đến tiếng nói của cha ông chúng tôi. Hãy chỉ ra những phép so sánh và nhân hoá đã được dùng... | Câu 1 trang 139 Ngữ Văn 6
Đọc đoạn giữa của bức thư: từ Tôi biết người da trắng không hiểu cách sống đến Mọi vật trên đời đều có sự ràng buộc. Đoạn văn đã nói lên sự khác biệt, sự đối lập trong cách sống... | Câu 2 trang 139 Ngữ Văn 6
Đọc phần cuối của bức thư. Nêu các ý chính của đoạn này... | Câu 3 trang 140 Ngữ Văn 6
Bức thư đã sử dụng rất nhiều yếu tố của phép lặp. Hãy lập bảng thống kê một số hoặc toàn bộ những yếu tố lặp ấy... | Câu 4 trang 140 Ngữ Văn 6
Hãy giải thích vì sao một bức thư nói về chuyện mua bán đất đai cách đây một thế kỉ rưỡi nay vẫn được nhiều người xem là một trong những văn bản hay nhất... | Câu 5 trang 140 Ngữ Văn 6
Động Phong Nha
Đọc kỹ văn bản và phần chú thích, từ đó hình dung ra vẻ đẹp kì ảo của Động Phong Nha, nơi được coi là Đệ nhất kì quan | Câu 1 trang 148 Ngữ Văn 6
Đọc kĩ bài văn Động Phong Nha và cho biết bài văn có thể chia thành mấy đoạn?... | Câu 2 trang 148 Ngữ Văn 6
Cảnh sắc Động Phong Nha đã được tác giả miêu tả theo trình tự nào? Vẻ đẹp của Động khô và Động nước đã được miêu tả bằng những chi tiết nào? | Câu 3 trang 148 Ngữ Văn 6
Hãy đọc lại lời phát biểu của ông trưởng đoàn thám hiểm Hội địa lí Hoàng gia Anh và trả lời các câu hỏi sau: Nhà thám hiểm đó nhận xét và đánh giá Động Phong Nha như thế nào?... | Câu 4 trang 148 Ngữ Văn 6
Động Phong Nha đã và đang mở ra những triển vọng gì? | Câu 5 trang 148 Ngữ Văn 6
Sau khi đọc bài văn, giả dụ được làm người hướng dẫn khách du lịch tham quan Động Phong Nha, em sẽ giới thiệu như thế nào về Đệ nhất kì quan này | Luyện tập trang 149 Ngữ Văn 6
Tác phẩm: Động Phong Nha (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)
Dàn ý phân tích bài Động Phong Nha
xem thêm
Góc Văn Chương - Toploigiai.vn
Đặt câu hỏi