logo

Soạn Công nghệ 11 Bài 27 ngắn nhất trang 119, 120, 121, 122: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng

Hướng dẫn Soạn Công nghệ 11 Bài 27 ngắn nhất: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng bám sát nội dung SGK Công nghệ 11 trang 119, 120, 121, 122 theo chương trình SGK Công nghệ 11. Tổng hợp lý thuyết Công nghệ 11 đầy đủ, giúp các bạn nắm vững nội dung bài học.

Bài 27: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng trang 119, 120, 121, 122 SGK Công nghệ 11


I. Nhiệm vụ và phân loại 


II. Hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hòa khí 

Trả lời câu hỏi trang 120 SGK Công nghệ 11 

Hệ thống nhiên liệu động cơ xe máy có bơm xăng không? Tại sao cấu tạo như vậy mà hệ thống vẫn làm việc được?

Lời giải:

Hệ thống nhiên liệu động cơ xe máy không có bơm xăng. Hệ thống vẫn làm việc được vì thùng xăng được đặt cao hơn bộ chế hòa khí nên xăng tự chảy vào bộ chế hòa khí.


III. Hệ thống phun xăng


Luyện tập

Trả lời câu hỏi 1 trang 121 SGK Công nghệ 11 

Trình bày sơ đồ và nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hoà khí.

Lời giải:

Soạn Công nghệ 11 Bài 27 ngắn nhất trang 119, 120, 121, 122: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng

Nguyên lí làm việc:

- Khi động cơ làm việc, xăng được bơm từ thùng xăng, qua bầu lọc đưa lên buồng phao của bộ chế hoà khí.

- Ở kì nạp, pit-tông đi xuống tạo sự giảm áp suất trong xilanh. Do chênh áp suất, không khí được hút qua bầu lọc khí rồi qua họng khuếch tán của bộ chế hoà khí, tại đây không khí hút xăng từ buồng phao, hoà trộn với nhau tạo thành hoà khí. Hoà khí theo đường ống nạp đi vào xilanh động cơ.

Trả lời câu hỏi 2 trang 121 SGK Công nghệ 11 

Trình bày sơ đồ và nguyên lí làm việc của hệ thống phun xăng.

Lời giải:

Soạn Công nghệ 11 Bài 27 ngắn nhất trang 119, 120, 121, 122: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng

- Nguyên lí làm việc:

+ Khi động cơ làm việc, không khí được hút vào xilanh ở kì nạp nhờ sự chênh áp suất.

+ Nhờ bơm xăng và bộ điều chỉnh áp suất, xăng ở vòi phun luôn có áp suất nhất định. Quá trình phun xăng của vòi phun được điều khiển bởi bộ điều khiển phun. Do quá trình phun được điều khiển theo nhiều thông số về tình trạng và chế độ làm việc của động cơ nên hoà khí luôn có tỉ lệ phù hợp với chế độ làm việc của động cơ.

+ Hệ thống phun xăng tuy có cấu tạo phức tạp nhưng có nhiều ưu điểm nổi bật như: động cơ vẫn làm việc bình thường khi bị nghiêng, thậm chí bị lật ngược; tạo hoà khí có lượng và tỉ lệ phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ,... nên quá trình cháy diễn ra hoàn hảo hơn, tăng hiệu suất động cơ và giảm ô nhiễm môi trường tốt hơn.

-----------------------------

Trên đây Toploigiai đã cùng các bạn Soạn Công nghệ 11 Bài 27 ngắn nhất: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng trong bộ SGK Công nghệ 11. Chúng tôi hi vọng các bạn đã có kiến thức hữu ích khi đọc bài viết này. Chúc các bạn học tốt!

icon-date
Xuất bản : 16/10/2022 - Cập nhật : 29/07/2023