1. Work in groups. Each group member interviews ten people about their perception of lifelong learning. Use the questionnaire shown here as a guide./(Làm việc nhóm. Mỗi thành viên nhóm phỏng vấn mười người về nhận thức của họ về học tập suốt đời. Sử dụng các câu hỏi đưa ra ở đây như một hướng dẫn.)
Hướng dẫn dịch:
1. Mục tiêu nào sau đây là mục tiêu chính của học tập suốt đời?
A. Giữ cho trí óc của bạn khỏe mạnh.
B. Tăng thu nhập cá nhân và bảo đảm việc làm.
C. Cập nhật kiến thức và kỹ năng.
D. Có được một mức độ cao hơn để trang trí CV của một người.
E. Giảng dạy và đào tạo những người khác.
F. Ý tưởng của bạn:
2. Điều nào sau đây là điều tốt nhất để học trong suốt cuộc đời?
A. Kiến thức và kinh nghiệm về công việc.
B. Kiến thức tổng quát.
C. Bất cứ điều gì quan tâm.
D. Kiến thức chuyên môn.
E. Bất cứ thứ gì thuận tiện.
F. Ý tưởng của bạn:
3. Cách nào sau đây là cách tốt nhất để học suốt cuộc đời?
A. Đăng ký các khóa học trực tuyến.
B. Tham dự các bài giảng, hội nghị, hội nghị, và các cuộc họp.
C. Đọc tạp chí và sách chuyên môn.
D. Tham dự các lớp học tại các cơ sở.
E. Học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp và chuyên gia có kinh nghiệm.
F. Ý tưởng của bạn:
4. Điều nào sau đây là người hướng dẫn chính cho việc học suốt đời?
A. Các chương trình của chính phủ hỗ trợ học tập suốt đời.
B. Tài liệu giáo dục trực tuyến hiện có.
C. Sự hỗ trợ, giải thưởng và khuyến khích của chủ lao động đối với những người học suốt đời tốt.
D. Hỗ trợ của gia đình.
E. Học bổng của các trường đại học và tổ chức.
F. Ý tưởng của bạn:
5. Những trở ngại nào sau đây là rào cản chính đối với việc học suốt đời?
A. Thiếu thời gian.
B. Thiếu sự quan tâm và động lực.
C. Thiếu sự hỗ trợ từ gia đình và nhà tuyển dụng.
D. Thiếu tài chính.
E. Không có khả năng chọn những gì để học.
F. Ý tưởng của bạn:
2. Report the information you have collected to the whole class focusing on the similarities and differences in the perceptions of lifelong learning of the ten people you have interviewed./(Báo cáo thông tin mà bạn đã thu thập được cho cả lớp tập trung vào những điểm tương đồng và khác biệt trong nhận thức của học tập suốt đời của mười người bạn đã phỏng vấn.)
Lời giải:
I have interviewed ten different people about lifelong learning and received many interesting answers. Those answers help me to realize the similarities and differences in the perceptions of lifelong learning of people of different ages. The similarities are very simple, all ten people want to learn throughout life regardless of their ages or sexes. However, there are differences in the perceptions of lifelong learning of ten people of different ages. People who are still students think that lifelong learning is to get a higher degree to decorate theirs CV. People who have worked for a long time think in an other way, they think that the main objective for lifelong learning is to update knowledge and skills. The ederly people who have retired also have another thought which are learn throughout life help you to keep your brain healthy. According to these answers, we can draw a conclusion that age make all the differences in human’s perceptions.
Hướng dẫn dịch:
Tôi đã phỏng vấn mười người khác nhau về học tập suốt đời và nhận được nhiều câu trả lời thú vị. Những câu trả lời đó giúp tôi nhận ra những điểm tương đồng và khác biệt trong nhận thức về việc học tập suốt đời của những người ở các độ tuổi khác nhau. Điểm tương đồng rất đơn giản, cả mười người đều muốn học suốt đời bất kể tuổi tác hay giới tính của họ. Tuy nhiên, có những khác biệt trong nhận thức về việc học tập suốt đời của mười người ở các độ tuổi khác nhau. Những người vẫn còn là sinh viên nghĩ rằng học tập suốt đời là để có được một mức độ cao hơn để trang trí CV của họ. Những người đã làm việc trong một thời gian dài nghĩ theo một cách khác, họ nghĩ rằng mục tiêu chính cho việc học tập suốt đời là trau dồi kiến thức và kỹ năng. Những người trước đây đã nghỉ hưu cũng có một suy nghĩ khác là học hỏi trong suốt cuộc đời giúp bạn giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh. Theo những câu trả lời này, chúng ta có thể rút ra một kết luận rằng tuổi tác tạo ra tất cả sự khác biệt trong nhận thức của con người.
Xem toàn bộ: Soạn Anh 12 mới: Unit 10. Lifelong learning