logo

Kế hoạch bán hàng được xác định trên cơ sở

Câu trả lời đúng nhất:  Kế hoạch bán hàng được xác định trên cơ sở tổng hợp nhu cầu thi trường thông qua các đơn đặt hàng (hoặc hợp đồng mua hàng) của khách hàng.

Trong trường hợp doanh nghiệp bán lẻ trên thi trường thì kế hoạch bán hàng được xác đinh trên cơ sở dự đoán nhu cầu của thi trường.

Kế hoạch bán hàng được xem là chìa khóa chiến lược giúp doanh nghiệp đặt ra mục tiêu và thực hiện hóa mục tiêu kinh doanh của mình.

Kế hoạch bán hàng là một lộ trình giúp bạn thực hiện một chuỗi các hoạt động tiếp thị và bán sản phẩm một cách hiệu quả và phù hợp nhất với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Kế hoạch bán hàng nên được viết một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm, thể hiện tầm nhìn chiến lược giúp thu hút các khách hàng tiềm năng.


1. Khái niệm kế hoạch bán hàng

Kế hoạch bán hàng được xác định trên cơ sở tổng hợp nhu cầu thi trường thông qua các đơn đặt hàng (hoặc hợp đồng mua hàng) của khách hàng.

Trong trường hợp doanh nghiệp bán lẻ trên thi trường thì kế hoạch bán hàng được xác đinh trên cơ sở dự đoán nhu cầu của thi trường.

Kế hoạch bán hàng được xem là chìa khóa chiến lược giúp doanh nghiệp đặt ra mục tiêu và thực hiện hóa mục tiêu kinh doanh của mình.

Kế hoạch bán hàng là một lộ trình giúp bạn thực hiện một chuỗi các hoạt động tiếp thị và bán sản phẩm một cách hiệu quả và phù hợp nhất với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Kế hoạch bán hàng nên được viết một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm, thể hiện tầm nhìn chiến lược giúp thu hút các khách hàng tiềm năng.

kế hoạch bán hàng được xác định trên cơ sở

Với những yêu cầu đó, kế hoạch bán hàng thường được dựng lên với 4 phần cơ bản:

+ Các chiến lược thu hút khách hàng mới

+ Các phương pháp thu hút khách hàng mới

+ Cách chiến lược tăng trưởng kinh doanh với khách hàng hiện tại

+ Các phương pháp tăng trưởng kinh doanh với những khách hàng hiện tại.

Trong đó việc thu hút khách hàng mới là một phần không thể thiếu trong kế hoạch bán hàng.

Một kế hoạch bán hàng hiệu quả nên làm như sau:

+ Truyền đạt các mục tiêu của công ty bạn đến nhóm bán hàng của bạn

+ Đưa ra được định hướng chiến lược cho đội ngũ bán hàng

+ Phác thảo vai trò và trách nhiệm cho đội ngũ bán hàng và lãnh đạo của bạn

+ Theo dõi và điều chỉnh đội ngũ bán hàng trong quá trình làm việc của bạn để đạt được các mục tiêu lớn của tổ chức.

>>> Xem thêm: Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là gì?


2. Yêu cầu của việc lập kế hoạch bán hàng

Để có thể lập kế hoạch hiệu quả, người bán hàng phải tập trung nỗ lực, suy nghĩ và tích cực.

Người bán hàng thực hiện rất nhiều hoạt động khác nhau. Các hoạt động này bao gồm việc quản lí thời gian của bản thân, tìm kiếm khách hàng, sắp xếp các các cuộc hẹn, bán hàng, đàm phán, trình bày, v.v..

Nếu người bán hàng muốn thành công thì họ phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo cho tất cả các hoạt động đó.

Ngoài ra, một trong những khía cạnh hấp dẫn của nghề bán hàng là sự tự do sử dụng quĩ thời gian, nhưng đây cũng lại là áp lực đối với người bán hàng, đòi hỏi họ phải tự xây dựng được những nguyên tắc riêng cho bản thân, phải có khả năng lập kế hoạch.


3. Tại sao bạn cần một mẫu kế hoạch bán hàng?

Kế hoạch bán hàng mô tả các mục tiêu bán hàng, đối tượng mục tiêu và các bước, chiến lược và chiến thuật cụ thể mà doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng để đạt được mục tiêu bán hàng và doanh thu.

Nó liệt kê “ai, cái gì, ở đâu và tại sao” trong chiến lược bán hàng của bạn và giải thích ai sẽ xử lý các hoạt động khác nhau ở các mốc quan trọng khác nhau.

Tuy nhiên, lợi ích của kế hoạch bán hàng không chỉ trực tiếp tăng doanh số bán hàng.

Kế hoạch bán hàng đưa ra tầm nhìn xa đối với các vấn đề tiềm ẩn.

Thiết lập kế hoạch bán hàng đảm bảo mục tiêu của bạn là thực tế và có thể đạt được.

Và nó giúp bạn so sánh một cách khách quan các nguồn lực của mình với các mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được.

Nếu xác định được vấn đề, bạn có thể điều chỉnh chiến lược và mục tiêu của mình cho phù hợp.

Kế hoạch bán hàng có thể tạo động lực

Với kế hoạch bán hàng, các ý tưởng được lưu trữ bên ngoài ở một vị trí thực tế hoặc kỹ thuật số. Tại sao điều này lại có ý nghĩa lớn?

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc viết và  hình dung các mục tiêu một cách sinh động sẽ thúc đẩy động lực thực hiện hành động. Điều này có nghĩa là một cái gì đó đơn giản như đặt kế hoạch bán hàng của bạn trong tầm nhìn dễ thấy, có thể mang lại cảm giác có mục đích cho các hoạt động hàng ngày của nhóm bạn.

kế hoạch bán hàng được xác định trên cơ sở

Kế hoạch bán hàng hợp nhất nhóm của bạn

Trong một nghiên cứu trên 150 nhân viên bán hàng B2B, mối đe dọa lớn nhất đối với năng suất được phát hiện là sự lệch lạc giữa mục tiêu bán hàng và tiếp thị.

Điều này không chỉ kích hoạt các đại diện mà còn buộc họ phải làm việc chăm chỉ hơn và cung cấp thêm các ưu đãi (nếu không thì họ sẽ không cần cung cấp) để chốt giao dịch.

-------------------------

Đã là một nhà kinh doanh thì không thể bỏ qua việc lập kế hoạch và kế hoạch bán hàng lại là một bước rất quan trọng. Qua bài viết trên, Top lời giải hy vọng ban sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về kinh doanh bán hàng nhé!

icon-date
Xuất bản : 03/06/2022 - Cập nhật : 21/11/2022