90 điểm
mychuc1
"Con của ta ơi , ai cũng có lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Và những khó khăn đó giống như thìa muối này đây, nhưng mỗi người hòa tan nó theo một cách khác nhau." 2 câu trên được liên kết với nhau bằng cách:.................................................................
Chọn đáp án đúng nhất Để xây dựng kế hoạch tự học nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục, GVCC (giáo viên nói chung) cần: A.Chuẩn bị cho bản thân một số kiến thức, kĩ năng làm việc với máy tính và internet. B.Đầu tư máy tính có cấu hình mạnh và tải thật nhiều ứng dụng. C.Xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung học tập, thời gian trên cơ sở nhu cầu và lựa chọn hình thức tự học phù hợp khả năng của bản thân D.Đăng kí tham gia khóa học về CNTT trực tiếp hoặc trực tuyến.
Chọn các đáp án đúng Trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học: A.Không nên sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS tự đánh giá NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe) B.Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm trong môn học (video, vlog,…) để tăng vốn sống, vốn ngôn ngữ, gây hứng thú, tạo động cơ, động lực học tập. C.Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS trực quan đối với các tri thức khó như giải nghĩa từ, các mô hình ngôn ngữ, mô hình lời nói, quy trình viết, tốc độ, âm lượng,… lời nói. D.Sử dụng thiết bị thiết bị, phần mềm, học liệu để gia tăng sự chú ý và giúp HS tri nhận các hành vi ngôn ngữ. Do đó, không cần thiết tổ chức hoạt động thực hành ngôn ngữ cho HS
Chọn các đáp án đúng Căn cứ để lựa chọn ngữ liệu Đọc mở rộng theo quy định của Chương trình GDPT môn Ngữ văn cấp tiểu học là: Tham khảo danh mục văn bản được Chương trình gợi ý và tìm thêm văn bản ngoài SGK theo yêu cầu của Chương trình, có thể biên tập lại để độ dài phù hợp với văn bản đã học. Dựa vào yêu cầu cần đạt về Đọc mở rộng của từng lớp để nắm được những yêu cầu cụ thể về kỹ năng đọc mở rộng và số lượng, thể loại văn bản, nội dung của văn bản được quy định. Tập trung chọn lựa các văn bản truyện và thơ có nội dung gần gũi với học sinh như: gia đình, nhà trường, bạn bè… Tìm kiếm trên sách, báo, tạp chí, Internet các văn bản ngoài SGK có số lượng chữ nhiều hơn so với văn bản đã học nhằm nâng cao khả năng đọc cho học sinh.
Chọn đáp án đúng nhất Cho tình huống sau: Để tổ chức dạy học trực tuyến nội dung viết đoạn văn cho HS lớp 2: “Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý”, GV nên sử dụng phương án nào sau đây nhằm phát huy tính tích cực và có sự tương tác với HS. Phương án 2 - Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi quen thuộc để giới thiệu HS trong HĐ khởi động. - Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý. - Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, vận dụng. - Google Meet để dạy học trực tuyến. - Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn. Phương án 1 - Powerpoint chiếu hình ảnh các đồ vật quen thuộc, gần gũi để giới thiệu HS trong HĐ khởi động. - Powerpoint để tạo bài trình chiếu các hoạt động Khám phá, Luyện tập, Vận dụng. - Google Meet để dạy học trực tuyến. - Google Drive hoặc ClassDojo để gửi phản hồi bài văn của HS. Phương án 3 - Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi, quen thuộc do HS tự chụp và gửi lên Google Drive hỗ trợ dạy học. - Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý. - Powerpoint để tạo bài trình chiếu - Google Meet để dạy học trực tuyến. - Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn. - Google Drive hoặc ClassDojo để GV gửi phản hồi bài văn của HS.