60 điểm
NguyenChiHieu
Chọn các đáp án đúng Cho tình huống sau: Trong tiết dạy bài “Khu rừng kì lạ dưới đáy biển” (Lớp 1, Tập 2, Bộ sách Chân trời sáng tạo), ở hoạt động Khởi động, một GV đã thiết kế MS PowerPoint với tổng cộng 20 slide có kết nối video về biển đảo và các sinh vật dưới đáy biển để tạo tâm thế và kết nối vào bài học với thời lượng 10 phút. Theo anh/chị, GV trên đã vi phạm những yêu cầu sư phạm nào trong các yêu cầu sau về định hướng sử dụng, khai thác CNTT trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học?
A.Tính giáo dục
B.Thời gian
C.Sự phù hợp với chương trình học và đối tượng HS
D.Tính thẩm mĩ
NguyenHieu
12:12:42 07-Dec-2021
Dòng nào nói đúng nhất mục đích chính của truyện “Em bé thông minh”? A. Tạo tiếng cười vui vẻ, hồn nhiên trong đời sống lao động hàng ngày B. Ca ngợi tài dùng người tài giỏi của nhà vua C. Phê phán bọn vua quan ngốc nghếch D. Ca ngợi sự thông minh và tài trí của nhân dân lao động
Chọn đáp án đúng nhất Trong tổ chức dạy kể chuyện câu chuyện “Hai con dê qua cầu” (Tiếng Việt 1, tập 1, Bộ Cánh diều), GV đã đặt câu hỏi cho HS như sau: Vì sao dê đen và dê trắng đều rơi xuống suối?. GV trên đã sử dụng dạng thức vấn đáp nào trong số các dạng thức vấn đáp sau của Phương pháp vấn đáp: Vấn đáp gợi mở Vấn đáp củng cố Vấn đáp kiểm tra Vấn đáp tổng kết
Chọn đáp án đúng nhất Phát biểu nào sau đây Không đúng về “đọc hiểu hình thức” trong Yêu cầu cần đạt đối với kĩ năng đọc của chương trình Ngữ văn 2018 (Tiếng Việt cấp Tiểu học): Nhận biết vần, các biện pháp tu từ, so sánh trong thơ; đặc điểm, bố cục của một số loại văn bản thông dụng . Biết tóm tắt và nhận biết được những thông tin chính trong văn bản. Nhận biết được lời, thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua lời thoại, hành động. Nhận biết được hình dáng, hành động, điệu bộ của nhân vật qua từ ngữ, hình ảnh trong câu chuyện/văn bản.
Chọn các đáp án đúng Trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học: A.Không nên sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS tự đánh giá NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe) B.Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm trong môn học (video, vlog,…) để tăng vốn sống, vốn ngôn ngữ, gây hứng thú, tạo động cơ, động lực học tập. C.Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS trực quan đối với các tri thức khó như giải nghĩa từ, các mô hình ngôn ngữ, mô hình lời nói, quy trình viết, tốc độ, âm lượng,… lời nói. D.Sử dụng thiết bị thiết bị, phần mềm, học liệu để gia tăng sự chú ý và giúp HS tri nhận các hành vi ngôn ngữ. Do đó, không cần thiết tổ chức hoạt động thực hành ngôn ngữ cho HS
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?