logo

Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà


Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 1

1. Mục  đích yêu cầu:

* Kiến thức

+ Trẻ nhớ tên truyện “Sự tích hoa mào gà”, trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện

+ Trẻ hiểu nội dung truyện “Sự tích hoa mào gà”: Có một cây nhỏ không có hoa nên tủi thân và khóc, bạn gà mơ thấy vậy đã tặng chiếc mào của mình cho cây nhỏ. Từ đó cây nhỏ đã có hoa và có tên gọi là cây hoa mào gà.

* Kỹ năng

+ Rèn luyện kỹ năng nói đủ câu, nói rõ lời cho trẻ.

+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc trả lời các câu hỏi.

* Thái độ

+ Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và hứng thú tham gia vào các hoạt động.

+ Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Hình ảnh, mô hình câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”

- Nhạc bài hát “ Hoa mào gà”, Mũ gà mái mơ.

* Đồ dùng của trẻ.

- Mũ hoa mào gà, trang phục.

Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà hay chi tiết nhất

3. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Trò chuyện gây hứng thú

- Cô chào tất cả các bạn hoa, ôi các bạn đi đâu mà xinh thế! Cô thấy ai cũng xinh, cô có một món quà bí mật giành tặng cho lớp chúng mình, đố chúng mình biết cô tặng chúng mình món quà gì nào?

- Chúng mình cùng mở quà nhé, 1,2,3 nào.

- Cô tặng chúng mình gì đây?

- Đây là hoa gì, hoa có màu gì?

- Nghe tên hoa chúng mình có thấy thú vị không?

- Vậy chúng mình có biết tại sao cây hoa này lại có tên là cây hoa mào gà không?

Để biết được tại sao cây hoa đó lại gọi là cây hoa mào gà chúng mình lắng nghe cô kể câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”.

* Hoạt động 1: Cô kể chuyện

- Lần 1 cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe

+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?

- Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, chúng mình đi cùng cô đến mô hình và lắng nghe cô kể lại câu chuyện một lần nữa nhé!

- Lần 2 cô kể chuyện trên mô hình

* Hoạt động 2: Đàm thoại, trích dẫn

+ Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những ai?

+ Cô Gà Mơ có gì trên đầu?

+ Cô Gà Mơ có thích chiếc mào của mình không? Thích như thế nào?

- Cô mời chúng mình đứng dậy bắt chiếc cô Gà Mơ đập cánh theo một bản nhạc rất là vui nhộn

- Khi Gà Mơ đi kiếm mồi, đến bên bể nước bạn nghe thấy tiếng gì nhỉ?

- Chúng mình có biết khóc ti tỉ là khóc như thế nào không?

- Tại sao cây nhỏ lại khóc?

- Cô Gà Mơ đã làm gì để cho cây nhỏ vui?

- Khi được tặng chiếc mào đỏ, cây nhỏ như thế nào?

- Để cho cây hoa mào gà luôn có bông hoa màu đỏ rực rỡ cm phải làm gì?

-> Cô giáo dục trẻ phải chăm sóc cây bằng cách tưới nước, nhổ cỏ, không ngắt lá, hái hoa.

* Hoạt động 3: Cô và trẻ cùng kể chuyện

- Cô thấy các bạn trong lớp mình có giọng kể truyện rất hay, bây giờ chúng mình sẽ thi đua xem ai kể truyện hay nhất nhé, các con sẽ cùng cô kể lại câu truyện này nào.

- Cô là người dẫn truyện và hướng dẫn trẻ kể cùng cô.

* Kết thúc: Cô gà Hoa Mơ thật là tốt bụng, cô cháu mình cùng hát bài hát ca ngợi cô Gà Hoa Mơ nào.

 - Trẻ cùng cô mở quà

- Hoa mào gà

- Có màu đỏ

- Có ạ

- Vì nó giống mào gà

- Vâng ạ

- Trẻ nghe cô kể chuyện

- Sự tích hoa mào gà

- Trẻ nghe cô kể chuyện

- Sự tích hoa mào gà

- Có Gà Mơ,cây nhỏ

- Có mào đỏ ạ

- Có ạ

- Đập cánh khoan khoái và hát

- Trẻ đứng dậy làm động tác đập cánh theo nhạc

 

- Tiếng khóc ạ

- Tiếng khóc nhỏ, khóc rất lâu

- Vì không có hoa

- Tặng cho cây nhỏ chiếc mào

- Rất là vui mừng

- Chăm sóc ạ

- Vâng ạ

- Trẻ kể chuyện cùng cô

- Trẻ hát bài “Hoa mào gà”

 


Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 2

I. Mục đích – Yêu cầu

1. Kiến thức

- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện

- Trẻ nắm và hiểu nội dung câu chuyện

2. Kĩ năng

- Rèn luyện khả năng chú ý, ghi nhớ, quan sát có chủ định cho trẻ

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ

3. Giáo dục

- Giáo dục trẻ ý thức bảo vệ, yêu quý cây cối, hoa lá

- Đoàn kết, giúp đỡ và biết chia sẻ với bạn bè

II. Chuẩn bị

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, máy tính, loa

- Tranh sile, rối phù hợp nội dung câu chuyện

- Nhạc, hoa mào gà

2. Đối với trẻ

- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

- Tâm thế sẵn sàng bước vào giờ học

III. Cách tiến hành

1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú

- Chào mừng tất cả các bé đã đến với “Chương trình ngộ nghĩnh trẻ thơ” ngày hôm nay.
- Mở đầu chương trình, đó là phần đố vui đố vui!

“Hoa gì màu đỏ

Êm mượt như nhung

Chú gà thoáng trông

Tưởng mào mình đấy!”

- Cô đố các con đó là hoa gì?

- Đó chính là hoa mào gà. Giới thiệu về cây hoa mào gà.

Hôm nay, chương trình sẽ tặng các bé một câu chuyện rất thú vị về loài hoa này. Đó là câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”

 

2. Nội dung trọng tâm

Hoạt động 1: Kể chuyện “Sự tích hoa mào gà”

Lần 1: Cô kể chuyện diễn cảm kết hợp cử chỉ, điệu bộ

 - Các con vừa nghe câu chuyện gì?

- Giảng nội dung: Truyện kể về cô Gà mái mơ, có một chiếc mào rất đẹp ở trên đầu y như các chú gà trống bây giờ. Trong khi đi kiếm mồi, gà gặp một cây đang khóc vì không có hoa như các cây xung quanh. Gà đã quyết định tặng chiếc mào đỏ của mình cho cây, cây nở những bông hoa đỏ rực như mào gà nên gọi cây đó là hoa mào gà.

Lần 2: Kể chuyện kết hợp với rối

- Tiếp theo chương trình, đó là tiết mục biểu diễn rối, các con có muốn gặp lại các nhân vật trong truyện “Sự tích hoa mào gà” không?

- Các con hãy làm những chú bướm xinh nhẹ nhàng bay theo cô nhé! (di chuyển đến gần sa bàn)

 *Trò chơi: “Chị Gà mái”

Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn

- Các con vừa nghe câu chuyện gì?

- Trong truyện có những nhân vật nào?

- Gà mơ đã sung sướng vì điều gì?(Chiếc mào rực rỡ xòe trên đỉnh đầu)

- Giải thích từ: “mào rực rỡ” Nghĩa là chiếc mào có màu sắc tươi sáng, nổi bật hẳn lên làm cho ai cũng chú ý tới.

- Tại sao cái cây trong câu chuyện lại khóc?

- Cô Gà mơ đã làm gì để cho cây vui?

- Khi được tặng chiếc mào đỏ, cây nhỏ đã nói gì?

- Các con thấy Cô Gà mơ trong truyện như thế nào?

Giáo dục: Biết yêu thương đoàn kết với các bạn. Học tập bạn Gà Mơ biết chia sẻ với bạn đồ chơi, nhường bạn khi bạn thích. Và phải biết nói cảm ơn khi được giúp đỡ.

Lần 3:  Xem video

Hôm nay, ai cũng đáng khen. Vì thế, chương trình sẽ  tổ chức cho các con đến rạp chiếu phim, các con có thích không?

- Cho trẻ đi xung quanh lớp 2 – 3 vòng.

- Trẻ xem phim, cô bao quát trẻ.

- Các con vừa xem phim về câu chuyện gì?
- Để cây hoa mào gà luôn có bông hoa màu đỏ rực rỡ thì chúng mình phải làm gì?

Kết thúc hoạt động

- Nhận xét, tuyên dương trẻ

Chương trình “Ngộ nghĩnh trẻ thơ” đến đây là hết rồi. Xin chào và hẹn gặp lại các bé!


Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 3

I. Mục đích - Yêu cầu.

1. Kiến thức:       

- Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.

2. Kỹ năng:

- Trẻ hứng thú nghe cô kể, kể diễn cảm cùng cô.

- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.

3. Giáo dục:

- Thông qua câu chuyện trẻ biết được về sự tích của hoa mào gà, biết yêu quý các loại hoa.

II. Chuẩn bị .

- Tranh có nội dung minh họa câu chuyện.

III. Tiến hành hoạt động.

1. Ổn định tổ chức.

- Trò chuyện về chủ đề.

- Cho trẻ hát bài hát “ Màu hoa”.

2. Bài mới:

a. Giới thiệu câu chuyện:

- Có một câu chuyện rất hay nói về một loài cây do không có hoa lên đã khóc khi bạn gà đi đến đã hỏi chuyện và không biết bạn gà đã tặng gì cho cây. Để biết được cả lớp chú ý nghe cô kể câu chuyện “ Hoa mào gà” thì sẽ rõ nhé.

b. Kể diễn cảm.

- Cô kể lần 1: Không tranh.

- Cô kể lần 2: Cô kể kết hợp hình ảnh minh họa câu chuyện.

c. Giúp trẻ hiểu nội dung câu chuyện

- Cô vừa kể cho lớp mình nghe câu chuyện gì?.

- Trong truyện có những ai?

- Ngày xưa các chú gà đều có cái gì?.

- Khi soi mình xuống vũng nước gà mơ đã như thế nào?.

- Mọi người nhìn gà mơ và nói gì?.

- Khi nghe thấy có tiếng khóc gà mơ đã đến và nói gì với cây?.

- Vì sao cây lại khóc?.

- Gà mơ đã nói với cây những gì?.

- Khi được gà mơ cho chiếc mào của mình thì cây thấy như thế nào?.

- Điều gì đã sảy ra khi gà mơ cho chiếc mào của mình?.

- Các con phải học tập điều gì ở bạn gà mơ?

* Giáo dục: Các con phải học tập bạn gà mơ, vì bạn ấy đã biết chia sẻ và giúp đỡ cây để cây có được bông hoa đẹp như ngày hôm nay. Chính vì thế các con phải biết chăm sóc và bảo vệ các loài hoa không được ngắt lá bẻ cành hoa.

* Lần 3: Cho trẻ kể chuyện cùng cô lại 1 lượt.

3. Kết thúc:

- Cho cả lớp đọc bài thơ “ Hoa mào gà” và đi ra ngoài.


Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 4

1. Mục  đích yêu cầu:

* Kiến thức

+ Trẻ nhớ tên truyện “Sự tích hoa mào gà”, trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện

+ Trẻ hiểu nội dung truyện “Sự tích hoa mào gà”: Có một cây nhỏ không có hoa nên tủi thân và khóc, bạn gà mơ thấy vậy đã tặng chiếc mào của mình cho cây nhỏ. Từ đó cây nhỏ đã có hoa và có tên gọi là cây hoa mào gà.

* Kỹ năng

+ Rèn luyện kỹ năng nói đủ câu, nói rõ lời cho trẻ.

+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc trả lời các câu hỏi.

* Thái độ

+ Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện và hứng thú tham gia vào các hoạt động.

+ Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc các loại hoa.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Hình ảnh, mô hình câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”

- Nhạc bài hát “ Hoa mào gà”, Mũ gà mái mơ.

* Đồ dùng của trẻ.

- Mũ hoa mào gà, trang phục.

3. Tiến hành:

* Trò chuyện gây hứng thú

- Cô chào tất cả các bạn hoa, ôi các bạn đi đâu mà xinh thế! Cô thấy ai cũng xinh, cô có một món quà bí mật giành tặng cho lớp chúng mình, đố chúng mình biết cô tặng chúng mình món quà gì nào?

- Chúng mình cùng mở quà nhé, 1,2,3 nào.

- Cô tặng chúng mình gì đây?

- Đây là hoa gì, hoa có màu gì?

- Nghe tên hoa chúng mình có thấy thú vị không?

- Vậy chúng mình có biết tại sao cây hoa này lại có tên là cây hoa mào gà không?

Để biết được tại sao cây hoa đó lại gọi là cây hoa mào gà chúng mình lắng nghe cô kể câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”.

* Hoạt động 1: Cô kể chuyện

- Lần 1 cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe

+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?

- Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, chúng mình đi cùng cô đến mô hình và lắng nghe cô kể lại câu chuyện một lần nữa nhé!

- Lần 2 cô kể chuyện trên mô hình

* Hoạt động 1: Đàm thoại, trích dẫn

+ Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những ai?

+ Cô Gà Mơ có gì trên đầu?

+ Cô Gà Mơ có thích chiếc mào của mình không? Thích như thế nào?

- Cô mời chúng mình đứng dậy bắt chiếc cô Gà Mơ đập cánh theo một bản nhạc rất là vui nhộn

- Khi Gà Mơ đi kiếm mồi, đến bên bể nước bạn nghe thấy tiếng gì nhỉ?

- Chúng mình có biết khóc ti tỉ là khóc như thế nào không?

- Tại sao cây nhỏ lại khóc?

- Cô Gà Mơ đã làm gì để cho cây nhỏ vui?

- Khi được tặng chiếc mào đỏ, cây nhỏ như thế nào?

- Để cho cây hoa mào gà luôn có bông hoa màu đỏ rực rỡ cm phải làm gì?

-> Cô giáo dục trẻ phải chăm sóc cây bằng cách tưới nước, nhổ cỏ, không ngắt lá, hái hoa.

* Hoạt động 3: Cô và trẻ cùng kể chuyện

- Cô thấy các bạn trong lớp mình có giọng kể truyện rất hay, bây giờ chúng mình sẽ thi đua xem ai kể truyện hay nhất nhé, các con sẽ cùng cô kể lại câu truyện này nào.

- Cô là người dẫn truyện và hướng dẫn trẻ kể cùng cô.

* Kết thúc: Cô gà Hoa Mơ thật là tốt bụng, cô cháu mình cùng hát bài hát ca ngợi cô Gà Hoa Mơ nào.


Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 5

I. Mục đích –yêu cầu

1.Kiến thức.

- Trẻ nhớ tên truyện : Hoa mào gà, tên các nhân vật trong truyện 

- Nội dung Truyện kể về những chú gà ngày xưa đều có một chiếc mào xinh và đẹp, bạn gà Mơ cũng vậy. Nhưng do thương bạn hoa nhỏ, nên gà Mơ đã tặng chiếc mào đỏ của mình cho bạn Cây nhỏ đó. Nhờ có tấm lòng tốt của bạn gà Mơ nên bạn Cây nhỏ đã có hoa đẹp

 Hiểu được nội dung  câu truyện. Bạn gà mơ biết giúp đỡ chia xẻ niềm vui với bạn

2. Kĩ năng

- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể

- Trẻ nhớ tên các nhân vật trong truyện   , trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc

3. Thái độ.

- Trẻ hứng thú  nghe

- Biết yêu thương chia xẻ

4. Địa điểm:

- Trong lớp học.

* Đội hình

- Tự do, ngồi  hình chữ u, hàng ngang

5. Đồ dùng

* Đồ dùng của cô

- Máy tính, ti vi,Nhạc bài hát “ Hoa mào gà”

* Đồ dùng của trẻ

- Ghế đủ cho trẻ ngồi

- tâm thế thoải mãi

6. Phương pháp và hình thức tổ chức

Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà hay chi tiết nhất (ảnh 2)

Hoạt động của cô

HĐ của trẻ

 1. Ổn định tổ chức

* Trò chuyện gây hứng thú

Cô chào tất cả các bạn hoa, ôi các bạn đi đâu mà xinh thế! Cô thấy ai cũng xinh, cô có một món quà bí mật giành tặng cho lớp chúng mình, đố chúng mình biết cô tặng chúng mình món quà gì nào?

Cô mở Video các loại hoa .

- Cô tặng chúng mình gì đây?

- Đây là hoa gì, hoa có màu gì?

- Nghe tên hoa chúng mình có thấy thú vị không?

- Vậy chúng mình có biết tại sao cây hoa này lại có tên là cây hoa mào gà không?

Để biết được tại sao cây hoa đó lại gọi là cây hoa mào gà chúng mình lắng nghe cô kể câu chuyện “Sự tích hoa mào gà”.

2. Phương pháp và hình thức tổ chức :

* Cô kể chuyện

- Lần 1 cô kể chuyện diễn cảm cho trẻ nghe

+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?

- Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, chúng mình đi cùng cô hướng lên màn hình

- Lần 2 cô kể chuyện theo tranh giải thích từ khó:

+ Khoan khoái: cảm thấy dễ chịu, thích thú về điều gì đó.

+ Khóc ti tỉ: khóc nhỏ và dai, không ngớt.

+ Bối rối: lúng túng, không biết phải làm sao, giải quyết như thế nào.

* Đàm thoại, trích dẫn

+ Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những ai?

+ Cô Gà Mơ có gì trên đầu?

+ Cô Gà Mơ có thích chiếc mào của mình không? Thích như thế nào?

- Cô mời chúng mình đứng dậy bắt chiếc cô Gà Mơ đập cánh theo một bản nhạc rất là vui nhộn

- Khi Gà Mơ đi kiếm mồi, đến bên bể nước bạn nghe thấy tiếng gì nhỉ?

- Chúng mình có biết khóc ti tỉ là khóc như thế nào không?

- Tại sao cây nhỏ lại khóc?

- Cô Gà Mơ đã làm gì để cho cây nhỏ vui?

- Khi được tặng chiếc mào đỏ, cây nhỏ như thế nào?

- Để cho cây hoa mào gà luôn có bông hoa màu đỏ rực rỡ cm phải làm gì?

-> Cô giáo dục trẻ phải chăm sóc cây bằng cách tưới nước, nhổ cỏ, không ngắt lá, hái hoa.

* Kể lần 3 :

Cho trẻ xem Video  Truyện sự tích hoa mào gà

Cô gà Hoa Mơ thật là tốt bụng, cô cháu mình cùng hát bài hát ca ngợi cô Gà Hoa Mơ nà

3. Kết thúc:

Cô và trẻ cùng múa hát bài “  Hoa mào gà”

 

Giáo án giáo viên giỏi Truyện hoa mào gà - Mẫu số 6

I. Mục đích – yêu cầu 

1. Kiến thức 

- Trẻ nhớ tên câu chuyện, các nhân vật trong câu chuyện. 

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện. 

- Trẻ hiểu được tính cách của nhân vạt qua lời nói, cử chỉ, điệu bộ và trả lời các câu hỏi của cô theo trình tự của câu chuyện.

2. Kĩ năng 

- Trẻ tự tin, tích cực trả lời câu hỏi và tích cực khi tham gia trò chơi, chú ý lắng nghe cô kể chuyện. 

- Rèn luyện kĩ năng nghe và kể chuyện cho trẻ, phát triển khả năng vốn từ. 

3. Giáo dục 

- Trẻ biết đoàn kết với bạn bè, biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn xung quanh. 

II. Chuẩn bị 

- Slide hình ảnh về các loài hao. 

- Video kể chuyện. 

- Đồ dùng trong trò chơi, vòng, hoa. 

III. Các bước tiến hành 

1. Ổn định 

Cô cho trẻ xem slide hình ảnh về các loài hoa và đàm thoại với trẻ: 

- Các con thấy các loài hoa trên màn hình của cô như thế nào? 

- Để hoa được tươi tốt các con cần phải làm gì?

- Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo bệ cho cây. 

2. Giới thiệu bài 

Và hôm nay cô cũng có một câu chuyện kể về một loài hoa. Đó là sự tích “Hoa mào gà”. 

3. Hoạt động 

• Cô kể chuyện cho trẻ nghe. 

• Cô kể lần 1: Cô kể trọn vẹn câu chuyện một cách diễn cảm và kết hợp với cử chỉ điệu bộ minh họa. 

• Cô kể lần 2: Cô cho trẻ nghe câu chuyện kể trên máy tính. 

• Cô kể lần 3: Cô tóm tắt nội dung câu chuyện về Gà Mơ có một chiếc mào đỏ rất đẹp trên đỉnh đầu. Vì thương bạn nên Gà Mơ đã nhường chiếc mào đỏ của mình cho bạn, nhưng không vì thế mà Gà Mơ mất đi chiếc mào, sau đó cô Gà Mơ cũng mọc một chiếc mào rất đẹp không kém chiếc mào đã tặng bạn. 

• Cô đàm thoại với trẻ: 

- Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì? 

- Gồm có những ai? 

- Khi đi kiếm mồi Gà Mơ đã nghe thấy tiếng gì? 

- Vì sao cây khóc? 

- Khi thấy cây khóc thì Gà Mơ đã nói gì? 

- Qua việc làm đó thì các con thấy Gà Mơ đối với bạn cây như thế nào? 

• Cô giáo dục trẻ Phải biết yêu thương, đoàn kết với các bạn xung quanh. Học tập bạn Gà Mơ biết chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ các bạn những lúc gặp khó khăn, không được tranh giành đồ chơi với các bạn. Các con nhớ nhé! 

4. Tổ chức trò chơi “Tặng hoa cho cây” 

Cách chơi: Chia trẻ làm hai đội, mỗi bạn sẽ lên đứng trên vạch xuất phát. Khi có hiệu bạn đó bật lên 3 vòng rồi chạy lên rổ lấy hoa dán lên cho cây. 

Luật chơi: Khi bật không được giẫm ra khỏi vòng. Đội nào dán được nhiều hoa sẽ thắng, thời gian trong vòng 1 bản nhạc “Ra vườn hoa”. Khi nhạc hết thì dừng trò chơi. 

5. Củng cố nhận xét

- Cho trẻ nhắc lại nội dung câu chuyện. 

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. 

- Cô cho trẻ nghe bài “vườn cây của ba”

icon-date
Xuất bản : 19/08/2021 - Cập nhật : 19/08/2021