logo

Giáo án Toán 4 Sách Chân trời sáng tạo (2023-2024)

Giáo án điện tử Toán 4 Sách Chân trời sáng tạo (2023-2024) bao gồm trọn bộ kì 1, kì 2 đầy đủ nhất. Giáo án điện tử bản word được biên soạn chi tiết, dễ sử dụng, thao tác tải về chỉnh sửa đơn giản với font chữ Time New Roman, ngoài ra được hướng dẫn sử dụng cũng như hỗ trợ trong quá trình giảng dạy.

Bộ giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Sách chân trời sáng tạo do nhóm giáo viên Toploigiai biên soạn năm học 2023-2024 theo mẫu giáo án 2345 định hướng phát triển năng lực học sinh. Mời quý thầy cô tham khảo!


1. Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo (bản word)


1.1 Nội dung bản word

 

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

ÔN TẬP VỀ SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000

Số tiết:….

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Củng cố kiến thức về các số trong phạm vi 100 000          

- Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng trừ

- Nhận biết số, đơn vị trong các hàng, biết so sánh số, sắp xếp các số theo thứ tự và thứ tự, biết làm tròn các số đến hàng chục nghìn.

- Ôn tập về giải bài toán có lời văn, so sánh các số trong phạm vi 100 000

2. Năng lực

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào hoạt động luyện tập

Năng lực tư duy - lập luận logic.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, có tinh thần tự học

- Trung thực: Trung thực trong các nhiệm vụ học tập

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm.

- Phương pháp giải quyết vấn đề.

2. Thiết bị dạy học

- GV:

+ Giáo án.

+ Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4

- HS:

+ SGK

+ Vở ghi

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động

- Trò chơi: "Hộp quà bí mật"

+ HS thực hiện đọc số mình đã bốc thăm

 Nhận xétgiới thiệu bài

2. Hoạt động luyện tập

* Hướng dẫn HS làm bài tập:

- Gọi HS nêu yêu cầu BT

- GV hướng dẫn mẫu

 

- Nhận xét bài làm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-  Gọi HS nêu yêu cầu bài tập

-  Cho nhận xét quy luật của dãy số

 

 

 

- YCHS vận dụng theo quy luật dãy số để làm bài 

 

 

 

 

 

- GV nhận xét, chữa bài

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- GV hướng dẫn HS làm bài, tổ chức làm bài tập dưới hình thức trò chơi tiếp sức

 

 

 

- GV nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- GV hướng dẫn ví dụ

+ Trong hai số 76409 và 76431 ta thấy: Xét từ hàng chục nghìn đến hàng trăm, đều có các chữ số giống nhau. Xét đến hàng chục ta thấy chứ số 0 của số 76409 nhỏ hơn chữ số 3 của số 76431, ta có thể kết luận rằng: 76409 < 76431 mà không cần phải xét đến hàng đơn vị

 

- HDHS thực áp dụng cách so sánh để làm bài tập

- GV nhận xét, củng cố kiến thức về cách so sánh số

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- YCHS nêu lại quy tắc làm tròn số

 

 

 

- YCHS làm bài tập

- Nhận xét bài làm, củng cố kiến thức về cách làm tròn số

 

 

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập

- GVHD học sinh nhận biết từng yêu cầu cần thực hiện.

 

 

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- Cho HS thảo luận nhóm làm bài, giải thích chi tiết từng đáp án

 

 

 

 

 

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- GV nhận xét chữa bài

 

 

 

 

 

 

- Gọi HS nêu yêu cầu

- GVHD học sinh nhìn vào bảng số liệu trả lời các câu hỏi trong bài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Hoạt động vận dụng

- Nhẩm tổng, hiệu của số lớn nhất có 6 chữ số và số bé nhất có 6 chữ số

 

 

- HS thực hiện khởi động truyền tay nhau hộp quà chứa câu hỏi trên nền nhạc

 

 

Bài 1: Thực hiện theo mẫu

- HS nêu yêu cầu

- HS lắng nghe, thực hiện viết số vào bảng con và đọc số đã viết

a. Số gồm 6 chục nghìn, 8 nghìn, 1 trăm, 4 chục và 5 đơn vị

+ Viết số: 68145

+ Đọc số: Sáu mươi tám nghìn một trăm bốn mươi lăm

+ Viết số thành tổng: 60000 + 8000 + 100 + 40 + 5

b. Số gồm 1 chục nghìn, 2 nghìn và 2 trăm

+ Viết số: 12200

+ Đọc số: Mười hai nghìn hai trăm

+ Viết số thành tổng: 10000 + 2000 + 200

c. Số gồm 4 nghìn và 1 đơn vị

+ Viết số: 4001

+ Bốn nghìn không trăm linh một

+ Viết số thành tổng: 4000 + 1

 

Bài 2: Số?

- HS nêu yêu cầu

- Các dãy số trên lần lượt là dãy các số tròn chục, tròn trăm, tròn chục nghìn..v.v.. và các số trong mỗi dãy số đều theo thứ tự từ bé đến lớn

- Thực hiện bài làm vào nháp, 3HS nối tiếp thực hiện trên bảng

 

a. 4760; 4770; 4780; 4790; 4800; 4810; 4820

b. 6600; 6700; 6800; 6900; 7000; 7100; 7200

c. 50000; 60000; 70000; 80000; 90000; 100000

 

Bài 3: Chọn số thích hợp với mỗi tổng

- HS nêu yêu cầu

- Đại diện 2 nhóm thực hiện bài tập 

 

Giáo án điện tử Toán 4 Sách Chân trời sáng tạo (2023-2024)

 

Bài 4: So sánh số

- HS nêu yêu cầu bài tập

- Quan sát 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS vận dụng kiến thức làm bài tập

 

a. 9747, 10748, 11251, 11750

b. Vị trí của bốn số ở câu a lần lượt là: 9747, 10748, 11251, 11750

 

Bài 5: Làm tròn số rồi nói theo mẫu

- HS nêu yêu cầu

Làm tròn lên nếu chữ số bên phải lớn hơn hoặc bằng 5 

+ Làm tròn xuống nếu chữ số bên phải nhỏ hơn 5

- HS suy nghĩ, nêu miệng bài làm

a. Làm tròn số: 356, 28473 là: 360, 28000

b. Làm tròn số: 2021; 76892 là: 2000, 76900

c. Làm tròn số 7428; 16534 là: 7000; 17000

 

Bài 6: 

- HS nêu yêu cầu

- HS thảo luận nhóm, nêu bài miệng bài làm trước lớp

a. Có tất cả: 47.000

b. Với số tiền đó, có thể mua được hộp bút chì màu đen với giá 46000đồng. 

 

Bài 7: Câu nào đúng câu nào sai

- HS nêu yêu cầu BT

- HS làm bài theo nhóm đôi, chọn câu đúng và câu sai

a. Đúng

b. Sai: Đọc là Tám mươi mốt nghìn một trăm sáu mươi

c. Sai: Số gồm 5 chục nghìn và 2 trăm viết là 50200

d. Đúng

 

Bài 8: Chọn ý trả lời đúng

- HS nêu yêu cầu, áp dụng kiến thức làm bài tập bằng hình thức nêu miệng trước lớp

a. A. 100 000

b. D. Số tròn trục

c. B. 850000

d. A. 1000

 

Bài 9:

- HS nêu yêu cầu, đọc bảng số liệu

- HS thảo luận nhóm 4, đại diện nhóm trả lời câu hỏi:

a. Trong bốn quãng đường trên, quãng đường từ Hà Nội đến Đất Mũi dài nhất (2107km). Quãng đường từng Hà Nội đến Cột Cờ Lũng Cú là ngắn nhất (439km). 

b. Các số đo độ dài theo thế tự từ lớn đến bé là: 439, 681, 1186, 2107

c. Làm tròn các số đến hàng trăm

- Quãng đường từ Hà Nội đến cột cờ Lũng Cú dài khoảng 400 km. 

- Quãng đường từ Hà Nội đến Đất Mũi dài khoảng 2100 km. 

- Quãng đường từ Hà Nội đến Mũi Đôi dài khoảng 1200 km. 

- Quãng đường từ Hà Nội đến A Pa Chải dài khoảng 700 km.


1.2 Tải về giáo án bản word

>>> Click vào đây để tải: Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 1: Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000


2. Thông tin, hướng dẫn tải giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo

- Giáo án, bài giảng được thiết kế các Hoạt động theo PPDH mới, bám sát SGK

- Các trò chơi củng cố, khởi động nhằm giúp HS thêm hứng thú.

- Phương pháp soạn mới, hiện đại, trực quan, khoa học. 

- Giáo án, bài giảng điện tử bản word và Powerpoint đồng bộ

icon-date
Xuất bản : 22/05/2023 - Cập nhật : 19/08/2023