logo

Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo


Giải Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài thực hành 1 trang 100 SGK Tin học 4 

Khởi động Logo bằng cách nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền. Quan sát và chỉ ra:

Màn hình chính.

Cửa sổ lệnh.

Ngăn nhập lệnh.

Ngăn chứa các lệnh đã viết.

Rùa ở vị trí xuất phát.

Lời giải:

Giải Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Toploigiai

Bài thực hành 2 trang 101 SGK Tin học 4: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.

Lời giải:

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

Giải Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Toploigiai (ảnh 2)

Bài thực hành 3 trang 101 SGK Tin học 4

Hãy thay đổi nét của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set → Pensize… rồi chọn một nét vẽ mới.

Lời giải:

Giải Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Toploigiai (ảnh 3)

Bài thực hành 4 trang 102 SGK Tin học 4

 Đổi màu của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set → PenColor… rồi chọn một màu vẽ mới.

Lời giải:

Bài thực hành 5 trang 102 SGK Tin học 4 

Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ lại một hình vuông và một hình chữ nhật.

Lời giải:

- Lệnh vẽ hình chữ nhật

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

- Lệnh vẽ hình vuông

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành 6 trang 102 SGK Tin học 4

Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ hình tam giác theo gợi ý trong hình bên.

Giải Tin học 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Toploigiai (ảnh 4)

Lời giải:

- Câu lệnh vẽ tam giác:

FD 100

RT 120

FD 100

RT 120

FD 100

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021