logo

Bài 2. Chữ Hoa


Giải Tin học 3: Bài 2. Chữ Hoa

Bài 1 trang 82 SGK Tin học 3: 

Quan sát hình bên, nếu nhấn phím chữ nào sẽ bị xoá?

 

Chữ a

 

Chữ o

Lời giải:

x

Chữ a

 

Chữ o

Bài 2 trang 82 SGK Tin học 3: 

Trong bài T6 em đã tập gõ chữ hoa đầu mỗi từ. Theo em cách nào thích hợp hơn?

 

Nhấn phím  Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3mỗi khi gõ chữ hoa

 

Nhấn giữ phím  Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 2)mỗi khi gõ chữ hoa.

Lời giải:

 

Nhấn phím  Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 3)mỗi khi gõ chữ hoa

x

Nhấn giữ phím Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 4) mỗi khi gõ chữ hoa.

Bài thực hành 1 trang 79 SGK Tin học 3: 

Quan sát và nhận biết đèn Caps Lock, phím Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 5) trên bàn phím. Nhấn phím  Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 6)một vài lần để bật hoặc tắt đèn Caps Lock.

Lời giải:

- Khi nhấn phím Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 7)  và gõ chữ m, ta được: M

Bài thực hành 2 trang 80 SGK Tin học 3: 

Khởi động phần mềm Word và tập gõ chữ hoa HOA SEN theo cả hai cách, bật hoặc tắt đèn Caps Lock.

Lời giải:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 8)

Bài thực hành 3 trang 80 SGK Tin học 3: 

Tập gõ các kí hiệu % ! @ ? $

Lời giải:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 9)

Bài thực hành 4 trang 80 SGK Tin học 3: 

Bật đèn Caps Lock và gõ các phím có kí hiệu trên (không nhấn giữ phím ). Quan sát và cho biết nhận xét của em về các kết quả nhận được.

Lời giải:

- Kết quả

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 10)

- Nhận xét: các kết quả không hiển thị kí tự đặc biệt khi bật đèn phím Caps Lock.

Bài thực hành 5 trang 81 SGK Tin học 3: 

Gõ chữ hoa:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 11)

Lời giải:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 12)

Bài thực hành 6 trang 82 SGK Tin học 3: 

Viết hoa chữ cái đầu từ:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 13)

Lời giải:

Bài 2. Chữ Hoa | Giải bài tập Tin học 3 (ảnh 14)

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021