logo

Giải: Bài 1 trang 17, 18 SBT Công nghệ 7


Bài 10. Vai trò của giống và phương pháp chọn giống cây trồng

Bài 1 trang 17, 18 SBT Công nghệ 7

Chọn phương án trả lời đúng nhất cho các câu sau:

Bài 1.1 trang 17 SBT Công nghệ 7

Vai trò của giống cây trồng là:

A. Tăng thêm vụ trong năm, tăng năng suất cây trồng, tăng cơ cấu cây trồng trên một đơn vị diện tích.

B. Tăng thêm vụ trong năm và nâng cao chất lượng của các nông sản.

C. Tăng thêm vụ trong năm, tăng cơ cấu cây trồng trên một đơn vị diện tích.

D. Tăng năng suất và chất lượng nông sản, tăng thêm vụ trong năm.

Lời giải

Đáp án A

Bài 1.2 trang 17 SBT Công nghệ 7

Những tiêu chuẩn được dùng để đánh giá một giống cây trồng tốt là:

A. Sinh trưởng mạnh; chất lượng tốt; chống, chịu được sâu bệnh; phù hợp với khí hậu, đất đai và trình độ canh tác.

B. Năng suất cao; chống chịu sâu, bệnh tốt; phù hợp với khí hậu, đất đai và trình độ canh tác.

C. Sinh trưởng tốt trong điều kiện khí hậu, đất đai và trình độ canh tác của địa phương; năng suất cao và ổn định; chất lượng tốt; chống, chịu được sâu bệnh.

D. Sinh trưởng tốt, năng suất cao và ổn định; chống, chịu được sâu bệnh; phù hợp với khí hậu, đất đai và trình độ canh tác.

Lời giải

Đáp án C

Bài 1.3 trang 17 SBT Công nghệ 7

Các phương pháp chọn tạo giống cây trồng là:

A. Chọn lọc, lai, gây đột biến và nuôi cấy mô.

B. Chọn lọc, lai và nuôi cấy mô.

C. Chọn lọc và nuôi cấy mô.

D. Chọn lọc, gây đột biến và nuôi cấy mô.

Lời giải

Đáp án A

Bài 1.4 trang 18 SBT Công nghệ 7

Nội dung quy trình của phương pháp nuôi cấy mô là:

A. Lấy mô hoặc tế bào, đem trồng vào trong ống nghiệm; chọn lọc để tạo giống mới.

B. Lấy mô hoặc tế bào, nuôi nhân tạo; cây ra mầm; đem trồng và chọn lọc để có giống mới.

C. Lấy mô hoặc tế bào, nuôi cấy cho ra mầm non; chọn lọc để tạo giống mới.

D. Lấy mô hoặc tế bào, nuôi nhân tạo; chọn lọc mầm tốt để tạo giống mới.

Lời giải

Đáp án B

Xem toàn bộ Giải SBT Công nghệ 7: Bài 10. Vai trò của giống và phương pháp chọn giống cây trồng

icon-date
Xuất bản : 04/02/2021 - Cập nhật : 05/02/2021