logo

Excel có bao nhiêu trang tính?

icon_facebook

Câu trả lời đúng nhất: Một bảng tính của Excel có rất nhiều trang tính, không thể đếm được bằng số lượng, xác định bằng bộ nhớ sẵn dùng.

Thường thì khi mở giao diện Excel, màn hình sẽ hiện lên ở dưới góc trái màn hình 3 trang tính, nếu bạn làm việc với nhiều trang tính hơn thì có thể nhấn tổ hợp phím Shift + F11 để mở một trang tính khác.


Kiến thức vận dụng về Excel


1. Khái niệm excel là gì?

Excel là một phần mềm bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office. Phần mềm này giúp người dùng ghi lại dữ liệu, trình bày thông tin dưới dạng bảng, tính toán, xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác với một lượng dữ liệu lớn.

Các trang tính của Excel được tạo nên từ các hàng và cột. Điểm giao nhau giữa 2 thành phần này sẽ được gọi là ô. Một bảng tính của Excel có rất nhiều trang tính, không thể đếm được bằng số lượng, xác định bằng bộ nhớ sẵn dùng.

Thường thì khi mở giao diện Excel, màn hình sẽ hiện lên ở dưới góc trái màn hình 3 trang tính, nếu bạn làm việc với nhiều trang tính hơn thì có thể nhấn tổ hợp phím Shift + F11 để mở một trang tính khác.


2. Cách khởi động Excel

Excel có bao nhiêu trang tính

Thao tác:

B1. Từ màn hình (cửa sổ) chính của Windows nhấp chuột nút Start ở góc dưới bên trái

B2. Di chuyển chuột lên trên đến chữ All Programs, rồi di chuyển chuột sang phải chọn Microsoft Office, sau đó di chuyển chuột đến chữ Microsoft Office Excel 2010 thì dừng lại.

B3. Nhấp chuột vào biểu tượng để khởi động Excel.

>>> Xem thêm: Nêu các bước thay đổi hướng giấy in trong trang tính


3. Khi nào bạn nên sử dụng Excel

- Các công ty lớn thường sẽ có phần mềm quản lý nhân sự, kế toán chuyên dụng. Nhưng với những công ty nhỏ thì không có đủ kinh phí để đầu tư, vì vậy giải pháp là sử dụng Excel sẽ rất nhanh gọn.

Bên cạnh đó việc sử dụng Excel sẽ giúp linh động hơn trong việc tính toán, không giống như những phần mềm chuyên dụng đó. Vì vậy nếu bạn đang cần quản lý dữ liệu mà khong có phần mềm hỗ trợ thì nên sử dụng Excel nhé.

Tóm lại bạn nên sử dụng Excel khi:

Quản lý dữ liệu nhân sự

Quản lý nhập xuất kho / kế toán

Tính toán liên quan đến tiền bạc, con số. Đây là điểm mạnh của Excel.

Cần lưu trữ dữ liệu ở dạng table thì sử dụng Excel tốt hơn Word.

Cần chia sẻ dữ liệu thì nên dùng Excel để bảo mật hơn

=> Nói chung là sử dụng Excel khi bạn không có một công cụ nào khác hỗ trợ tốt hơn.


4. Excel áp dụng cho những ngành nào hiện nay?

- Excel được ra đời nhằm ứng dụng thực tế vào nhiều ngành nghề khác nhau như:

+ Kế toán: Đây là ngành sử dụng Excel khá thường xuyên để tính toán, lập các báo cáo hàng ngày, báo cáo tài chính,...

+ Ngân hàng: Quản lý nhân sự, tài sản và các danh sách.

+ Kỹ sư: Tính toán dữ liệu để tham gia vào các công trình xây dựng, dự án,...

+ Giáo viên: Quản lý thông tin và tính điểm cho học sinh


5. Một số thao tác cơ bản trên Excel bạn cần nắm vững

a. Tạo một workbook mới

Một workbook mới mặc định thường chứa 3 worksheet, bạn cũng có thể thêm hoặc loại bỏ worksheet khi cần.

Đầu tiên, bạn chọn tab File > Chọn New. Tại Available Templates, bạn nháy đúp chuột vào Blank Workbook.

Excel có bao nhiêu trang tính

Hoặc bạn chọn Create ở phía bên phải của màn hình.

Excel có bao nhiêu trang tính

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + N để tạo nhanh một workbook mới.

Excel có bao nhiêu trang tính

b. Làm quen với ô và vùng chọn

Xem địa chỉ ô và vùng

Địa chỉ một ô trong Excel được xác định bởi tiêu đề cột và số thứ tự của dòng.

Địa chỉ một vùng trong Excel được xác định bằng địa chỉ của ô ở góc trên bên trái của vùng và địa chỉ ô góc dưới bên phải của vùng. Địa chỉ vùng có dấu : để phân cách.

Ví dụ bên dưới ô hiện hành có địa chỉ là B2 vì nó có tiêu đề cột là B và dòng số là 2.

Excel có bao nhiêu trang tính

Cách chọn vùng

Nếu sử dụng chuột, đầu tiên bạn di chuyển chuột đến góc trên bên trái của vùng cần chọn, sau đó giữ trái chuột kéo xuống dưới qua phải đến ô cuối cùng của vùng và thả chuột.

Nếu sử dụng phím, bạn chọn ô đầu tiên rồi nhấn giữ phím Shift đồng thời nhấn phím mũi tên lên, xuống để đến ô cuối cùng của vùng hoặc làm ngược lại chọn ô cuối của vùng trước rồi kéo chọn lên ô đầu tiên.

Ví dụ bên dưới vùng có địa chỉ là A1:D5 vì ô đầu tiên của vùng có địa chỉ là A1 và ô cuối của vùng có địa chỉ là D5.

Excel có bao nhiêu trang tính

Nếu muốn chọn cả sheet hiện hành thì nhấn vào biểu tượng tam giác như bên dưới.

Excel có bao nhiêu trang tính

Nếu muốn chọn cả workbook (chọn tất cả các sheet) thì bạn nhấp chuột phải vào tab sheet > Chọn Select All Sheets.

Excel có bao nhiêu trang tính

Để lưu file Excel, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+S.

Excel có bao nhiêu trang tính

Hoặc bạn chọn tab File > Chọn Save.

Excel có bao nhiêu trang tính

Chọn thư mục cần lưu file, đặt tên > Chọn Save.

Excel có bao nhiêu trang tính

 

icon-date
Xuất bản : 04/06/2022 - Cập nhật : 04/06/2022

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads