logo

Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế

icon_facebook

Sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất 

Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế
Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế
Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế

Mối quan hệ về vai trò của người tiêu dùng và người sản xuất trong nền kinh tế

* Mối quan hệ đó chính là mối quan hệ cung – cầu:

Quan hệ cung – cầu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ.

* Vai trò của quan hệ cung - cầu

Lí giải vì sao giá cả và giá trị hàng hoá không ăn khớp với nhau.

Là căn cứ để các doanh nghiệp quyết định mở rộng hay thu hẹp sản xuất

Khi giá tăng thì các doanh nghiệp -> Mở rộng SX

Khi giá giảm thì các doanh nghiệp -> Thu hẹp SX

Giúp người tiêu dùng lựa chọn việc mua hàng hoá phù hợp.

Khi nào nên mua hàng hoá: Cung > cầu

Khi nào không nên mua hàng hoá: Cung < cầu

icon-date
Xuất bản : 01/07/2022 - Cập nhật : 03/10/2023

Câu hỏi thường gặp

Đánh giá độ hữu ích của bài viết

😓 Thất vọng
🙁 Không hữu ích
😐 Bình thường
🙂 Hữu ích
🤩 Rất hữu ích
image ads